“Bí mật của Không gian âm nhạc là gì ư?”
(Dân trí) - “Bí mật đó sẽ được mở vào đêm diễn đầu tiên vào tối 23 và 24/4 tới tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum - Hà Nội”, đạo diễn Việt Tú hóm hỉnh nói về chương trình mới - Không gian âm nhạc.
Nữ ca sĩ Lê Cát Trọng Lý trả lời báo giới về đêm diễn đầu tiên, đầy sức trẻ trong Không gian âm nhạc
Chọn tựa cho chuỗi chương trình kéo dài, định kỳ hàng tháng là Không gian âm nhạc (Music Space) là mong muốn của kíp thực hiện đem đến cho khán giả một không gian âm nhạc theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Với thông tin tiết lộ ban đầu là khán phòng sẽ chỉ có tối đa 270 vé/đêm diễn, giá vé từ 1 triệu - 3 triệu đồng, chương trình sẽ thực sự chỉ dành cho người yêu mến nghệ sĩ mà mình muốn gặp gỡ, thưởng thức.
Không có “trò múa may quay cuồng trên sân khấu”, cũng chẳng “có yểm trợ nào trên sân khấu” - là khẳng định của đạo diễn Việt Tú. “Và chỉ có ngôn ngữ của âm nhạc, tinh thần của nghệ sĩ là trò chính của mỗi show diễn”. “Tuy nhiên, ngay từ khi xây dựng kế hoạch, chúng tôi đã cùng quyết tâm để không cảm thấy hối hận vì đã cho ra mắt một chương trình sai lầm”. Theo kịch bản dự kiến, mỗi một “Không gian âm nhạc” sẽ giới thiệu 1 đến 2 nghệ sĩ “cực chất”. Số mở đầu, tháng 4 là Tùng Dương - Lê Cát Trọng Lý; tháng 5 là Tuấn Ngọc; tháng 6 - Thanh Lam, Quốc Trung…
Chia sẻ trong buổi ra mắt Không gian âm nhạc với sự xuất hiện của cặp đôi Tùng Dương - Lê Cát Trọng Lý, nhạc sĩ Thanh Phương (đạo diễn âm nhạc) cho hay: “Tùng Dương - Lê Cát Trọng Lý là 2 cá tính, được ví như Hổ và Thỏ. Tưởng như Hổ và Thỏ chẳng có gì để nói với nhau cả, nhưng chúng tôi lại dàn xếp được. Cố gắng để người thưởng thức nghe thấy cái êm đềm của Dương và cái nhẹ nhàng, tinh khiết của Lý”.
Theo kế hoạch, đêm diễn đầu tiên sẽ diễn ra vào tối 23 và 24/4 tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum - Hà Nội (thuộc ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH QGHN) tại địa chỉ19 Lê Thánh Tông (Hà Nội). Luôn bị gắn áp lực “chương trình Việt Tú làm là không được phép dở”, nên đó là điều không hề dễ dàng với đạo diễn Việt Tú khi bắt tay xây dựng chương trình. Tuy nhiên, anh chia sẻ: “Sở dĩ tôi vượt qua được là nhờ có những khán giả yêu âm nhạc thật sự đã gửi gắm, có các cộng sự đắc lực, đặt biệt là sự hỗ trợ của nhãn hàng Caviar de Duc, công ty AAA. Tôi biết ơn sự chia sẻ và hỗ trợ này. Vì nếu không có sự đồng cảm đó, tôi e là tôi còn quá nhiều nghi ngại khi bắt tay thực hiện”.
Không gian âm nhạc (khonggianamnhac.com) không MC, không trò diễn, chỉ có âm nhạc aucostic và cuộc trò chuyện đầy ngẫu hứng của một khán giả đặc biệt điểm xuyết trong đêm diễn - là những “tiết lộ” mới được hé lộ thêm về chương trình mới này.