Dân Việt mua ôtô giá rẻ: Cứ mơ đi?Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ. Thuế, phí sẽ đè nặng lên xe, rồi tình trạng độc quyền phân phối được quyền tự quyết giá bán, còn công nghiệp ô tô èo uột lấy đâu ra xe giá mềm. Thị trường ô tô Việt Nam sẽ “vượt mặt” Thái Lan?Đây là nhận định của Chủ tịch Hiệp hội VAMA - ông Yoshihisa Maruta. Theo đó, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng năm 2020-2030 sẽ phổ cập ô tô tại Việt Nam và chắc chắn nhìn dài hạn, thị trường ô tô Việt Nam sẽ phát triển quy mô vượt qua thị trường ô tô Thái Lan. “Đừng mơ nước ngoài làm ô tô cho Việt Nam!”“Đừng mơ nước ngoài làm ô tô cho Việt Nam! Với quy mô dân số sắp tới sẽ gần 100 triệu người, thu nhập bình quân đầu người đang tăng, đường sá được ngày càng mở rộng, Toyota hay doanh nghiệp ngoại sẽ không dại gì rời bỏ thị trường Việt Nam đâu”.. Việt Nam nhập 34.000 ô tô nguyên chiếc từ đầu nămSo với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong 4 tháng đầu năm nay ước tăng hơn 125% về lượng và tăng gần 190% về giá trị. Qua đó, góp phần đưa mức nhập siêu hàng hóa từ đầu năm lên 3 tỷ USD. Bao giờ dân mua được ô tô giá rẻ: Thứ trưởng cũng “bó tay”!Việc liệu người tiêu dùng có được mua ô tô với giá rẻ hơn từ năm 2018 hay không, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, điều này phụ thuộc vào chính sách của các bộ ngành căn cứ theo các bộ luật, luật pháp sẽ được xây dựng. Thuế nhập về 0%, ngành ô tô Việt Nam phá sản?Được hưởng nhiều ưu đãi trong hơn 20 năm qua, nhưng trước thời điểm hàng rào thuế quan bãi bỏ theo cam kết hội nhập, doanh nghiệp đầu tầu của ngành sản xuất ô tô Việt Nam đã hé lộ chuyện bỏ sản xuất để đi buôn.
Dân Việt mua ôtô giá rẻ: Cứ mơ đi?Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ. Thuế, phí sẽ đè nặng lên xe, rồi tình trạng độc quyền phân phối được quyền tự quyết giá bán, còn công nghiệp ô tô èo uột lấy đâu ra xe giá mềm.
Thị trường ô tô Việt Nam sẽ “vượt mặt” Thái Lan?Đây là nhận định của Chủ tịch Hiệp hội VAMA - ông Yoshihisa Maruta. Theo đó, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng năm 2020-2030 sẽ phổ cập ô tô tại Việt Nam và chắc chắn nhìn dài hạn, thị trường ô tô Việt Nam sẽ phát triển quy mô vượt qua thị trường ô tô Thái Lan.
“Đừng mơ nước ngoài làm ô tô cho Việt Nam!”“Đừng mơ nước ngoài làm ô tô cho Việt Nam! Với quy mô dân số sắp tới sẽ gần 100 triệu người, thu nhập bình quân đầu người đang tăng, đường sá được ngày càng mở rộng, Toyota hay doanh nghiệp ngoại sẽ không dại gì rời bỏ thị trường Việt Nam đâu”..
Việt Nam nhập 34.000 ô tô nguyên chiếc từ đầu nămSo với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong 4 tháng đầu năm nay ước tăng hơn 125% về lượng và tăng gần 190% về giá trị. Qua đó, góp phần đưa mức nhập siêu hàng hóa từ đầu năm lên 3 tỷ USD.
Bao giờ dân mua được ô tô giá rẻ: Thứ trưởng cũng “bó tay”!Việc liệu người tiêu dùng có được mua ô tô với giá rẻ hơn từ năm 2018 hay không, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, điều này phụ thuộc vào chính sách của các bộ ngành căn cứ theo các bộ luật, luật pháp sẽ được xây dựng.
Thuế nhập về 0%, ngành ô tô Việt Nam phá sản?Được hưởng nhiều ưu đãi trong hơn 20 năm qua, nhưng trước thời điểm hàng rào thuế quan bãi bỏ theo cam kết hội nhập, doanh nghiệp đầu tầu của ngành sản xuất ô tô Việt Nam đã hé lộ chuyện bỏ sản xuất để đi buôn.