Là phụ nữ, hãy tự do thể hiện cuộc sống theo cách mình muốn!
Phụ nữ có nhiều trách nhiệm với đời sống hơn đàn ông. Tuy nhiên, đừng bao giờ quên chăm sóc bản thân vì khỏe mạnh và đẹp thì mới có nhiều năng lượng để làm việc và chăm lo gia đình - Hương Color chia sẻ.
Nguyễn Thanh Hương quen mặt với giới thời trang Việt Nam với cái tên Hương Color. Cô luôn khiến giới chuyên môn ngưỡng mộ xen lẫn ngạc nhiên với những “đứa con tinh thần” của mình. Bởi trong cháy trong khối óc và trái tim của người phụ nữ này là niềm đam mê sáng tạo không ngừng. Với Hương Color, sáng tạo tức là mang đến cho cuộc sống nhiều điều mới mẻ, thật nhiều niềm vui và vẻ đẹp…
Không lâu sau khi cho ra mắt sự kiện thời trang thường niên (Tuần lễ các nhà thiết kế Việt Nam 2015), chị lại vừa cùng các nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Hà Linh Thư, Li Lam, Lê Hà, Anna Võ, An Hương Trần & Nguyễn Minh (Rues Des Chat) bắt tay vào một hành trình mới có cái tên đầy bí ẩn và hấp dẫn là NÀNG.
Mọi người đang rất tò mò, NÀNG là ai? Dự án này có gì khác với những gì chị đã làm trước đây?
Dĩ nhiên là khác, nhưng thật ra cũng không có gì khác cả, vẫn là hướng tới cái đẹp, thời trang và phụ nữ. 6, đúng ra là 7 nhà thiết kế của 6 thương hiệu, sẽ “kể” những câu chuyện riêng của họ về Nàng bằng những bộ sưu tập của mình.
Bạn sẽ thấy sự mạnh mẽ của người phụ nữ trong bộ sưu tập Love của Đỗ Mạnh Cường, thấy sự đơn giản nhưng bí ẩn trong bộ sưu tập Lụa, Linen, Cotton của Li Lam, chút nghịch ngợm đáng yêu ở người phụ nữ đang trưởng thành của Lê Hà, sự hiện đại và tươi mới trong cô gái Sài Gòn trưởng thành ở Milan Anna Võ hay vẻ sang trọng có chút yểu điệu của thiếu nữ Hà Thành trong bộ sưu tập với màu hồng cánh sen và hồng phấn chủ đạo của Hà Linh Thư hay sự lãng mạn pha chút cổ điển thập niên 1970 của hai nhà thiết kế Rues Des Chat).
Nét mạnh mẽ, cá tính của NÀNG trong trang phục của nhà TK Đỗ Mạnh Cường.
Còn vì sao lại là Nàng? Tôi rất thích phụ nữ được gọi trìu mến là "Nàng", khi gọi như vậy mình được trân trọng, yêu thương. "Nàng" còn có ý nghĩa sự nhìn nhận, đánh giá vẻ đẹp cả bên trong và bên ngoài của người phụ nữ, cả sự ý nhị và ý tứ của một cô gái khi bắt đầu có ý thức ở tuổi mới lớn.
Mà đối với phụ nữ, vì nhạy cảm và tình cảm nên được yêu thương, tôn trọng, là điều đầu tiên họ cần từ người khác. Chúng tôi cũng muốn phụ nữ được hưởng thụ cuộc sống thành quả của họ nhiều hơn. Vì vậy, dự án này cuốn hút cả bạn bè và đồng nghiệp của tôi vì họ đều là những người yêu phụ nữ và làm các công việc giúp các Nàng đẹp và tự tin hơn.
Đằng sau những câu chuyện về làm đẹp, về thời trang có vẻ rất phù phiếm, chị muốn chia sẻ những câu chuyện gì đến với phụ nữ cũng như công chúng bằng dự án này?
Dự án "Nàng" là để dành cho phụ nữ và các quý ông nhìn nhận giá trị của phụ nữ, giúp các Nàng hiểu vẻ đẹp, sự độc đáo của mình qua các tính cách khác biệt, đa dạng. Tự tin và bản lĩnh đối mặt với nhiều vấn đề của cuộc sống để chọn "cái đẹp" và những giá trị hướng thượng.
Phụ nữ có nhiều trách nhiệm với đời sống hơn đàn ông. Càng trưởng thành bạn càng nhận ra sự cống hiến của phụ nữ cho cuộc sống này như sinh con, chăm sóc gia đình đã là một vẻ đẹp. May mắn hơn, nếu bạn có một sự nghiệp thành công và sự yêu mến của đồng nghiệp, bạn bè và gia đình, thì bạn phải cố gắng nhiều để làm ổn cả 2 việc lớn cùng lúc. Tuy nhiên đừng bao giờ quên chăm sóc bản thân vì khỏe mạnh và đẹp mới có nhiều năng lượng để làm việc và gánh vác trách nhiệm gia đình, như tính cách của người phụ nữ Việt Nam.
Sự xuất hiện của chiếc Vespa Primavera trong dự án nghệ thuật này có ý nghĩa nào khác hay chỉ đơn giản đó là nhà tài trợ?
Chúng tôi cùng nhau thực hiện chiến dịch Nàng với kỳ vọng vun đầy ước mơ của mỗi người phụ nữ, gọi họ trân trọng và tự tin vào nét đẹp khác biệt. Mạnh mẽ, bản lĩnh, độc lập trong cuộc sống, nhưng giữ nét nữ tính và mềm mại của người phụ nữ. Nàng hãy lắng nghe bản thân mình, tự do thể hiện cuộc sống theo cách mình muốn. Cũng vì vậy Nàng đồng hành với Vespa, một thương hiệu đề cao cái đẹp và sự thuận tiện, làm cho cuộc sống hiện đại bớt căng thẳng, luôn giữ gìn giá trị của vẻ đẹp đi cùng thời gian.
Hơn nữa, Vespa Primavera với thiết kế sáng tạo và công nghệ hiện đại, mang trong mình thông điệp ngầm của người phụ nữ phong cách, phóng khoáng, luôn làm chủ bản thân mình. Thật sự, với chúng tôi, Vespa Primavera không đơn thuần nhà nhà tài trợ.
Bản thân cũng là một phụ nữ, chị thấy mình có bao nhiêu trong NÀNG? Và những người phụ nữ xung quanh chị, chị thấy họ có bao nhiêu trong NÀNG?
Phụ nữ sẽ là Nàng nếu giữ được lòng tự trọng, sự kiêu hãnh cần thiết trong một số tình huống, luôn làm điều tốt. Và ý thức rằng chăm sóc, quan tâm đến bản thân, yêu cái đẹp là một trong những điều quan trọng trong cuộc sống của Nàng.
Tôi luôn muốn tất cả phụ nữ quanh mình đều là Nàng. Vì phụ nữ hạnh phúc thì gia đình mới hạnh phúc, xã hội yên bình. Tôi điệu hơn, dành thời gian để yêu thương mình, cống hiến tài năng cho xã hội và chăm sóc gia đình, các mối quan hệ, và giữ lòng tự trọng, để Nàng mãi luôn trong con người mình. Chính mình gọi mình là Nàng, thì phải giữ mình và yêu mình.
Cảm ơn những chia sẻ của chị và hy vọng sớm được chiêm ngưỡng những thành quả của chị và các nhà thiết kế!
Có thể là một câu hỏi kỳ cục: Liệu chúng ta có là một giống loài đặc biệt?
Hạnh phúc là được đi con đường riêng của mỗi người, dù có là ngược chiều.
Không phải ta khát khao một sự khác biệt, bởi khi một người không biết rõ họ là ai, họ muốn gì, thì chẳng thể nào biết người ta nghĩ gì về mình.
Vậy ta chọn đi con đường riêng với sự tự tin từ những trải đời sâu sắc.
Xu hướng đến và đi. Nhưng nó không dành cho ta. Ta chọn sự tiến hóa là một cuộc cách mạng. Ta đón chào những thay đổi theo cách riêng của mình.
Tuyên ngôn của người Vespa
Một cái tôi sâu sắc chính là dấu ấn dễ nhận thấy của người đi Vespa.
Vespa - biểu tượng của thời trang và phong cách Ý, được một số nghệ sĩ, nhà thiết kế Việt Nam chọn làm nhân vật trong dự án tôn vinh người phụ nữ mang tên NÀNG, được kể bằng những câu chuyện và hình ảnh hấp dẫn.