Thuế nhập linh kiện ô tô về 0%, năm 2018 xe lắp ráp sẽ giảm giá sâu?Chính phủ vừa ban hành Nghị định 125/2017 về sửa đổi thuế đối với một số mặt hàng, trong đó có thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện ô tô xuống 0% trong vòng 5 năm (2018 - 2022) đối với dòng xe có dung tích xi lanh 2.000 cc (xe 2.0L). Từ đầu năm 2018, xe ô tô cũ nhập khẩu sẽ bị áp hàng loạt thuế nặngChính phủ vừa sửa đổi, bổ sung chính sách thuế đối với xe cũ nhập khẩu về Việt Nam, theo đó sẽ thống nhất đánh thuế tuyệt đối và thuế hỗn hợp nặng vào dòng xe cũ theo dung tích từ xe có xi lanh thấp 1.0L đến xe dung tích xi lanh cao trên 2.5L. Ô tô giảm tiếp 200 triệu đồng, nhanh tay vét hàng chơi tếtCác đại lý ô tô đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng, đặc biệt với những mẫu sản xuất từ 2016. Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách, các đại lý phải “đẩy” hết hàng. Giá ô tô liên tục giảm, dại gì "bắt dao rơi"?Không phải tín đồ mua sắm nhưng những ngày gần đây, người tiêu dùng cứ bật mạng lên là thấy thông tin giá xe các hãng xe, mẫu xe, đời xe đều. Nếu theo dõi từ đầu năm, có thể thấy hiệu ứng giảm giá kiểu "Black Friday" đang xảy ra theo chuỗi tại thị trường xe trong nhiều tháng, khiến người tiêu dùng tiêu dùng cảm giác sợ thông tin về xe. Ô tô giảm giá liên tục, người mua bị đặt vào tình thế "bắt dao rơi"Càng gần đến thời điểm 1/1/2018, giá xe ô tô ngày càng có xu hướng giảm. Trong xu hướng nhiều hãng xe liên tục giảm giá, xuất hiện trạng thái thị trường: bắt dao rơi. Đây là thực tế khiến nhiều hãng xe tuy giảm giá mạnh nhưng số lượng bán ra không tăng, thậm chí còn giảm đi. Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻTrường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018. Với chính sách mới, nhất là khi thuế nhập khẩu linh kiện về 0%, sẽ khuyến khích và duy trì sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Ô tô cuối năm, các hãng đua nhau bán xe kiểu "mua bia kèm lạc"Cuối năm là cao điểm mua xe để chơi Tết, du xuân, chính vì vậy các hãng cũng đưa ra một số chính sách giảm giá để tri ân khách hàng từ tặng quà hiện vật, đến trừ vài triệu đến chục triệu vào giá thành. Tuy nhiên, năm nay lại khác, một số đại lý, hãng xe đã chơi trội hơn khi tặng tiền lớn, giảm giá lớn kiểu "bia kèm lạc" để xả hàng xe cuối năm. Làn sóng giảm giá ô tô: Hãng xe và người tiêu dùng chơi trò kéo coChỉ còn hơn một tháng nữa là "cánh cửa" thời gian năm 2018 sẽ chính thức mở ra. Phía sau cánh cửa đầy lo lắng và cũng nhiều chờ đợi đó, có lẽ là không ít cơ hội và cả thách thức cho ngành ôtô Việt Nam. Thị trường ô tô “đại hạ giá” để “xả hàng” cuối nămTrước tâm lý chờ đợi giảm thuế đầu năm 2018 của người mua xe, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được các đại lý bán hàng của hàng loạt hãng xe tung ra nhằm xả hàng tồn kho cuối năm. Thị trường ô tô Việt cuối năm: Giảm lắp ráp, tăng nhập xe nguyên chiếcTrong bối cảnh tiêu thụ xe trong nước sụt giảm, xe nhập lại tăng tốc về Việt Nam nên các hãng xe lớn buộc phải giảm nhập linh kiện về sản xuất trong nước, chú trọng vào nhập nhiều xe nguyên chiếc. Kịch bản liên doanh xe hơi lo đối phó với tự do thương mại bằng cách chỉ bảo vệ lợi ích của mình đang xảy ra. Ô tô Thái Lan và Indonesia "bành trướng" thị trường xe nhập ở Việt NamTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ 1-15/11/2017, Việt Nam nhập khẩu 325 ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống (ô tô con), tổng trị giá hơn 10,7 triệu USD.
Thuế nhập linh kiện ô tô về 0%, năm 2018 xe lắp ráp sẽ giảm giá sâu?Chính phủ vừa ban hành Nghị định 125/2017 về sửa đổi thuế đối với một số mặt hàng, trong đó có thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện ô tô xuống 0% trong vòng 5 năm (2018 - 2022) đối với dòng xe có dung tích xi lanh 2.000 cc (xe 2.0L).
Từ đầu năm 2018, xe ô tô cũ nhập khẩu sẽ bị áp hàng loạt thuế nặngChính phủ vừa sửa đổi, bổ sung chính sách thuế đối với xe cũ nhập khẩu về Việt Nam, theo đó sẽ thống nhất đánh thuế tuyệt đối và thuế hỗn hợp nặng vào dòng xe cũ theo dung tích từ xe có xi lanh thấp 1.0L đến xe dung tích xi lanh cao trên 2.5L.
Ô tô giảm tiếp 200 triệu đồng, nhanh tay vét hàng chơi tếtCác đại lý ô tô đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng, đặc biệt với những mẫu sản xuất từ 2016. Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách, các đại lý phải “đẩy” hết hàng.
Giá ô tô liên tục giảm, dại gì "bắt dao rơi"?Không phải tín đồ mua sắm nhưng những ngày gần đây, người tiêu dùng cứ bật mạng lên là thấy thông tin giá xe các hãng xe, mẫu xe, đời xe đều. Nếu theo dõi từ đầu năm, có thể thấy hiệu ứng giảm giá kiểu "Black Friday" đang xảy ra theo chuỗi tại thị trường xe trong nhiều tháng, khiến người tiêu dùng tiêu dùng cảm giác sợ thông tin về xe.
Ô tô giảm giá liên tục, người mua bị đặt vào tình thế "bắt dao rơi"Càng gần đến thời điểm 1/1/2018, giá xe ô tô ngày càng có xu hướng giảm. Trong xu hướng nhiều hãng xe liên tục giảm giá, xuất hiện trạng thái thị trường: bắt dao rơi. Đây là thực tế khiến nhiều hãng xe tuy giảm giá mạnh nhưng số lượng bán ra không tăng, thậm chí còn giảm đi.
Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, xe nhập gặp khó: Tết này xế hộp giá rẻTrường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018. Với chính sách mới, nhất là khi thuế nhập khẩu linh kiện về 0%, sẽ khuyến khích và duy trì sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.
Ô tô cuối năm, các hãng đua nhau bán xe kiểu "mua bia kèm lạc"Cuối năm là cao điểm mua xe để chơi Tết, du xuân, chính vì vậy các hãng cũng đưa ra một số chính sách giảm giá để tri ân khách hàng từ tặng quà hiện vật, đến trừ vài triệu đến chục triệu vào giá thành. Tuy nhiên, năm nay lại khác, một số đại lý, hãng xe đã chơi trội hơn khi tặng tiền lớn, giảm giá lớn kiểu "bia kèm lạc" để xả hàng xe cuối năm.
Làn sóng giảm giá ô tô: Hãng xe và người tiêu dùng chơi trò kéo coChỉ còn hơn một tháng nữa là "cánh cửa" thời gian năm 2018 sẽ chính thức mở ra. Phía sau cánh cửa đầy lo lắng và cũng nhiều chờ đợi đó, có lẽ là không ít cơ hội và cả thách thức cho ngành ôtô Việt Nam.
Thị trường ô tô “đại hạ giá” để “xả hàng” cuối nămTrước tâm lý chờ đợi giảm thuế đầu năm 2018 của người mua xe, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đã được các đại lý bán hàng của hàng loạt hãng xe tung ra nhằm xả hàng tồn kho cuối năm.
Thị trường ô tô Việt cuối năm: Giảm lắp ráp, tăng nhập xe nguyên chiếcTrong bối cảnh tiêu thụ xe trong nước sụt giảm, xe nhập lại tăng tốc về Việt Nam nên các hãng xe lớn buộc phải giảm nhập linh kiện về sản xuất trong nước, chú trọng vào nhập nhiều xe nguyên chiếc. Kịch bản liên doanh xe hơi lo đối phó với tự do thương mại bằng cách chỉ bảo vệ lợi ích của mình đang xảy ra.
Ô tô Thái Lan và Indonesia "bành trướng" thị trường xe nhập ở Việt NamTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ 1-15/11/2017, Việt Nam nhập khẩu 325 ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống (ô tô con), tổng trị giá hơn 10,7 triệu USD.