2.000 hình ảnh làm việc tốt của các em nhỏ lan tỏa trên mạng xã hội

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Trước thềm giải chạy Kun Marathon TPHCM 2023 (ngày 11/2), gần 2.000 hình ảnh làm việc tốt của các bạn nhỏ được gửi về ban tổ chức. "Vũ trụ việc tốt" Kun Marathon vẫn mở rộng và lan tỏa qua những hình ảnh, chia sẻ của phụ huynh trên mạng xã hội.

Lần đầu tiên Kun Marathon đến với thành phố mang tên Bác trong sự chờ đợi của hàng nghìn phụ huynh và người chạy (Kun runner). Giải chạy nổi tiếng dành cho thiếu nhi từ 6 đến 10 tuổi sẽ diễn ra vào 6 giờ sáng thứ bảy, ngày 11/2 cho hơn 2.000 bé ở TPHCM và các địa phương lân cận.

Để tham gia chương trình, Kun Marathon TPHCM khuyến khích các bé làm những việc tốt như: làm việc nhà, học bài, chơi thể thao, giúp đỡ mọi người và chia sẻ, lan tỏa việc tốt trên các trang cá nhân, sau đó gửi về cho fanpage Kun Marathon.

2.000 hình ảnh làm việc tốt của các em nhỏ lan tỏa trên mạng xã hội - 1
Hình ảnh bé phụ giúp bố mẹ làm việc nhà được phụ huynh chia sẻ cho chương trình (Ảnh: Kun Marathon TPHCM).

Chị Thanh, khi nghe tin giải chạy sẽ tổ chức tại TPHCM, đã đăng ký cho cậu con trai 7 tuổi chạy. Chị kể con mỗi ngày thường phụ chị quét dọn nhà, trông em, gấp quần áo… Những việc tuy nhỏ nhưng sẽ giúp con trở thành người có trách nhiệm, biết yêu thương, luôn luôn vui vẻ.

"Con vừa bập bẹ biết nói tôi dạy con thưa gửi, dạ, vâng. Con học mẫu giáo phải biết xin lỗi, cảm ơn, nhường nhịn, yêu thương bạn bè, thầy cô. Lớn hơn chút nữa, tôi khuyến khích con chủ động làm việc nhà, giúp đỡ người khác. Làm việc tốt trong khả năng sẽ giúp con nuôi dưỡng tâm hồn để mai này làm người tử tế. Con vui vẻ với những việc con làm thì đó là thành công của cha mẹ", chị chia sẻ.

2.000 hình ảnh làm việc tốt của các em nhỏ lan tỏa trên mạng xã hội - 2
Nhiều hình ảnh các bé "tuổi nhỏ làm việc nhỏ" được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Kun Marathon TPHCM).

Trong các hình ảnh gửi về cho Fanpage Kun Marathon, có rất nhiều hình ảnh ấn tượng như chuyện một cậu bé đóng góp nước sạch cho những người cần thông qua ứng dụng học tiếng Anh, hay bức ảnh những cậu bé tham gia dọn rác, trồng cây hoặc dùng cả mùa hè để mài mò sử dụng máy may của mẹ… và còn đọng lại những dòng chia sẻ ấm áp của phụ huynh.

2.000 hình ảnh làm việc tốt của các em nhỏ lan tỏa trên mạng xã hội - 3
Các bé chung tay dọn rác để bảo vệ môi trường (Ảnh: Kun Marathon TPHCM).

Chị Thoảng đăng tải bức ảnh cùng con trai 8 tuổi đánh cầu lông buổi sáng: "Mẹ ơi, con cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi được sinh ra làm con của cha mẹ. Con may mắn vì được cha mẹ dạy cho con làm việc tốt. Con hạnh phúc vì được tâm sự với mẹ, được trải nghiệm cuộc sống rất nhiều…" Việc tham gia giải chạy Kun Marathon TPHCM lần này làm cả nhà chị háo hức, đếm ngược ngày diễn ra chương trình.

2.000 hình ảnh làm việc tốt của các em nhỏ lan tỏa trên mạng xã hội - 4
Mẹ con chị Thoảng cùng tập luyện thể thao chuẩn bị thể lực cho giải chạy (Ảnh: Kun Marathon TPHCM).

Minigame chia sẻ ảnh làm việc tốt, cũng là dịp để phụ huynh và các con thêm gắn kết, cùng nhau rèn luyện sức khỏe. Chị Trang nói về nỗ lực tập luyện của con trai Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 2016) rằng dù trời nắng hay mưa, con đều nhờ mẹ chở đi bơi, vì con muốn có thêm sức khỏe cho giải chạy Kun Marathon.

2.000 hình ảnh làm việc tốt của các em nhỏ lan tỏa trên mạng xã hội - 5
Em Nguyễn Tuấn Anh chăm chỉ tập bơi vì muốn có thêm sức khỏe cho giải chạy Kun Marathon (Ảnh: Kun Marathon TPHCM).

Các phụ huynh bày tỏ không gì hạnh phúc hơn khi các con lớn hơn, mỗi ngày biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ gia đình và mọi người xung quanh. Mỗi khoảnh khắc con vui mừng khi vừa hoàn thành một công việc tốt cũng khiến người làm cha mẹ tự hào về quá trình đồng hành, nuôi dạy con.

Đó cũng chính là những mong muốn và nỗ lực của thương hiệu sữa Kun - Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) - trong suốt nhiều năm qua để thực hiện chuỗi chương trình "Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày" bao gồm các sự kiện, nội dung offline, online hấp dẫn, ý nghĩa triển khai tới hàng triệu em nhỏ trên toàn quốc.

Kun Marathon TPHCM 2023 còn có sự đồng hành của nghệ sĩ Trường Giang, ca sĩ Bảo Ngọc, team tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc - Việt Anh, gia đình Tiktoker Babykopo Home.

2.000 hình ảnh làm việc tốt của các em nhỏ lan tỏa trên mạng xã hội - 6
Nghệ sĩ Trường Giang, ca sĩ Bảo Ngọc, team tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc - Việt Anh tham gia Kun Marathon TPHCM 2023 (Ảnh: Kun Marathon TPHCM).

Kun Marathon là giải chạy dành cho trẻ em do thương hiệu Kun thuộc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) thực hiện. Đây cũng là một nội dung nằm trong chuỗi hoạt động "Cùng kun làm việc tốt mỗi ngày" do thương hiệu sữa Kun thuộc IDP khởi xướng triển khai tới hàng triệu em nhỏ trên toàn quốc thông qua các hoạt động: Cùng Kun học tốt, Cùng Kun rèn luyện mỗi ngày, Cùng Kun đọc sách mỗi ngày, Cùng Kun chia sẻ yêu thương, Cùng Kun bảo vệ môi trường, Cùng Kun vận động mỗi ngày.

Với định vị thương hiệu là đem lại những giá trị tốt đẹp đến với trẻ em Việt Nam, đại diện Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) cho biết, sữa Kun Tươi Vui với nguồn sữa tươi 100% nhập khẩu từ Úc, chất lượng quốc tế - giá sữa nội.

"Sữa 100% từ đàn bò Úc được chăn thả tự nhiên theo tiêu chuẩn chăn nuôi toàn cầu. Sản phẩm theo tiêu chí 3 không: không dùng sữa bột, không sử dụng chất bảo quản, không dư lượng kháng sinh", đại diện IDP nói.

Theo dõi thông tin tại fanpage Kun Marathon