“Sao” Việt: Cát-xê leo thang
(Dân trí) - Xưa nay, các “sao” vẫn than thở: đóng phim cho các Hãng phim nhà nước, cát-xê “hẻo” quá. Thế nên, để có được một gương mặt “sao” trong phim của mình, một số hãng phim nhà nước buộc phải chịu chi. Giá cát-xê được dịp leo thang!
Trước đây, giá cát-xê cho một vai chính trong phim nhựa (ở các hãng phim nhà nước) khoảng trên dưới 10 triệu. Nhưng hiện nay, con số này đã tăng lên gấp đôi ở hãng phim Giải phóng.
Bắt đầu từ bộ phim nhựa Chuyện tình Sài Gòn do đạo diễn Việt kiều Ringo Lê hợp tác với hãng phim Giải phóng sản xuất. Hãng phim Giải phóng là nơi đứng ra tuyển chọn và ký hợp đồng với các diễn viên. Mức cát-xê cũng do hãng phim Giải phóng thu xếp. Và giới làm phim “nhà nước” khi ấy đã bất ngờ với mức cát-xê tăng vọt dành cho hai diễn viên chính của Chuyện tình Sài Gòn: Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân - mỗi diễn viên lĩnh “trọn gói” 20 triệu - cái giá cao nhất từ trước tới nay, trong mức cát-xê của các hãng phim nhà nước.
Đến thời điểm này, ở một số hãng phim nhà nước, mức cát-xê hơn 10 triệu vẫn không thay đổi, có chăng cũng chỉ xê dịch chút ít. Hãng phim Giải phóng vẫn được xem là “chơi sang” hơn cả. Giá cát-xê cho các vai chính trong phim nhựa Tết năm nay - Chuông reo là bắn - của hãng phim này cũng đã “ổn định” ở mức trên dưới 20 triệu. Diễn viên Minh Thư “bật mí”: “Nếu cộng tất cả các chi phí cho vai diễn của tôi trong Chuông reo là bắn, tổng số tiền khoảng trên dưới 22 triệu!”.
Con số hơn 20 triệu thực ra chỉ là con số đáng mơ ước của những vai diễn trong phim các hãng nhà nước. Đối với các hãng tư nhân, giá cát-xê khó kiểm soát hơn, những con số cao - thấp còn tuỳ thuộc vào cái tên, độ “nổi” của diễn viên; mức độ nguy hiểm của vai diễn; sự đầu tư cho vai…
Hiền Hương