Siu Black giúp Nguyên Khang hoá thân thành "lão ông chơi đàn nguyệt"
(Dân trí) - Trong đêm thi thứ ba của mình, Nguyên Khang chọn thể hiện “Dạ cổ hoài lang” kết hợp với diễn xuất thành một tiểu phẩm hoàn chỉnh trên sân khấu. Ca sĩ Siu Black đã giúp đàn em hoá trang thành ông già Nam Bộ chơi đàn nguyệt để thể hiện ca khúc này.
Nguyên Khang cho biết, “Dạ cổ hoài lang” là vở diễn gắn liền với tuổi thơ của anh. Từ nhỏ anh đã xem “Dạ cổ hoài lang” ở sân khấu 5B, lớn lên là Idecaf, gần đây lại tiếp tục rơi nước mắt với tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Chính vì vậy, anh muốn làm một phiên bản âm nhạc trên sân khấu để mang một màu sắc đặc biệt đến khán giả.
Nhạc sĩ Cao Văn Lầu viết tác phẩm này dựa trên đàn nguyệt nên việc Nguyên Khang sử dụng “quân tử cầm” để thể hiện nhạc phẩm này là đưa nó về gần nhất với bản gốc.
Tuy nhiên, đàn nguyệt vốn là nhạc cụ rất khó, một dây tạo thành ba nốt khác nhau, việc đàn thế nào dể không bị chênh nốt, tạo nên tiếng ngân xúc cảm, nỉ non là thử thách với người chơi nhạc cụ chuyên nghiệp chứ không chỉ với người bắt đầu chơi.
Kim Ngọc - huấn luyện viên nhí của Nguyên Khang đã thốt lên: “Chú rất liều khi tập bài này. Cháu khuyên chú nên chuyển bài khác dễ hơn nhưng nếu chú không chịu thì cháu sẽ cố gắng giúp chú hết mức. Nếu kết quả không như ý, chú phải chịu”.
Mẹ Nguyên Khang từng khuyên anh sau ca khúc nhạc Nhật nên chọn một ca khúc truyền thống nhưng khi thấy con nản vì gặp khó đã khuyên anh nên chọn những thứ hợp sức mình.
Bản thân Nguyên Khang, lúc đầu đã định chọn ca khúc “Trách ai vô tình” nhưng sau đó anh lại quyết tâm chinh phục mình với “Dạ cổ hoài lang” bởi bản tính chàng nghệ sĩ đa năng là người rất gan lì, càng khó anh càng muốn chinh phục cho bằng được.
Đến ngày ráp chương trình, Nguyên Khang chơi đàn vẫn chênh nhiều. Bản phối đầu tiên không ưng ý khiến Nguyên Khang phải thay đổi phần giang tấu. Cả hai cô trò đều rất lo lắng. Đêm đó, anh phải đi đón mẹ, trước khi ra sân bay, Nguyên Khang vẫn cố chạy qua nhà Kim Ngọc tập lần nữa sao cho tiếng đàn rung chuẩn, nức nở, ai oán đúng kiểu “quân tử cầm”.
Huấn luyện viên 13 tuổi khuyên Nguyên Khang nên bỏ phần diễn, tập trung vào phần đàn để làm cho tốt nhất nhưng anh tâm niệm, nếu chỉ đàn thì khán giả khó có thể đồng cảm hoàn toàn với mình. Anh cũng muốn cân bằng giữa cái bi và cái hài để tiết mục đảm bảo yếu tố nghệ thuật và giải trí.
Rất may cho Nguyên Khang, anh được đạo diễn Quốc Thảo hỗ trợ cho hầu hết phần thoại và chỉ cách diễn xuất vì Quốc Thảo từng tham gia vở “Dạ cổ hoài lang” cùng Thành Lộc. Mẹ Nguyên Khang tư vấn cho con nên chọn áo bà ba để mặc khi lên sân khấu. Bạn diễn của Nguyên Khang là người mới vào nghề nhưng đã thể hiện rất tốt vai ông Năm. Ở đoạn cuối khi ông Tư và ông Năm gặp nhau, bạn diễn rơi nước mắt khiến cảm xúc Nguyên Khang được đẩy lên cao độ. Nhiều khán giả trong trường quay cũng rơi nước mắt với tiết mục của anh.
Dù cát-sê tham gia gameshow không thể so sánh với thu nhập dẫn chương trình nhưng Nguyên Khang đã chấp nhận hủy nhiều sự kiện để tập trung hết vào phần thi của mình. Các thí sinh cạnh tranh nhưng không đặt nặng vấn đề thắng thua. Nguyên Khang rất thân thiết với mọi người đặc biệt là ca sĩ Siu Black.
“Chị Siu là người rất thân thiện, hòa đồng dù mang nhiều tâm sự. Dù nụ cười thường trực trên môi nhưng tôi hiểu chị có nhiều tâm sự buồn. Hai chị em hay tếu táo với nhau. Trong hậu trường, chị còn giúp tôi đội tóc giả, vẽ râu. Tôi hỗ trợ chị ngược lại bằng cách ngồi nghe chị hát cải lương, đoạn nào chưa được thì góp ý để chị sửa cho hoàn hảo. Tôi cũng chỉ cho chị một chiêu là từ nào khó nhớ thì ghi ra bàn tay để lúc lên sân khấu quên có thể xem lại. Đây là cách tôi hay sử dụng khi dẫn chương trình” - Nguyên Khang chia sẻ.
Hà Tùng Long