Nghi án doanh nghiệp “lách” Thông tư 20: Vì đâu nên nỗi?Công ty Hưng Long, doanh nghiệp tự do đầu tiên nhập khẩu ô tô mới vào Việt Nam sau khi thông tư 20/2011 có hiệu lực, giờ đây, với những văn bản mới của Bộ Công thương, đang đứng trước nguy cơ đóng cửa. Hoạt động nhập khẩu ôtô: Doanh nghiệp “lách” Thông tư 20?Sau khi Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương siết hoạt động nhập khẩu ô tô có hiệu lực từ đầu tháng 6, đến nay đã có một công ty kinh doanh ô tô mới đầu tiên nhập được xe về Việt Nam trước sự ngưỡng mộ của dân trong nghề... Bộ Công thương "thả phao" cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tôVăn bản số 7860/BCT-XNK của Bộ Công thương đã "gỡ" phần nào những vướng mắc về thủ tục nhập khẩu ô tô chưa qua sử dụng dưới 9 chỗ sau ngày 26/6/2011, ngày Thông tư 20 có hiệu lực. Hyundai lo sợ hỏng hình ảnh tại Việt NamTập đoàn ô tô Hyundai Hàn Quốc đã có một văn bản gửi Tổng cục Hải quan Việt Nam đề phòng việc một số công ty thương mại nhập khẩu xe đã qua sử dụng về Việt Nam. Bộ Công thương cảnh báo nguy cơ gian lận nhập khẩu ô tô(Dân trí)- Bộ Công thương đã có công văn số 5628/BCT-XNK gửi Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, cảnh báo về một thủ đoạn gian lận mới mà một số doanh nghiệp có thể lợi dụng để tránh phải nộp thêm một số giấy tờ theo quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1738/Siet-chat-hoat-dong-nhap-khau-o-to.htm'><b> >> Siết chặt hoạt động nhập khẩu ô tô</b></a> Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nhỏ đứng trước nguy cơ đóng cửaThông tư 20/2011 của Bộ Công thương bắt đầu có hiệu lực từ ngày 26/6 và đã tạo những chuyển biến trên thị trường ô tô nhập khẩu từ các nguồn không chính thức. Ô tô nhập khẩu: Cũ đắt hơn mớiTừ ngày 15/8/2011, theo cách tính thuế mới, giá một chiếc Camry LE cũ nhập khẩu, có thể lên tới hơn 56.000 USD (chưa tính các chi phí khác của doanh nghiệp) trong khi xe mới 100% cùng loại nhập khẩu có giá “chỉ” khoảng 54.000 USD... Thuế nhập ô tô cũ nhảy vọtTừ 15/8/2011, các loại xe cũ dưới 9 chỗ có dung tích xi-lanh 1.5L trở lên nhập vào Việt Nam sẽ bị áp thuế phần trăm như xe mới nguyên chiếc cùng loại, cộng thêm thuế tuyệt đối như cách tính hiện nay. Như vậy, giá xe cũ sẽ tăng vọt khi đến tay người mua. Nhập khẩu ô tô không nhất thiết cần giấy ủy quyền chính hãngBộ Công thương vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan trong đó có nội dung thống nhất việc thực hiện thủ tục nhập khẩu ô tô theo Thông tư số 20/2011/TT-BCT đang được dư luận và doanh nghiệp rất quan tâm trong thời gian vừa qua.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1738/Siet-chat-hoat-dong-nhap-khau-o-to.htm'><b> >> Siết chặt hoạt động nhập khẩu ô tô</b></a> Xưởng bảo hành ô tô tối thiểu phải 300 m2Đã có những quy định cụ thể về điều kiện để doanh nghiệp được Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng - một trong hai loại giấy tờ phải có để làm thủ tục nhập khẩu ô tô theo Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương. Bổ sung hướng dẫn thực hiện Thông tư 20Doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu ô tô 9 chỗ trở xuống trước ngày 24/7/2011 chưa phải nộp cho cơ quan hải quan Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng theo quy định tại Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1738/Siet-chat-hoat-dong-nhap-khau-o-to.htm'><b> >> Siết chặt hoạt động nhập khẩu ô tô</b></a> Các nhà nhập khẩu chính hãng cũng “kêu cứu”Chỉ sau các nhà nhập khẩu không chính thức hơn 1 tuần, hôm nay, đến lượt đại lí chính thức của các hãng xe đã chuẩn bị xong đơn kiến nghị sớm có thông tư hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải về Giấy chứng nhận bảo hành và sửa chữa như trong yêu cầu của Thông tư 20/2011-BCT.
Nghi án doanh nghiệp “lách” Thông tư 20: Vì đâu nên nỗi?Công ty Hưng Long, doanh nghiệp tự do đầu tiên nhập khẩu ô tô mới vào Việt Nam sau khi thông tư 20/2011 có hiệu lực, giờ đây, với những văn bản mới của Bộ Công thương, đang đứng trước nguy cơ đóng cửa.
Hoạt động nhập khẩu ôtô: Doanh nghiệp “lách” Thông tư 20?Sau khi Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương siết hoạt động nhập khẩu ô tô có hiệu lực từ đầu tháng 6, đến nay đã có một công ty kinh doanh ô tô mới đầu tiên nhập được xe về Việt Nam trước sự ngưỡng mộ của dân trong nghề...
Bộ Công thương "thả phao" cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tôVăn bản số 7860/BCT-XNK của Bộ Công thương đã "gỡ" phần nào những vướng mắc về thủ tục nhập khẩu ô tô chưa qua sử dụng dưới 9 chỗ sau ngày 26/6/2011, ngày Thông tư 20 có hiệu lực.
Hyundai lo sợ hỏng hình ảnh tại Việt NamTập đoàn ô tô Hyundai Hàn Quốc đã có một văn bản gửi Tổng cục Hải quan Việt Nam đề phòng việc một số công ty thương mại nhập khẩu xe đã qua sử dụng về Việt Nam.
Bộ Công thương cảnh báo nguy cơ gian lận nhập khẩu ô tô(Dân trí)- Bộ Công thương đã có công văn số 5628/BCT-XNK gửi Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, cảnh báo về một thủ đoạn gian lận mới mà một số doanh nghiệp có thể lợi dụng để tránh phải nộp thêm một số giấy tờ theo quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1738/Siet-chat-hoat-dong-nhap-khau-o-to.htm'><b> >> Siết chặt hoạt động nhập khẩu ô tô</b></a>
Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nhỏ đứng trước nguy cơ đóng cửaThông tư 20/2011 của Bộ Công thương bắt đầu có hiệu lực từ ngày 26/6 và đã tạo những chuyển biến trên thị trường ô tô nhập khẩu từ các nguồn không chính thức.
Ô tô nhập khẩu: Cũ đắt hơn mớiTừ ngày 15/8/2011, theo cách tính thuế mới, giá một chiếc Camry LE cũ nhập khẩu, có thể lên tới hơn 56.000 USD (chưa tính các chi phí khác của doanh nghiệp) trong khi xe mới 100% cùng loại nhập khẩu có giá “chỉ” khoảng 54.000 USD...
Thuế nhập ô tô cũ nhảy vọtTừ 15/8/2011, các loại xe cũ dưới 9 chỗ có dung tích xi-lanh 1.5L trở lên nhập vào Việt Nam sẽ bị áp thuế phần trăm như xe mới nguyên chiếc cùng loại, cộng thêm thuế tuyệt đối như cách tính hiện nay. Như vậy, giá xe cũ sẽ tăng vọt khi đến tay người mua.
Nhập khẩu ô tô không nhất thiết cần giấy ủy quyền chính hãngBộ Công thương vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan trong đó có nội dung thống nhất việc thực hiện thủ tục nhập khẩu ô tô theo Thông tư số 20/2011/TT-BCT đang được dư luận và doanh nghiệp rất quan tâm trong thời gian vừa qua.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1738/Siet-chat-hoat-dong-nhap-khau-o-to.htm'><b> >> Siết chặt hoạt động nhập khẩu ô tô</b></a>
Xưởng bảo hành ô tô tối thiểu phải 300 m2Đã có những quy định cụ thể về điều kiện để doanh nghiệp được Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng - một trong hai loại giấy tờ phải có để làm thủ tục nhập khẩu ô tô theo Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương.
Bổ sung hướng dẫn thực hiện Thông tư 20Doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu ô tô 9 chỗ trở xuống trước ngày 24/7/2011 chưa phải nộp cho cơ quan hải quan Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng theo quy định tại Thông tư 20/2011 của Bộ Công thương.<br><a href='http://dantri.com.vn/event-1738/Siet-chat-hoat-dong-nhap-khau-o-to.htm'><b> >> Siết chặt hoạt động nhập khẩu ô tô</b></a>
Các nhà nhập khẩu chính hãng cũng “kêu cứu”Chỉ sau các nhà nhập khẩu không chính thức hơn 1 tuần, hôm nay, đến lượt đại lí chính thức của các hãng xe đã chuẩn bị xong đơn kiến nghị sớm có thông tư hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải về Giấy chứng nhận bảo hành và sửa chữa như trong yêu cầu của Thông tư 20/2011-BCT.