Estée Lauder muốn "chinh phục" Việt Nam
Tất cả phụ nữ đều có thể trở nên xinh đẹp - đó là niềm tin không hề lay chuyển suốt 60 năm, ngay từ khi "đế chế" mang tên Estée Lauder được thiết lập. 18 thương hiệu danh giá nhất của làng mỹ phẩm, nước hoa thời thượng và chỉ duy nhất 1 niềm tin đó đã giúp nhanh chóng phát triển và trở thành một tập đoàn hùng mạnh.
Estée Lauder sẽ có mặt tại Việt Nam vào mùa hè 2005. Nhân sự kiện này, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn ông Cedric Prouvé - Chủ tịch phụ trách tập đoàn Estée Lauder quốc tế.
Theo điều tra của tờ Far Eastern Economic Review, các hãng mỹ phẩm bị thu hút bởi Việt Nam có mức thu nhập tăng nhanh cùng nhịp độ tăng trưởng GDP hàng năm là 7,24%. Đây có phải cũng là lý do của Estée Lauder khi quyết định đặt chân đến Việt Nam?
Vâng, chúng tôi đã nghiên cứu thị trường Việt Nam 10 năm trước đây. Các giám đốc khu vực Đông Nam Á của Estée Lauder luôn theo sát thị trường Việt Nam. Hiện nay nền kinh tế Việt Nam phát triển tương đối bền vững, không chỉ thế, đất nước của các bạn cũng đang trong quá trình gia nhập WTO, đây chính là những yếu tố thúc đẩy và hỗ trợ chúng tôi rất lớn.
Và năm 2005 là một thời điểm "vàng" để đưa những thương hiệu của Estée Lauder vào Việt Nam?
Một trong những thương hiệu mạnh của chúng tôi là Clinique đã rất thành công tại Việt Nam trong vòng 4 năm qua. Và đây là lúc chúng tôi muốn giới thiệu thêm cho người tiêu dùng Việt Nam những thương hiệu hàng đầu của mình. Qua những nghiên cứu của chúng tôi thì phụ nữ Việt Nam ngày càng quan tâm tới việc chăm sóc sắc đẹp của mình. Và Estée Lauder mong muốn trở thành người bạn đồng hành của các quý bà.
Estée Lauder dự định mang tới bao nhiêu thương hiệu vào thị trường này?
Hiện tại Estée Lauder có 18 thương hiệu và tùy từng điều kiện phát triển của mỗi quốc gia, chúng tôi giới thiệu nhiều hay ít thương hiệu. Không ít các nước trên thế giới đã đón chào hơn 15 thương hiệu của chúng tôi. Mặc dù thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam vẫn trong giai đoạn đầu phát triển nhưng chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một "điểm dừng" khá hấp dẫn. Phụ nữ Việt Nam rất quan tâm đến các phương pháp chăm sóc làn da của mình. Thêm vào đó, nếu so sánh với Singapore hay Hồng Kông, hai thị trường mang tính "thành phố", thì Việt Nam lại là thị trường "quốc gia".
Đâu sẽ là thị trường trọng điểm tại Việt Nam?
Khoảng 4 năm trước đây, chúng tôi gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm địa điểm phù hợp cho thương hiệu của mình. Giờ đây mọi thứ đã khác nhiều. Những khu thương mại sang trọng được đầu tư xây dựng ở các thành phố lớn, đặc biệt là TP.HCM. Do vậy, chúng tôi tin tưởng rằng Estée Lauder sẽ thực hiện rất tốt những dự định của mình tại đây.
Estée Lauder được xếp vào cấp độ cao nhất: cấp độ quý tộc nhưng chỉ có mặt trong một vài shop mỹ phẩm hay beauty salon bằng những con đường không chính thức. Tại thị trường Việt Nam, người ta đã nghe, biết và mong chờ sự có mặt của Estée Lauder từ lâu, vậy tạo sao cho đến nay Estée Lauder mới có mặt tại Việt Nam (trong khi Clinique đã có mặt cách đây 4 năm)?
Estée Lauder được xếp hạng cao hơn một chút so với Clinique, vì lẽ đó mà chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ về kênh phân phối. Để xây dựng một ấn tượng về thương hiệu mạnh, Estée Lauder cần địa điểm đẹp và thuận tiện cho khách hàng. Chúng tôi muốn khi đến với Estée Lauder, khách hàng sẽ nhận được chất lượng tốt nhất từ sản phẩm, dịch vụ và những lời khuyên của các chuyên gia Estée Lauder.
Có mặt sớm hơn và cũng rất nổi tiếng, CPB, Shiseido, Clarins... đã chiếm một thị phần đáng kể trên thị trường, vậy Estée Lauder có hoạch định gì cho việc chi phối thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay và cạnh tranh với các thương hiệu trên?
Chúng tôi tin tưởng ở vị thế của mình. Estée Lauder đã thành công trên thị trường toàn cầu, do đó chúng tôi đặt nhiều hy vọng ở Việt Nam. Phải thừa nhận rằng mức độ cạnh tranh là tương đối khốc liệt bởi có những tên tuổi lớn đã, đang và sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam nhưng chúng tôi hoàn toàn mạnh dạn tuyên bố rằng Estée Lauder có thương hiệu mạnh, sản phẩm uy tín và con người tuyệt vời.
Estée Lauder còn được biết đến với những nhãn hiệu nổi tiếng như M.A.C, Bobbi Brown, Donn Karan, Origins..., thị trường Việt Nam đã có Clinique và bây giờ là Estée Lauder, Aramis. Ông có thể đưa ra một dự đoán gần nhất cho những nhãn hiệu còn lại ở Việt Nam?
Là một tập đoàn lớn, thông thường chúng tôi mang tới thị trường mới những thương hiệu tốt nhất của mình. Ví dụ như Clinique là một thương hiệu được đông đảo thế giới biết đến. Tiếp theo đây sẽ là Estée Lauder và chúng tôi cũng giới thiệu những thương hiệu nước hoa hàng đầu như Tommy Hilfiger, Donna Karan, Aramis... Trong tương lai sẽ là thương hiệu chuyên về trang điểm cũng như xu hướng thời trang như M.A.C và Bobby Brown...
Xin cảm ơn và chúc Estée Lauder thành công tại Việt Nam!
Theo Đẹp