Nhà tạo mẫu tóc Hoàng Bách gặt hái thành công sau một năm đăng quang
(Dân trí) - Trưởng thành từ Ngôi sao ngành tóc Việt Nam 2014, quán quân Hoàng Bách có cơ hội tiếp xúc và làm việc với giới showbiz, Bách trở thành nhà TMT yêu thích của một số ngôi sao trẻ, trong đó có Hoa hậu Ngọc Anh, ca sỹ Hoàng Thùy Linh…
Nhiều người nói, ấn tượng ban đầu khi gặp nhà tạo mẫu tóc (TMT) Hoàng Bách là hình ảnh một anh chàng hiền lành, chân chất và “thật thà như đếm”, nhưng càng có dịp tiếp xúc, người ta càng thấy cảm mến sự nhiệt tình, tận tâm và đặc biệt phong cách làm việc vô cùng chuyên nghiệp của chàng trai trẻ này.
Cách đây vừa tròn một năm, khi cái tên Hoàng Bách được xướng lên trong đêm chung kết trao giải cuộc thi Ngôi Sao Ngành Tóc Việt Nam 2014, cả khán trường như vỡ òa trong vui sướng. Bởi với những ai quan tâm theo dõi cuộc thi thì ngay từ vòng đầu tiên, tác phẩm dự thi của Hoàng Bách đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc, không những được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao mà còn giành được sự yêu mến của khán giả.
Trưởng thành từ cuộc thi Ngôi sao ngành tóc Việt Nam 2014 với ngôi vị Quán quân, Hoàng Bách càng quyết tâm gây dựng sự nghiệp của mình 1 cách bài bản và chuyên nghiệp, bởi anh hiểu vinh quang sẽ luôn gắn liền với trách nhiệm và áp lực. Có cơ hội tiếp xúc và làm việc với giới showbiz, Bách trở thành nhà TMT yêu thích của một số ngôi sao trẻ, trong đó có Hoa hậu Ngọc Anh, ca sỹ Hoàng Thùy Linh…
Không ngủ quên trên chiến thắng, trong một năm qua, từ những chuyến đi tu nghiệp ngắn hạn ở 3 quốc gia Châu Á là Hàn Quốc, Singapore và Malayxia, Bách luôn cố gắng giao lưu, học hỏi bạn bè các nước để cập nhật những xu hướng mới nhất và nâng cao tay nghề của mình. Đặc biệt mới đây, nhà TMT Hoàng Bách đã có cơ hội tham gia khoá đào tạo tại Toni&Guy Singapore để update những kỹ thuật làm tóc mới trên thế giới. Những người trong nghề hẳn ai cũng biết danh tiếng Học viện Toni&Guy - cái nôi của nghệ thuật làm tóc, với các khóa học được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Đây là một trong những học viện uy tín hàng đầu và lâu đời nhất của Châu Á, một khi đã có giấy chứng nhận của học viện đồng nghĩa với việc đã nắm chắc chìa khóa thành công trong tay.
Khi được hỏi quan niệm của Bách thế nào là một nhà TMT chuyên nghiệp, Bách chia sẻ rất thẳng thắn: Hiện nay, rất nhiều người không phân biệt được thế nào là một nhà TMT chuyên nghiệp? và thế nào là một người làm dịch vụ tóc? Với nhiều năm gắn bó trong nghề, Bách hiểu sự nhầm lẫn này xuất phát từ sự phát triển quá nóng của ngành tóc trong những năm gần đây, khắp nơi các salon tóc mọc lên như nấm, chỉ cần có một chút hiểu biết về tóc là người ta có thể mở tiệm kinh doanh, làm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất là có thể nhân bản ra hàng loạt các mái tóc giống nhau, ai cũng như ai. Nhưng thực ra đó chỉ là những người làm dịch vụ tóc mà thôi. Còn đã là nhà TMT chuyên nghiệp thì phải nắm vững những kĩ năng về nghề như cắt, nhuộm, uốn, tạo kiểu... Và mỗi kiểu tóc mà họ sáng tạo cho khách hàng phải toát lên được cái tôi riêng, hợp với xu hướng của thế giới và mang dấu ấn cá tính của từng nhà tạo mẫu.
Được sự hỗ trợ từ Ban tổ chức cuộc thi Ngôi Sao Ngành Tóc Việt Nam 2014, nhà TMT Hoàng Bách đã đầu tư nâng cấp Salon quy mô hơn, hoành tráng hơn. Đặc biệt, ngoài việc trau dồi kỹ năng nghề, Bách còn giành thời gian học hỏi thêm kỹ năng quản lý, chăm sóc khách hàng, pr-marketing… để phát triển salon theo hướng ngày càng chuyên nghiệp.
Nhận định thời trang tóc là một trong những nhu cầu thiết yếu hàng ngày nên khi nền kinh tế suy thoái như hiện nay, Salon của Bách không mở rộng những dịch vụ mang tính phù phiếm, đắt tiền mà tập trung chủ yếu vào chất lượng. Bách luôn theo dõi rất sát những biến động của xã hội xem nó ảnh hưởng đến khách hàng của mình ra sao, lượng khách hàng cũ, mới tăng giảm thế nào... từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh, các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng trong từng thời gian cụ thể.
Bách chia sẻ: “Làm ngành dịch vụ, yếu tố quyết định sự thành công chính là sự yêu mến, tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Trong bối cảnh thị trường tóc cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, khách hàng sẽ có rất nhiều lựa chọn, họ có quyền đòi hỏi đồng tiền mình bỏ ra phải nhận được dịch vụ chất lượng tương xứng. Mỗi một salon có cách làm riêng để thu hút khách đến với mình. Bí quyết của Bách chính là luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, nghe thì đơn giản thôi, nhưng hiệu quả lại rất khả quan. Nhiều khách hàng nói vui rằng như bị Bách “bỏ bùa” vậy, chỉ cần nghĩ đến việc làm tóc là lập tức họ nghĩ ngay tới Salon của Bách, và rồi háo hức đợi chờ những kiểu tóc thật đẹp do Bách sáng tạo cho riêng mình. Để tạo được một “thói quen” dễ thương như thế cho khách hàng là cả một quá trình cố gắng không mệt mỏi của Bách và đội ngũ nhân viên của Salon. Khách đã tới Salon, dù là khách lạ hay quen, đều được đón tiếp thật nhiệt tình, chu đáo, được trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, được tư vấn một cách chuyên nghiệp. Ai cũng hiểu ngành dịch vụ như là “làm dâu trăm họ”, để làm hài lòng tất cả khách hàng thực sự rất khó, nhưng nếu mình thật tâm vì khách hàng thì chắc chắn sẽ có được sự tin yêu của họ”.
Nắm bắt được tâm lý chung của khách hàng, Hoàng Bách hiểu rằng việc tạo kiểu, uốn, ép, nhuộm hay trang điểm cho mái tóc là cả một nghệ thuật. Vì thế, không chỉ biết cách tạo kiểu phù hợp với gương mặt, tuổi tác, nghề nghiệp cũng như phong cách thời trang riêng của mỗi người mà Salon của Bách còn rất chú trọng việc lựa chọn màu sắc để che đi khuyết điểm và làm tôn lên những nét đẹp trên khuôn mặt của khách hàng. Các khách hàng gặp vấn đề tóc bị hư tổn, khô cháy, xơ rụng hay chẻ ngọn… khi đến Salon của Bách đều hài lòng với công nghệ phục hồi tóc, với những dòng sản phẩm cao cấp như MaxTop - Olasse, L’oreal, Alonzo, Goldwell..., mái tóc sẽ trở lại bóng mượt và mềm mại, đẹp tự nhiên.
Trên phương diện quản lý Salon, Bách tâm sự: giữ được một đội ngũ nhân viên ổn định luôn là vấn đề đau đầu, nhất là đối với các Salon lớn. Là chủ một Salon, bản thân mình phải giỏi về kỹ thuật, giỏi về quản lý, đặc biệt là phải có uy tín với nhân viên. Bách tuyển thợ, trước hết Bách tìm hiểu tính cách xem họ là người như thế nào. Bên cạnh việc kiểm tra tay nghề của họ (là điều dễ làm nhất), thì Bách cũng phải biết được họ có yêu nghề, có nhiệt huyết và chí tiến thủ... với nghề không? Nếu không có tình yêu và sự đam mê nghề, họ sẽ không thể sát cánh cùng Bách trên cả chặng đường dài hướng tới sự chuyên nghiệp với rất nhiều khó khăn ở phía trước. Là một nhà TMT, ít nhiều sẽ có máu nghệ sỹ trong mình, nhưng trên cương vị nhà quản lý, mình lại bắt buộc phải thật lý trí và có những nguyên tắc cần tôn trọng. Bách luôn cố gắng khích lệ tinh thần của nhân viên, tạo cho họ cơ hội học hỏi nâng cao tay nghề, trân trọng những đóng góp của họ dù lớn hay nhỏ nên các bạn ấy hoàn toàn yên tâm gắn bó lâu dài với Bách.
Song song với việc phát triển Salon ngày càng chuyên nghiệp, nhà TMT Hoàng Bách cũng hướng tới việc xây dựng Học viện để đào tạo các thế hệ nhà tạo mẫu tóc trẻ tuổi tương lai. Bách luôn mong muốn truyền đạt được những kiến thức cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp của mình đến cho các bạn trẻ yêu nghề tóc, bởi Bách tin mình yêu và có tâm với nghề thì nhất định tổ nghề sẽ giúp mình thành công, bằng chứng là danh sách học viên tìm đến Học viện của Bách ngày càng dài thêm mãi.
“Ngôi vị Quán quân cuộc thi Ngôi Sao Ngành Tóc Việt Nam là một nguồn động viên rất lớn đối với Bách, nhưng Bách hiểu mình sẽ còn rất nhiều việc phải làm để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Nhất định, Bách sẽ cố gắng thật nhiều để luôn tự hào với hai chữ “Quán Quân” đó!”
Nhân dịp kỉ niệm một năm đăng quang Quán quân Ngôi Sao Ngành Tóc Việt Nam và mừng kỉ niệm Salon tròn 3 tuổi, Salon Hoàng Bách tri ân khách hàng với chương trình sale 30% cho các dịch vụ hoá chất.
Địa chỉ: 268 Thị Trấn Chờ, Yên Phong, Bắc Ninh
Mobile: 0975076886
Facebook http://www.facebook.com/HoangBach.Designer.HairStylist?fref=ts
Pv