Ô tô công thanh lý: 183 xe quá cũ, lạc hậu, nhiều xe không thu được tiềnLiên quan đến câu chuyện thanh lý xe công giá bình quân 46,2 triệu đồng/chiếc, chiều nay (13/3), Bộ Tài chính đã chính thức có phản hồi, trong đó khẳng định, đây mới chỉ là thông tin ban đầu, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ô tô công. Xe công dư thừa không thể thanh lý kiểu “sắt vụn”Với giá xe công thanh lý trung bình chỉ có 46,2 triệu đồng/chiếc mới được Bộ Tài chính công bố đã gây xôn xao dư luận. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, tới đây còn hàng nghìn xe dư thừa thì không thể thanh lý kiểu “sắt vụn”. Thanh lý xe công, không nên ưu tiên cán bộGiá ô tô công bán thanh lý quá thấp khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi về tính minh bạch trong đấu giá. Có thể sẽ có thêm hàng nghìn xe công được đưa ra bán, vậy việc tính giá có thay đổi gì? Thanh lý xe công: Tù mù và lách luật?Theo quy định, tài sản có giá trị trên 50 triệu mới phải đăng báo công khai khi thanh lý. Đây là nguyên nhân được nhiều chuyên gia lý giải cho việc vì sao người dân hầu như không đọc được thông tin đấu giá thanh lý xe ô tô cũ của các cơ quan nhà nước. Thanh lý xe công “giá bèo” liệu có lợi ích nhóm?Trao đổi với Dân Việt, các chuyên gia kinh tế cho rằng, với mức giá trung bình 46,2 triệu đồng/ một xe công thanh lý là “giá bèo” nên cần phải làm rõ xem có lợi ích nhóm hay không? Ô tô công thanh lý 46 triệu đồng/chiếc: Có nhóm lợi ích "chia chác" hay không?Bình quân mỗi chiếc ô tô công thanh lý trong năm 2016 có giá 46,2 triệu đồng - một mức giá được cho là rẻ mạt. Không ít ý kiến đã đặt vấn đề về lợi ích nhóm, có dấu hiệu chia chác, làm thất thoát tài sản Nhà nước. Liệu mối lo ngại này có cơ sở? Ô tô công thanh lý, 1 chiếc giá hơn 46 triệu đồngThông tin từ đại diện Bộ Tài chính cho hay, trong năm 2016, các bộ ngành, địa phương đã thanh lý xong 1.105 xe ô tô công, trong đó, số báo cáo thu được từ việc bán 761 xe là hơn 35 tỷ đồng, bình quân mỗi xe được 46,2 triệu đồng. Hà Nội: Lãnh đạo sở ngành đi taxi, nộp lại gần 50 xe côngThực hiện khoán xe công, lãnh đạo 4 sở và 4 quận huyện của TP Hà Nội đi làm bằng xe cá nhân, taxi… Gần 50 xe biển xanh của các sở ngành, quận huyện như GTVT, LĐTB-XH, huyện Thanh Trì… được để trong nhà xe, chờ ngày nộp lại cho thành phố. Mua ô tô công thanh lý: Ôm được "món hời" lớn?Cái được lớn nhất khi mua ô tô công thanh lý là giá rẻ. Xe càng cũ thì giá càng giảm. Nhưng, 1 chiếc xe đã chạy 15-17 năm khi đem bán, với nỗi lo về chất lượng và chi phí sửa chữa thay thế linh kiện thì đó có thực sự là “món hời”?
Ô tô công thanh lý: 183 xe quá cũ, lạc hậu, nhiều xe không thu được tiềnLiên quan đến câu chuyện thanh lý xe công giá bình quân 46,2 triệu đồng/chiếc, chiều nay (13/3), Bộ Tài chính đã chính thức có phản hồi, trong đó khẳng định, đây mới chỉ là thông tin ban đầu, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ô tô công.
Xe công dư thừa không thể thanh lý kiểu “sắt vụn”Với giá xe công thanh lý trung bình chỉ có 46,2 triệu đồng/chiếc mới được Bộ Tài chính công bố đã gây xôn xao dư luận. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, tới đây còn hàng nghìn xe dư thừa thì không thể thanh lý kiểu “sắt vụn”.
Thanh lý xe công, không nên ưu tiên cán bộGiá ô tô công bán thanh lý quá thấp khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi về tính minh bạch trong đấu giá. Có thể sẽ có thêm hàng nghìn xe công được đưa ra bán, vậy việc tính giá có thay đổi gì?
Thanh lý xe công: Tù mù và lách luật?Theo quy định, tài sản có giá trị trên 50 triệu mới phải đăng báo công khai khi thanh lý. Đây là nguyên nhân được nhiều chuyên gia lý giải cho việc vì sao người dân hầu như không đọc được thông tin đấu giá thanh lý xe ô tô cũ của các cơ quan nhà nước.
Thanh lý xe công “giá bèo” liệu có lợi ích nhóm?Trao đổi với Dân Việt, các chuyên gia kinh tế cho rằng, với mức giá trung bình 46,2 triệu đồng/ một xe công thanh lý là “giá bèo” nên cần phải làm rõ xem có lợi ích nhóm hay không?
Ô tô công thanh lý 46 triệu đồng/chiếc: Có nhóm lợi ích "chia chác" hay không?Bình quân mỗi chiếc ô tô công thanh lý trong năm 2016 có giá 46,2 triệu đồng - một mức giá được cho là rẻ mạt. Không ít ý kiến đã đặt vấn đề về lợi ích nhóm, có dấu hiệu chia chác, làm thất thoát tài sản Nhà nước. Liệu mối lo ngại này có cơ sở?
Ô tô công thanh lý, 1 chiếc giá hơn 46 triệu đồngThông tin từ đại diện Bộ Tài chính cho hay, trong năm 2016, các bộ ngành, địa phương đã thanh lý xong 1.105 xe ô tô công, trong đó, số báo cáo thu được từ việc bán 761 xe là hơn 35 tỷ đồng, bình quân mỗi xe được 46,2 triệu đồng.
Hà Nội: Lãnh đạo sở ngành đi taxi, nộp lại gần 50 xe côngThực hiện khoán xe công, lãnh đạo 4 sở và 4 quận huyện của TP Hà Nội đi làm bằng xe cá nhân, taxi… Gần 50 xe biển xanh của các sở ngành, quận huyện như GTVT, LĐTB-XH, huyện Thanh Trì… được để trong nhà xe, chờ ngày nộp lại cho thành phố.
Mua ô tô công thanh lý: Ôm được "món hời" lớn?Cái được lớn nhất khi mua ô tô công thanh lý là giá rẻ. Xe càng cũ thì giá càng giảm. Nhưng, 1 chiếc xe đã chạy 15-17 năm khi đem bán, với nỗi lo về chất lượng và chi phí sửa chữa thay thế linh kiện thì đó có thực sự là “món hời”?