Sân chơi truyền cảm hứng cho các KOLs đầu tiên ra mắt
(Dân trí) - "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm tìm kiếm những đại sứ bán hàng thế hệ mới, có khả năng truyền cảm hứng và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Ngày 29/8, tại Hà Nội, chương trình thực tế The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 lần đầu được tổ chức và ra mắt, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs - Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs - Key Opinion Consumers), có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Chương trình đặt mục tiêu chia sẻ các kỹ năng cho người nổi tiếng, người giỏi chuyên môn có ảnh hưởng trong xã hội, người tiêu dùng có kinh nghiệm (KOL/KOC) trong việc hợp tác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp; hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, từ đó tạo ra việc làm, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp.
Chương trình cũng mong muốn góp phần thúc đẩy phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đặc biệt, chương trình còn có mục tiêu đào tạo cho người yếu thế, người khuyết tật kỹ năng kinh doanh trực tuyến, trao cho họ cơ hội bình đẳng khi tham gia vào thị trường lao động và kinh doanh trực tuyến…
Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV Phạm Quốc Thắng, đại diện Ban Tổ chức chương trình nói: "Chúng tôi tin tưởng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân; sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền các địa phương và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong thanh niên".
Xuất hiện tại sự kiện với vai trò khách mời, NSND Tự Long chia sẻ: "Tôi nhận thấy, đây là chương trình nhân văn và ý nghĩa, tạo công ăn, việc làm cho nhiều người ở mọi lứa tuổi, vùng miền. Các KOLs, nghệ sĩ,… đều có thể tham gia kết nối, bán hàng, phát triển sản phẩm…".
The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 dành cho công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, vùng miền. Chương trình gồm 2 vòng thi. 24 thí sinh có doanh số cao nhất khi trổ tài livestream sẽ được vào vòng ghi hình…
Dự kiến, chương trình sẽ gồm 8 tập và 1 chương trình truyền hình trực tiếp phát sóng vào tối chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 17/11 tới.