50 mẫu nhí trình diễn thời trang gây quỹ cho trẻ em tự kỷ
(Dân trí) - Không chỉ thực hiện một đêm trình diễn thời trang nhí sành điệu, “ Let me be the one” diễn ra tối 1/12 tại khuôn viên trường ĐH Dược, Hà Nội còn đem đến màn đấu giá ý nghĩa gây quỹ dành tặng các trẻ em tự kỷ.
50 người mẫu nhí sẽ đảm nhiệm 50 mẫu thiết kế trong 3 bộ sưu tập được trình diễn tại Gala Fashion Show “ Let me be the one” .
Trong đó, những thiết kế áo dài được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích tiểu biểu nhất của Việt Nam như: Trầu cau, Tấm Cám, Thánh Gióng, Mai An Tiêm, Mị Châu - Trọng Thủy…
NTK Anh Triệu chia sẻ, chị muốn gửi gắm những ẩn dụ truyền thống, nhắc nhở các em nhỏ về dân tộc qua những câu chuyện cổ vốn rất quen thuộc. Những hình ảnh đặc sắc nhất từ truyện cổ được biến hóa qua những nét thêu, vẽ tay, đính đá, xếp vải cầu kỳ của người thợ thủ công để tạo nên những bộ áo dài pha trộn với dáng dấp những bộ đầm Châu Âu có thể mặc trong những dịp lễ trang trọng.
Các trang phục trong show diễn đều mang lại cảm giác thoải mái, phù hợp với làn da nhạy cảm và lứa tuổi hiếu động của trẻ nhỏ. Để làm được điều này, NTK đã lựa chọn các chất liệu thoáng mát, mềm mại như cotton, voan lưới, tơ lụa... từ Mỹ, Hàn.
Ngoài phần trình diễn thời trang, chương trình còn tiếp tục thực hiện dự án hỗ trợ những trẻ em không may mắc chứng tự kỷ "Let me be the one” với phần đấu giá BST Haute Couture, bộ khăn lụa tơ tằm nhuộm màu thiên nhiên được thực hiện bởi nghệ nhân làng lụa Nha Xá - sinh viên khoa Thiết kế trường Mỹ Thuật cùng các em nhỏ của Trung tâm Hy vọng. Những bộ váy dạ tiệc thiết kế cho Hoa hậu nhí Á- Âu Khánh Linh cũng sẽ được đem ra bán đấu giá trong đêm gala. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để ủng hộ các em nhỏ tự kỷ tại Trung tâm Hy vọng.
Trước đó, các em nhỏ tại Trung tâm Hy vọng đã có dịp được trải nghiệm một workshop nghệ thuật dành riêng cho các em với hoạt động vẽ và trang trí chính phòng sinh hoạt chung của trường mình cùng nghệ sĩ thị giác - nhà điêu khắc Đinh Công Đạt.
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện show diễn cũng như hoạt động ý nghĩa dành cho các bé tự kỉ, NTK Anh Triệu cho biết, chị chỉ muốn cất lên một tiếng nói, như một tiếng "leng keng" để mọi người cùng lắng nghe, quan tâm và chia sẻ đúng cách đến trẻ em tự kỷ, để các bậc cha mẹ luôn tự hào về con mình.
"200.000 là con số thống kê được về trẻ tự kỷ ở Việt Nam. Và “Let me be the one” được thực hiện với thông điệp “Hãy yêu con như con là, hãy tôn trọng cá tính khác biệt của con” đã được thai nghén dưới một thực tế như vậy”, NTK Anh Triệu bộc bạch.
Được biết, sau dự án này, thương hiệu thời trang của NTK Anh Triệu sẽ tiếp tục cùng đồng hành với trẻ em tự kỷ trong chương trình “Kẹp hạt dẻ” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam vào cuối năm 2018.
Nguyễn Hằng