Cuộc chiến album của Lady Gaga và Katy Perry

(Dân trí) - Hai ngôi sao ca nhạc đình đám nhất của Mỹ Lady Gaga và Katy Perry đều đang có những động thái thể hiện một sự cạnh tranh ngầm trên con đường chinh phục khán giả bằng các sản phẩm mới.

Dường như mức độ căng thẳng của cuộc tranh chấp tay đôi giữa hai nữ ca sỹ nổi tiếng thế giới Lady Gaga và Katy Perry mỗi ngày càng tăng lên khi cả hai đều đang xúc tiến quảng bá album của mình một cách rầm rộ. Nếu như Lady Gaga chọn ngày đẹp 11/11 để phát hành album ARTPOP của mình thì trước đó 3 tuần, Katy Perry sẽ cho ra mắt album Prism vào ngày 22/10.
 
Cuộc chiến album giữa Lady Gaga và Katy Perry trong năm 2013 chỉ mới bắt đầu

Cuộc chiến album giữa Lady Gaga và Katy Perry trong năm 2013 chỉ mới bắt đầu

Gần như có cùng một xuất phát điểm trong sự nghiệp âm nhạc khi cả hai đều bắt đầu bước ngoặt lịch sử của mình từ năm 2008. Trong khi Lady Gaga nổi lên với ca khúc Just Dance thì Katy Perry lại làm mưa làm gió với I Kissed A Girl, mặc dù trước đó cả 2 đều đã hoạt động âm nhạc từ khá sớm. Trong suốt quãng đường sự nghiệp của mình, có vẻ Lady Gaga và Katy Perry cũng không chịu nhường nhịn ai khi đua nhau thống lĩnh trên các bảng xếp hạng và chinh phục các fans.

Thời điểm đó, Katy Perry đã từng vượt mặt Lady Gaga ở số người theo dõi trang xã hội Twitter và đồng thời số lượng album bán chạy hơn Born this way của “Nữ hoàng quái dị” đến 700.000 bản (Theo thống kê của Nielsel Soundscan thì Teenage Dream của Katy Perry bán được tổng cộng 4,6 triệu bản). Ngược lại, Lady Gaga lại không hề lép vế khi vượt lên Katy Perry ở lượt xem trên trang Youtube cũng như lượt like trên trang xã hội Facebook.

Tuy nhiên, theo thống kê thì đĩa đơn mới Roar của Katy Perry lại chiến thắng vẻ vang so với Applause của Lady Gaga khi số lượng bán ra của Roar trong tuần đầu tiên lên đến hơn 557.000 bản. Song song đó, Roar cũng vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100, còn Applause thì chấp nhận ở vị trí thứ 6.

Cả hai được cho là đều có những hành động khôn ngoan khi biết cách gây sốc và thu hút trong chiến dịch quảng bá album mới của mình. Lady Gaga thì vẫn luôn trung thành với những kiểu thời trang sáng tạo gây sốc đến mức quái dị, thậm chí cô còn không ngần ngại vẽ màu lên mặt để quảng bá cho album ARTPOP và đeo cả phụ kiện với chiếc mõm lợn bằng nhựa để gặp gỡ fans. Trong khi đó, Katy Perry lại tỏ ra chịu chơi hơn khi cho cả một chiếc xe tải mạ vàng có khắc dòng chữ Katy Perry Prism 10.22.13 chạy ngang qua các đường phố ở Los Angeles để quảng bá cho album Prism sắp phát hành.

Mới đây, Katy Perry cũng đã hé lộ ngày phát hành MV mới Roar vào ngày 5/9, sau 3 tuần so với MV Applause của Lady Gaga. Có thể thấy, hai “ nữ sát thủ âm nhạc Mỹ” đang cạnh tranh nhau từng ngày trên các kệ đĩa và bảng xếp hạng nhưng theo một chuyên gia âm nhạc tại Mỹ thì dường như đó cũng chỉ mới là những món khai vị đầu tiên của họ để mở ra một cuộc tổng tấn công vào khoảng cuối năm khi cả 2 album mới đều chính thức lộ diện.

Trí Hòa
Theo HR