Thứ 4, 29/11/2017Thuế nhập linh kiện ô tô về 0%, năm 2018 xe lắp ráp sẽ giảm giá sâu?Chính phủ vừa ban hành Nghị định 125/2017 về sửa đổi thuế đối với một số mặt hàng, trong đó có thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện ô tô xuống 0% trong vòng 5 năm (2018 - 2022) đối với dòng xe có dung tích xi lanh 2.000 cc (xe 2.0L).
Thứ 3, 28/11/2017Từ đầu năm 2018, xe ô tô cũ nhập khẩu sẽ bị áp hàng loạt thuế nặng Thứ 2, 27/11/2017Ô tô giảm tiếp 200 triệu đồng, nhanh tay vét hàng chơi tết Chủ nhật, 26/11/2017Giá ô tô liên tục giảm, dại gì "bắt dao rơi"? Thứ 7, 25/11/2017Ô tô giảm giá liên tục, người mua bị đặt vào tình thế "bắt dao rơi"
Thứ 6, 24/11/2017Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻTrường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018. Với chính sách mới, nhất là khi thuế nhập khẩu linh kiện về 0%, sẽ khuyến khích và duy trì sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.
Thứ 6, 24/11/2017Ô tô cuối năm, các hãng đua nhau bán xe kiểu "mua bia kèm lạc"Cuối năm là cao điểm mua xe để chơi Tết, du xuân, chính vì vậy các hãng cũng đưa ra một số chính sách giảm giá để tri ân khách hàng từ tặng quà hiện vật, đến trừ vài triệu đến chục triệu vào giá thành. Tuy nhiên, năm nay lại khác, một số đại lý, hãng xe đã chơi trội hơn khi tặng tiền lớn, giảm giá lớn kiểu "bia kèm lạc" để xả hàng xe cuối năm.
Thứ 3, 21/11/2017Làn sóng giảm giá ô tô: Hãng xe và người tiêu dùng chơi trò kéo coChỉ còn hơn một tháng nữa là "cánh cửa" thời gian năm 2018 sẽ chính thức mở ra. Phía sau cánh cửa đầy lo lắng và cũng nhiều chờ đợi đó, có lẽ là không ít cơ hội và cả thách thức cho ngành ôtô Việt Nam.
Thứ 2, 20/11/2017Thị trường ô tô “đại hạ giá” để “xả hàng” cuối nămTrước tâm lý chờ đợi giảm thuế đầu năm 2018 của người mua xe, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được các đại lý bán hàng của hàng loạt hãng xe tung ra nhằm xả hàng tồn kho cuối năm.
Chủ nhật, 19/11/2017Thị trường ô tô Việt cuối năm: Giảm lắp ráp, tăng nhập xe nguyên chiếcTrong bối cảnh tiêu thụ xe trong nước sụt giảm, xe nhập lại tăng tốc về Việt Nam nên các hãng xe lớn buộc phải giảm nhập linh kiện về sản xuất trong nước, chú trọng vào nhập nhiều xe nguyên chiếc. Kịch bản liên doanh xe hơi lo đối phó với tự do thương mại bằng cách chỉ bảo vệ lợi ích của mình đang xảy ra.
Thứ 7, 18/11/2017Ô tô Thái Lan và Indonesia "bành trướng" thị trường xe nhập ở Việt NamTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ 1-15/11/2017, Việt Nam nhập khẩu 325 ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống (ô tô con), tổng trị giá hơn 10,7 triệu USD.