1. Dòng sự kiện:
  2. Concert Dân trí 20 năm - "Rực rỡ ngày mới"

Người mẫu U30, U40 đắt hàng

Thời các cô gái eo thon tuổi teen đã qua rồi, ở Anh đang sính những người đẹp tuổi "sồn sồn", tờ Style kết luận.

Chắc ít ai nghĩ, nền công nghiệp thời trang lại tẩy chay những người mẫu tuổi teen? Những khuôn mặt mới tinh, với những cơ thể chưa phát triển hết, các nhà thiết kế trước đây thường chọn để giới thiệu mẫu mốt mới, trang phục đó sẽ bán chạy.

 

Nhưng vẻ đẹp trẻ trung, mắt mở to, chưa một tì vết, không hẳn là tiêu chuẩn để cho tất cả các phụ nữ trên thế gian ngưỡng mộ. Mọi thứ đã thay đổi, những người mẫu ở độ tuổi hơn 30, 40, đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống, đã đánh bại những người mẫu tuổi teen và đạt được hợp đồng thời trang, và nhất là họ lại được tôn lên trên những gương mặt trang bìa.

 

Nhà mốt Versace đang đi theo cách đó: Hai mùa trước đây, Donatella Versace chọn Madonna, 47 tuổi trở thành gương mặt trong chiến dịch quảng cáo. Mùa trước họ chọn Demi Moore, năm nay 43 tuổi.

 

Và trong bộ sưu tập Xuân Hè 2006, nhà mốt đã chọn cô ca sĩ diễn viên da màu, từng đoạt nhiều giải thưởng Halle Bery, 39 tuổi. Madonna, Moore, Berry là những người phụ nữ đã biết rõ những gì mình đạt được trong cuộc sống cũng như vẻ đẹp và thành công trong sự nghiệp.

 

"Những người phụ nữ này già hơn chút đỉnh, nhưng lại khôn ngoan hơn", Versace nói. "Tất cả họ đã kinh qua". Berry, đóng nhân vật Leticia Musgrove trong Monster's Ball (2001) đã đoạt giải Oscar, nói: "Tôi nhớ lần đầu tiên mặc trang phục của Versace. Đó là một chiếc váy bó sát. Tôi không thể quên được cảm giác khi mình đột nhiên chạm vào cơ thể mình".

 

Nhà mốt Christian Dior ký kết hợp đồng với Sharon Stone, 47 tuổi cho sản phẩm chăm sóc da mới. Kim Basinger, 42 tuổi là ngôi sao trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm Xuân của Prada.

 

Hãng Patrick Cox tuyên bố Elizabeth Hurley, 40 tuổi giành chiến thắng để đại diện cho các sản phẩm Xuân Hè của hãng. Lại một lần nữa, tất cả những phụ nữ này đều có một vẻ đẹp hoàn hảo, tài năng và có thể chịu được những áp lực trước công chúng.

 

Cả Berry, Madonna, Moore đều khẳng định được mình, có thể đánh bạt được các người mẫu teen bằng chính thành tựu và khả năng chuyên nghiệp. Trông họ không hề mệt mỏi, rất thoải mái, dù tuổi không còn trẻ nhưng da mặt lúc nào cũng căng.

 

Sở dĩ các nhà mốt chọn những người đẹp tuổi đã "cưng cứng" tuổi bởi nếu so với các cô người mẫu mới nổi, khách hàng chắc chắn sẽ nhận ra các người mẫu "gạo cội" hơn. Tờ Style kết luận.

 

Theo Minh Trang

Tiền Phong