Làm bà chủ khó hơn ca sĩ?

Thanh thảo đã trở thành bà chủ! Với sự ra đời của ANDY SPA, búp bê Thanh Thảo chính thức bước sang một công việc mới, một ''địa vị'' mới. Cô trò chuyện với phóng viên báo giới với tư cách một ... nữ doanh nghiệp trong một câu chuyện... sặc mùi kinh doanh!

Chúc mừng Thanh Thảo đã trở thành bà chủ. Thảo có ý định kinh doanh từ khi nào? Và tại sao lại là Spa chứ không phải là cái gì khác?

Từ lâu rồi. Cứ mỗi lần đi diễn nước ngoài, trong khi mọi người chỉ lo mua quần áo thì Thảo đi lùng mỹ phẩm và các vận dụng làm đẹp. Thảo mê sưu tầm mỹ phẩm và thích tự thiết kế Spa tại nhà để thư giãn. Từ sở thích đó Thảo muốn mở cho bằng được một trung tâm làm đẹp cho các bạn nữ. Nhu cầu làm đẹp đang ngày càng tăng và Thảo chỉ là người đón bắt nhu cầu đó thôi. Spa này là kết quả của 2 năm lặng lẽ chuẩn bị. Còn tại sao lại là Spa ư? Rất đơn giản, bởi Thảo là một phụ nữ, mà phụ nữ thì ở lứa tuổi nào, ở thời đại nào chẳng muốn làm đep, muốn mình có một dáng vẻ hoàn hảo.

Việc trở thành một ''bà chủ'' lúc này có ý nghĩa thế nào với bản thân Thanh Thảo và công việc ca hát của mình?

Thảo vẫn biết nghề hát khó theo được lâu dài, vì thế ngay từ lúc mình còn kiếm tiền được bằng nghề hát thì phải lo tích luỹ và nghĩ đến tương lai. Thảo muốn mình luôn là người phụ nữ hiện đại, dám thử sức mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Một mai khi không còn theo đuổi nghệ thuật thì Thảo có thể tự lập bằng một công việc mình yêu thích và tâm huyết. Làm việc này Thảo có nhiều dịp gặp gỡ và phục vụ những khán giả của mình. Vẫn là nghệ thuật thôi, nhưng là nghệ thuật là đẹp.

Khi bắt tay vào công việc mới này Thảo đã gặp những gì mà từ trước đến giờ mình chưa từng hình dung sẽ gặp phải?

Rất nhiều thứ không hình dung ra. Kinh doanh và nghệ thuật rất khác nhau. Những phương án kinh doanh những bản thu chi, cách quản lý tài sản, nhân sự, phương thức chăm sóc khách hàng, giấy phép các loại... khiến mình bị cuốn vào mê cung công việc. Thảo là người tỷ mỉ và  chu đáo nên đến từng chậu cảnh trong vườn đến nội thất đều tự mình đi mua. Thảo tự thiết kế nội thất cho mình thành một khu vườn có thác nước chảy, tự mua từng loại tinh dầu, nến thơm, mây tre lá sỏi... .Mỹ phẩm Thảo quyết định dùng cho Spa của mình là Dermalogica, là loại có giá đắt nhất hiện nay và chỉ có ở trong các thẩm mỹ viện và trung tâm chăm sóc da có uy tín.

Vốn liếng cho cuộc kinh doanh này ngoài ''tiền túi'' Thảo còn phải huy động nhiều ở đâu nữa? Mọi người trong gia đình và bạn bè có ý kiến gì về kế hoạch mới này của Thảo?

Cũng là một quyết định khá liều lĩnh. Vì toàn bộ vốn liếng là tiền đi hát dành dụm được và phải tạm ứng trước tiền mấy show diễn ở Mỹ nữa. Gia đình và bạn bè rất lo cho Thảo nhưng vẫn ủng hộ hết mình. Và Thảo có được những nhân viên thạo việc, có người quản lý tận tình. Vậy là yên tâm.

Sự ra đời của Spa này có ảnh hưởng gì tới việc ca hát của Thảo trong năm nay?

Thảo ít nhận show, chỉ hát trong những chương trình lớn có truyền hình. Làm thêm nghề này cần phải chú trong sức khoẻ, không bao giờ được mệt mỏi, không bao giờ được phép xấu. Tuy vậy những dự định ca hát vẫn sẽ được thực hiện chu đáo, chậm hơn những sẽ kỹ lưỡng hơn.

Theo Tiêu Dùng