Quỳnh Paris chia sẻ câu chuyện phía sau các tuần lễ thời trang danh tiếng
(Dân trí) - Thời trang là một ngành hái ra tiền khổng lồ. Do đó, những quốc gia hàng đầu trong làng thời trang không muốn bị trùng lặp các sự kiện.
Họ thống nhất thay phiên nhau tổ chức các Tuần lễ thời trang để đảm bảo về mặt kinh tế cho đất nước. Đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy các Tuần lễ thời trang lần lượt bắt đầu từ Mỹ đến Anh tới Ý và cuối cùng là Pháp. Điều đó giúp ích nhiều cho những người mua bán và cánh truyền thông từ khắp bốn phương tụ về để tham gia những sự kiện trọng đại này mà không bỏ lỡ bất cứ một lần nào.
NTK Quỳnh Paris
Quỳnh Paris được xem là một trong những nhà thiết kế đầu tiên của Việt Nam được nhận lời mời tham dự các tuần lễ thời trang như vậy được tổ chức tại nước ngoài. Với kinh nghiệm tham gia các tuần lễ thời trang ở nước ngoài. Theo cô, tuần lễ thời trang là những chuỗi sự kiện cho kinh doanh. Để có được một buổi trình diễn thời trang trong tuần lễ này, đó là kết quả của một dự án kinh doanh phát triển. Mục đích của buổi trình diễn nhằm giới thiệu một thương hiệu thời trang hay một nhà thiết kế tới công chúng. Nhưng đó không phải là điều kiện đủ để làm nên một thương hiệu thành công.
Show của Quỳnh Paris tại Mỹ
‘Nếu có thương hiệu thời trang nào trong nước được biểu diễn trang phục ở nước ngoài duy nhất một lần thì buổi trình diễn ấy chỉ nhằm phục vụ cho công tác giao lưu văn hóa. Buổi biểu diễn không mang tính chất của Tuần lễ thời trang’, Quỳnh Paris cho biết thêm.
Tuy nhiên, để tham gia tuần lễ thời trang ở nước ngoài không khó nếu bạn đáp ứng đủ các yêu cầu do họ đề ra. Điều tiên quyết đầu tiên, thương hiệu của bạn phải có một dự định vươn mình ra thời trang thế giới. Quyết định tham gia Tuần lễ thời trang phải là kết quả của một kế hoạch mang tầm chiến lược. Nó không dễ như chúng ta hay tưởng. Nếu không khéo “chống chèo” sẽ dẫn đến những hậu quả rất khó lường bởi quyết định đó đòi hỏi thời gian và sự đầu tư một cách nghiêm túc cũng như dài hạn.
Điều thứ hai, đó là thương hiệu phải hiểu được thị trường mục tiêu của mình và có khả năng sáng tạo cho thị trường đó. Để làm được điều đó thì không hề dễ dàng, bạn phải nắm rõ về làng thời trang quốc tế và thực tiễn của nó; đồng thời, phải có tài lực đủ mạnh để cạnh tranh với những thương hiệu ở trong các nước được mệnh danh là thủ phủ thời trang và với những thương hiệu của các nước đã phát triển trong lĩnh vực và văn hóa về thời trang. Vì đại đa số các nhà thiết kế sáng tạo của nước ngoài đều tốt nghiệp từ những trường thời trang, một số xuất thân từ những “ngôi nhà” thời trang nổi tiếng, và hầu hết đều có những kinh nghiệm dày dặn trước khi họ đứng trên cương vị giám đốc sáng tạo.
KM