“Sao” được trả cát sê thế nào khi tới xem trình diễn thời trang?
(Dân trí) - Không ngẫu nhiên mà các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Katy Perry, Rihanna, Rosie Huntington-Whiteley… có mặt trên hàng ghế đầu trong buổi trình diễn của những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng.
Mọi sự chú ý tại show thu đông 2012 của Chanel diễn ra cách đây ít ngày đều hướng tới một người đẹp có mái tóc xanh ngồi hàng ghế đầu theo dõi buổi trình diễn thời trang. Người đó là Katy Perry.
Chuyện các ngôi sao được trả cát sê để tới theo dõi các buổi trình diễn thời trang diễn ra đã nhiều năm nay nhưng không ai bàn luận về nó. Cho tới tuần này, NTK nổi tiếng Nicole Farhi mới lên tiếng thắng thắn rằng: “Những chuyện đó thật kém chuyên nghiệp. Tôi không bao giờ trả tiền như thế cho các ngôi sao, việc làm đó là ngớ ngẩn.”
Khoản cát sê mà các nhãn hiệu trả cho các ngôi sao là rất lớn. Vì thế khi bạn nhìn thấy Rihanna tại một buổi trình diễn thời trang thì rất có thể cô ấy đã nhận được khoản cát sê là 60.000 bảng! Chloe Sevigny nhận được khoảng 40.000 bảng khi tới xem một buổi trình diễn.
NTK Jeff Banks từng nói: “Các ngôi sao rất cần thiết cho các nhãn hiệu. Họ mặc đồ của bạn trên thảm đỏ hay tới xem buổi trình diễn của bạn thì hiệu quả cũng như vậy.”
Sự thực thì trong các tuần lễ thời trang, sự có mặt của ngôi sao nào trong buổi trình diễn của nhãn hiệu nào gây chú ý hơn cả BST được giới thiệu như thế nào. Năm nay, trong tuần lễ thời trang thu đông 2012 của London, buổi trình diễn của Burberry có lẽ là buổi trình diễn thu hút sự chú ý nhất bởi lẽ tới xem show diễn này có hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Rosie Huntington-Whiteley,Will.i.am, Kate Bosworth, Alexa Chung, Mario Testino…
Mối quan hệ giữa các ngôi sao và các nhãn hiệu thời trang là mối quan hệ "hai bên cùng có lợi" bởi bên cạnh việc ngôi sao được trả tiền để tới xem các buổi trình diễn thời trang thì việc ngồi hàng đầu trong các buổi trình diễn lớn cũng giúp ích cho việc quảng bá tên tuổi của họ.
Ca sỹ Lily Allen từng thẳng thắn tiết lộ lý do khiến cô tới tham dự tuần lễ thời trang Paris 2007 rằng: “Tới đây, tôi nhận được rất nhiều quà.”
Ngay từ cuối thập niên 90, Nicole Kidman đã được trả tới 1 triệu bảng để mặc đồ Dior tới các sự kiện và ngày nay, các con số hẳn còn cao hơn thế.
Trong khi nhiều NTK chỉ trích việc trả tiền cho “sao” để tới xem trình diễn thời trang thì nhiều người lại cho rằng, điều đó là hết sức bình thường. Các nhãn hiệu đều phải chi tiền PR và họ chi theo cách nào, đó là quyền của họ!
Chúc Anh Đài
Theo DM