“Hy sinh đời trai” đứng thứ hai doanh thu phòng vé
Là một bộ phim hài – ca nhạc với dàn diễn viên điểm mặt nhiều tên tuổi nổi bật của làng giải trí, “Hy sinh đời trai”đã thể hiện những nỗ lực trong việc làm hài lòng khán giả đại chúng.
Dịp cuối tuần vừa qua, khán giả Việt Nam - đặc biệt là các gia đình - đã có nhiều lựa chọn giải trí thú vị tại các rạp chiếu phim. Theo thông tin chính thức từ đơn vị phát hành CGV, đứng đầu hạng mục ăn khách trong 3 ngày cuối tuần qua là phim hoạt hình mới nhất của Disney Pixar: “Inside Out – Những mảnh ghép cảm xúc”. Bộ phim gây nhiều dư luận trái chiều - “Hy sinh đời trai” - của đạo diễn Lưu Huỳnh đã đón nhận những tín hiệu tích cực với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất.
Là một bộ phim hài – ca nhạc với dàn diễn viên điểm mặt nhiều tên tuổi nổi bật của làng giải trí, “Hy sinh đời trai”đã thể hiện những nỗ lực trong việc làm hài lòng khán giả đại chúng. Hầu hết các diễn viên đều có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất và ca hát trong một câu chuyện ngẫu hứng, hài hước. Các nhân vật trong phim được đạo diễn Lưu Huỳnh xây dựng với định hướng rõ ràng, ai cũng có một mục đích và cố gắng hết sức để đạt được mục đích của mình. Câu chuyện giữa chàng công tử Linh (Tấn Beo thủ vai) luôn tìm cách né tránh các “bóng hồng” vây quanh, và cuối cùng tìm được hạnh phúc ấm êm với cô gái cùng làng tên Xuân (Phi Nhung thủ vai), đã phần nào phản ánh một quan niệm điển hình trong xã hội về vai trò và hạnh phúc của người phụ nữ.
Ngay sau khi công chiếu, “Hy sinh đời trai” đã có những phản ứng trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, bộ phim chưa đạt được độ chín ngang tầm với tên tuổi của đạo diễn Lưu Huỳnh. Một số ý kiến khác lại cho rằng, đây là một bộ phim lủng củng và kịch bản không mạch lạc.
Nhưng, nhiều khán giả phân khúc gia đình đã dành sự ưu ái cho “Hy sinh đời trai”, bên cạnh một bộ phim hoạt hình bom tấn khác của Hollywood. Lý giải về việc này, nguồn tin từ phòng phát hành CGV cho biết, khán giả có những lý do của mình. Thời gian qua, các rạp chủ yếu chiếu phim dành cho lứa khán giả trẻ và cơ hội cho các gia đình cùng theo dõi và thưởng thức phim không nhiều. Chính vì thế, dù không phải là một phim xuất sắc, nhưng “Hy sinh đời trai” vẫn giữ thế thượng phong ở rạp chiếu.
Nhà sản xuất Trần Bảo Sơn cho biết, chính anh cũng rất bất ngờ trước thông tin này. “Thực sự tôi rất lo lắng vì đây là sản phẩm đầu tiên của TBS Entertainment. Nhưng đến nay, tôi cảm thấy rất hưng phấn vì biết rằng, khán giả luôn có lý do để yêu thích một điều gì đó. Dòng phim tình cảm gia đình vẫn luôn có chỗ đứng, dù có thể nó không phải là những siêu phẩm. Tôi muốn nói lời tri ân những khán giả đã ủng hộ phim của mình”.
Sau cú lội ngược dòng ngoạn mục của bộ phim kinh phí thấp “Lật mặt” do ca sỹ Lý Hải đầu tư, với doanh thu gần 70 tỷ đồng, có vẻ như dòng phim hài nhẹ nhàng dành cho giới bình dân đang được ưa chuộng trở lại. Với Được biết, sau “Hy sinh đời trai”, bộ phim hài về đề tài tình yêu và gia đình có tên “Trùm cỏ” của đạo diễn Phan Minh cũng sẽ được ra rạp vào 11.9. Nếu “Trùm cỏ” tiếp tục làm nên chuyện tại phòng vé, thì dường như dòng chảy phim hài gia đình đang khởi sắc tại hệ thống chiếu bóng Việt Nam.
Minh Thành