Lỗ hổng thuế xăng dầu: Bộ Công Thương bất ngờ "phản pháo" Bộ Tài chínhChiều qua (23/3), Bộ Công Thương bất ngờ gửi công văn tới Bộ Tài chính phản ứng khá gay gắt với phát biểu của ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế của Bộ này về việc ông này cho rằng, Bộ Công Thương mới là nơi chịu chủ trì quyết định mức thuế nhập khẩu mới để tính giá cơ sở điều hành xăng dầu. Lỗ hổng thuế xăng dầu: Tiền vào túi doanh nghiệp có dễ thu hồi?Theo nhận định của ông Bùi Đức Thụ, do đây là lỗi của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chỉ thực hiện theo quy định nên về lý rất khó truy thu. Chỉ có thể đưa phần lợi nhuận này vào Quỹ bình ổn giá, nhưng cũng không đơn giản và phải có thanh tra, kiểm toán vào cuộc. Áp thuế nhập khẩu xăng dầu, Bộ Tài chính thừa nhận phản ứng chậmĐó là chia sẻ của ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng vụ Chính sách Thuế, Bộ Tài chính. Lỗ hổng thuế xăng dầu: Hãy trả lại tiền, xin lỗi dân và quy được trách nhiệm!Để đảm bảo uy tín Nhà nước trong điều hành, chuyên gia Nguyễn Minh Phong đề nghị cần điều tra kỹ trách nhiệm thuộc về ai khi để xảy ra lỗ hổng quản lý giá xăng dầu, phải tính toán được phần lợi nhuận thu được từ chênh lệch thuế tại các doanh nghiệp, trả cho người dân và xin lỗi dân. Thủ tướng chốt phương án "vá lỗi" tính giá xăng dầuVới việc người dân đang phải mua xăng dầu đắt hơn vì "lỗ hổng" trong phương pháp tính giá cơ sở, Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng đã đồng ý áp dụng mức thuế nhập khẩu bình quân gia quyền nhằm cân bằng lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước "Tiền không trả lại được cho dân, vẫn phải thu hồi"“Việc nhập khẩu xăng dầu từ các thị trường khác ngoài Hàn Quốc, ASEAN làm tổn hại đến lợi ích Nhà nước, nhưng doanh nghiệp vẫn được bán giá theo mức thuế suất cao, làm thiệt hại đến lợi ích người tiêu dùng, còn doanh nghiệp thì hưởng lợi”, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Bùi Đức Thụ khẳng định. Người tiêu dùng bị "móc túi", Bộ Tài chính hứa trám "lỗ hổng" thuếLiên quan đến việc người dân đang phải "móc tiền túi" để tăng lãi cho các doanh nghiệp xăng dầu vì chênh lệch thuế trong tính giá cơ sở xăng dầu, Bộ Tài chính cho biết "đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục" và sẽ phối hợp Bộ Công Thương để có hướng dẫn cụ thể trong thời gian tới. Siết thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầuTheo nguồn tin của Dân trí ngày 16/3, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính vừa yêu cầu các Cục thuế địa phương đề nghị kiểm tra chặt các khoản chi phí, thu nhập chịu thuế thu nhập của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Bộ Công thương: giá cơ sở với xăng dầu được tính trên mức thuế nhập khẩu ưu đãiChiều ngày 14/3, Bộ Công thương đã phát đi thông cáo giải thích về việc áp dụng mức thuế nhập khẩu xăng dầu trong tính giá cơ sở để điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Dân đang phải "móc" tiền túi tăng lãi cho doanh nghiệp xăng dầu?Việc liên bộ Công Thương - Tài chính vẫn giữ nguyên cách tính giá cơ sở dựa trên thuế suất cũ trong khi thuế suất nhập khẩu xăng dầu từ nhiều thị trường đã giảm mạnh dẫn đến việc người dân đang phải "móc" tiền túi để tăng lãi cho các doanh nghiệp xăng dầu. Bộ Tài chính lên tiếng vụ doanh nghiệp xăng dầu “đút túi” ngàn tỷSáng nay (11/3), ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết, Bộ này đã giao Cục quản lý giá phối hợp với các bộ ngành liên quan xem xét trả lời công luận về việc “DN xăng dầu hưởng lợi ngàn tỷ vì lỗ hổng thuế”. "Lỗ hổng" thuế, doanh nghiệp xăng dầu "đút túi" ngàn tỷ?Doanh nghiệp (DN) nhập khẩu dầu diesel, dầu madut… có thể hướng mức thuế nhập khẩu 0-5% nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu giá đã đánh thuế 10% để mua các mặt hàng này. Mức chênh lệch này có thế mang lại nguồn lợi hàng tỷ đồng?.
Lỗ hổng thuế xăng dầu: Bộ Công Thương bất ngờ "phản pháo" Bộ Tài chínhChiều qua (23/3), Bộ Công Thương bất ngờ gửi công văn tới Bộ Tài chính phản ứng khá gay gắt với phát biểu của ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế của Bộ này về việc ông này cho rằng, Bộ Công Thương mới là nơi chịu chủ trì quyết định mức thuế nhập khẩu mới để tính giá cơ sở điều hành xăng dầu.
Lỗ hổng thuế xăng dầu: Tiền vào túi doanh nghiệp có dễ thu hồi?Theo nhận định của ông Bùi Đức Thụ, do đây là lỗi của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chỉ thực hiện theo quy định nên về lý rất khó truy thu. Chỉ có thể đưa phần lợi nhuận này vào Quỹ bình ổn giá, nhưng cũng không đơn giản và phải có thanh tra, kiểm toán vào cuộc.
Áp thuế nhập khẩu xăng dầu, Bộ Tài chính thừa nhận phản ứng chậmĐó là chia sẻ của ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng vụ Chính sách Thuế, Bộ Tài chính.
Lỗ hổng thuế xăng dầu: Hãy trả lại tiền, xin lỗi dân và quy được trách nhiệm!Để đảm bảo uy tín Nhà nước trong điều hành, chuyên gia Nguyễn Minh Phong đề nghị cần điều tra kỹ trách nhiệm thuộc về ai khi để xảy ra lỗ hổng quản lý giá xăng dầu, phải tính toán được phần lợi nhuận thu được từ chênh lệch thuế tại các doanh nghiệp, trả cho người dân và xin lỗi dân.
Thủ tướng chốt phương án "vá lỗi" tính giá xăng dầuVới việc người dân đang phải mua xăng dầu đắt hơn vì "lỗ hổng" trong phương pháp tính giá cơ sở, Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng đã đồng ý áp dụng mức thuế nhập khẩu bình quân gia quyền nhằm cân bằng lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước
"Tiền không trả lại được cho dân, vẫn phải thu hồi"“Việc nhập khẩu xăng dầu từ các thị trường khác ngoài Hàn Quốc, ASEAN làm tổn hại đến lợi ích Nhà nước, nhưng doanh nghiệp vẫn được bán giá theo mức thuế suất cao, làm thiệt hại đến lợi ích người tiêu dùng, còn doanh nghiệp thì hưởng lợi”, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Bùi Đức Thụ khẳng định.
Người tiêu dùng bị "móc túi", Bộ Tài chính hứa trám "lỗ hổng" thuếLiên quan đến việc người dân đang phải "móc tiền túi" để tăng lãi cho các doanh nghiệp xăng dầu vì chênh lệch thuế trong tính giá cơ sở xăng dầu, Bộ Tài chính cho biết "đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục" và sẽ phối hợp Bộ Công Thương để có hướng dẫn cụ thể trong thời gian tới.
Siết thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầuTheo nguồn tin của Dân trí ngày 16/3, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính vừa yêu cầu các Cục thuế địa phương đề nghị kiểm tra chặt các khoản chi phí, thu nhập chịu thuế thu nhập của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
Bộ Công thương: giá cơ sở với xăng dầu được tính trên mức thuế nhập khẩu ưu đãiChiều ngày 14/3, Bộ Công thương đã phát đi thông cáo giải thích về việc áp dụng mức thuế nhập khẩu xăng dầu trong tính giá cơ sở để điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Dân đang phải "móc" tiền túi tăng lãi cho doanh nghiệp xăng dầu?Việc liên bộ Công Thương - Tài chính vẫn giữ nguyên cách tính giá cơ sở dựa trên thuế suất cũ trong khi thuế suất nhập khẩu xăng dầu từ nhiều thị trường đã giảm mạnh dẫn đến việc người dân đang phải "móc" tiền túi để tăng lãi cho các doanh nghiệp xăng dầu.
Bộ Tài chính lên tiếng vụ doanh nghiệp xăng dầu “đút túi” ngàn tỷSáng nay (11/3), ông Phạm Đình Thi - Vụ trưởng Vụ chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết, Bộ này đã giao Cục quản lý giá phối hợp với các bộ ngành liên quan xem xét trả lời công luận về việc “DN xăng dầu hưởng lợi ngàn tỷ vì lỗ hổng thuế”.
"Lỗ hổng" thuế, doanh nghiệp xăng dầu "đút túi" ngàn tỷ?Doanh nghiệp (DN) nhập khẩu dầu diesel, dầu madut… có thể hướng mức thuế nhập khẩu 0-5% nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu giá đã đánh thuế 10% để mua các mặt hàng này. Mức chênh lệch này có thế mang lại nguồn lợi hàng tỷ đồng?.