Hạn chế nhập khẩu - Có xe gì cho người giàu ở Việt Nam?Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03/2018 của Bộ Giao thông Vận tải không chỉ khiến người dân chưa được tiếp cận các dòng xe giá rẻ từ khu vực ASEAN, mà còn khiến phân khúc xe hạng sang từ châu Âu và Nhật Bản khan hiếm trong giai đoạn này. Qua thời xe nhập - Cơ hội của xe lắp ráp?Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 3/2018 vừa qua, đã có hơn 2.800 chiếc xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam, với giá trị lên tới 61.654.050 USD. Đây là các dòng xe được khai báo có giá trị trung bình khá lớn - 21.600 USD/xe. Ô tô ế nặng: Chưa vội mua xe, chờ giảm giá mạnh hơnÔ tô nhập khẩu hưởng thuế 0% từ khu vực ASEAN đã về Việt Nam và công bố giá bán chính thức. Tuy nhiên, giá bán những mẫu xe này không giảm mạnh như kỳ vọng. Liệu trong năm 2018, người tiêu dùng có được mua xe giá rẻ? Honda Việt Nam tăng giá xe CR-V trong tháng 4Là hãng xe duy nhất hiện nay hoàn thiện được các thủ tục mới về nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda đã chính thức công bố giá bán mới của xe nhập khẩu; theo đó, tất cả 4 mẫu đều tăng giá so với công bố trước đó. Ôtô nhập khẩu giá rẻ: Chưa kịp mừng, đã vội loVăn phòng Chính phủ đã chính thức có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ/ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp để quản lí chất lượng đối với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc. Mất nguồn cung, phân khúc bán tải náo loạn, người tiêu dùng hoang mangNếu như với dòng xe du lịch 5 chỗ hay MPV/SUV, nguồn cung cho thị trường luôn được bảo đảm, cho dù thiếu đi nguồn xe nhập khẩu thì người tiêu dùng vẫn có lựa chọn thay thế từ nguồn xe lắp ráp trong nước…, thì phân khúc bán tải lại không có lựa chọn nào khác ngoài xe nhập khẩu. Mazda, Hyundai có thêm nhà máy tại Việt Nam - Cơ hội chờ mua xe giá rẻ?Trường Hải vừa khánh thành nhà máy mới tại Việt Nam, với công suất giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm, Hyundai cũng chính thức kí biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy thứ hai tại Ninh Bình, bên cạnh nhà máy hiện tại có công suất 60.000 xe/năm… cơ hội mua xe giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam sắp trở thành hiện thực? Xe giá rẻ nào từ ASEAN cho thị trường Việt Nam?Nếu đáp ứng các điều kiện về tỉ lệ nội địa hóa tại nước sản xuất, các mẫu xe sản xuất trong khu vực ASEAN nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được áp thuế nhập khẩu giảm từ mức 30% của năm ngoái xuống còn 0%. Vậy những mẫu xe nào có khả năng giảm giá sâu? Giá ôtô và trò ú tim của người lớnNăm 2018 đã trôi đi được hơn hai tháng và các chính sách đối với ngành ôtô đã rõ ràng, nhưng không vì thế mà người tiêu dùng đã hết khó xử với giá bán lẻ trên thị trường ôtô. Vì sao ô tô nhập khẩu đã về nhưng chưa thể đến tay người tiêu dùng?Đã có một số hãng ôtô có xe cập cảng tại Việt Nam, nhưng những lô xe này chưa thể đến tay người tiêu dùng, dù là xe được nhập khẩu từ châu Âu hay từ khu vực ASEAN, với mức thuế nhập khẩu ưu đãi. Vượt "rào cản", thêm xe nhập khẩu vào Việt NamNhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam đã chính thức trở thành thương hiệu thứ hai hoàn thiện được thủ tục cho lô xe nhập khẩu vào Việt Nam, sau khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP và thông tư 03/2018/TT-BGTVT chính thức có hiệu lực. Honda CR-V tiên phong với mức giá "sốc" 958 triệu đồngHonda trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng các điều kiện về kinh doanh nhập khẩu ôtô theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP khi chính thức thông quan 4 mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan. Và theo đó, mẫu crossover 7 chỗ được quan tâm là CR-V có giá bán rẻ hơn so với thời điểm cuối năm ngoái tới 188 triệu đồng.
Hạn chế nhập khẩu - Có xe gì cho người giàu ở Việt Nam?Nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03/2018 của Bộ Giao thông Vận tải không chỉ khiến người dân chưa được tiếp cận các dòng xe giá rẻ từ khu vực ASEAN, mà còn khiến phân khúc xe hạng sang từ châu Âu và Nhật Bản khan hiếm trong giai đoạn này.
Qua thời xe nhập - Cơ hội của xe lắp ráp?Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 3/2018 vừa qua, đã có hơn 2.800 chiếc xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam, với giá trị lên tới 61.654.050 USD. Đây là các dòng xe được khai báo có giá trị trung bình khá lớn - 21.600 USD/xe.
Ô tô ế nặng: Chưa vội mua xe, chờ giảm giá mạnh hơnÔ tô nhập khẩu hưởng thuế 0% từ khu vực ASEAN đã về Việt Nam và công bố giá bán chính thức. Tuy nhiên, giá bán những mẫu xe này không giảm mạnh như kỳ vọng. Liệu trong năm 2018, người tiêu dùng có được mua xe giá rẻ?
Honda Việt Nam tăng giá xe CR-V trong tháng 4Là hãng xe duy nhất hiện nay hoàn thiện được các thủ tục mới về nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda đã chính thức công bố giá bán mới của xe nhập khẩu; theo đó, tất cả 4 mẫu đều tăng giá so với công bố trước đó.
Ôtô nhập khẩu giá rẻ: Chưa kịp mừng, đã vội loVăn phòng Chính phủ đã chính thức có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ/ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp để quản lí chất lượng đối với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Mất nguồn cung, phân khúc bán tải náo loạn, người tiêu dùng hoang mangNếu như với dòng xe du lịch 5 chỗ hay MPV/SUV, nguồn cung cho thị trường luôn được bảo đảm, cho dù thiếu đi nguồn xe nhập khẩu thì người tiêu dùng vẫn có lựa chọn thay thế từ nguồn xe lắp ráp trong nước…, thì phân khúc bán tải lại không có lựa chọn nào khác ngoài xe nhập khẩu.
Mazda, Hyundai có thêm nhà máy tại Việt Nam - Cơ hội chờ mua xe giá rẻ?Trường Hải vừa khánh thành nhà máy mới tại Việt Nam, với công suất giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm, Hyundai cũng chính thức kí biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy thứ hai tại Ninh Bình, bên cạnh nhà máy hiện tại có công suất 60.000 xe/năm… cơ hội mua xe giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam sắp trở thành hiện thực?
Xe giá rẻ nào từ ASEAN cho thị trường Việt Nam?Nếu đáp ứng các điều kiện về tỉ lệ nội địa hóa tại nước sản xuất, các mẫu xe sản xuất trong khu vực ASEAN nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được áp thuế nhập khẩu giảm từ mức 30% của năm ngoái xuống còn 0%. Vậy những mẫu xe nào có khả năng giảm giá sâu?
Giá ôtô và trò ú tim của người lớnNăm 2018 đã trôi đi được hơn hai tháng và các chính sách đối với ngành ôtô đã rõ ràng, nhưng không vì thế mà người tiêu dùng đã hết khó xử với giá bán lẻ trên thị trường ôtô.
Vì sao ô tô nhập khẩu đã về nhưng chưa thể đến tay người tiêu dùng?Đã có một số hãng ôtô có xe cập cảng tại Việt Nam, nhưng những lô xe này chưa thể đến tay người tiêu dùng, dù là xe được nhập khẩu từ châu Âu hay từ khu vực ASEAN, với mức thuế nhập khẩu ưu đãi.
Vượt "rào cản", thêm xe nhập khẩu vào Việt NamNhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam đã chính thức trở thành thương hiệu thứ hai hoàn thiện được thủ tục cho lô xe nhập khẩu vào Việt Nam, sau khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP và thông tư 03/2018/TT-BGTVT chính thức có hiệu lực.
Honda CR-V tiên phong với mức giá "sốc" 958 triệu đồngHonda trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng các điều kiện về kinh doanh nhập khẩu ôtô theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP khi chính thức thông quan 4 mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan. Và theo đó, mẫu crossover 7 chỗ được quan tâm là CR-V có giá bán rẻ hơn so với thời điểm cuối năm ngoái tới 188 triệu đồng.