Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên“Nói đưa cầu Long Biên đi chỗ khác để bảo tồn nghe hơi lạ... Thôi đừng dỡ cây cầu nữa. Cần bàn cụ thể việc xây cầu mới để dành cho đường sắt, cách cầu cũ bao nhiêu thì cần ngồi lại tính toán với nhau” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo. Giữ cầu Long Biên là phá vỡ cảnh quan phố cổ Hà Nội?Trong khi các KTS thống thiết kêu gọi giữ cầu Long Biên như thành tố kết nối tất yếu với khu phố cổ Hà Nội, cơ quan nghiên cứu lại chỉ ra một thực tế, muốn bảo tồn nguyên trạng cầu Long Biên thì phải “hy sinh” phố cổ và ngược lại… Những “vết thương” khó giấu của cầu Long BiênThường xuất hiện trên những tấm ảnh kỳ công về Hà Nội của các nhiếp ảnh gia, ý tưởng thẩm mĩ dễ làm người ta quên đi cái xộc xệch và xuống cấp của cầu Long Biên... “Muốn bảo tồn cầu Long Biên phải xây cầu mới vượt sông Hồng”Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, 3 phương án về cầu Long Biên mới đưa ra được xây dựng theo đề nghị của Hà Nội. Bộ đã nhiều lần kiến nghị xây dựng cầu mới song song với cầu cũ để hài hòa giữa bảo tồn và đảm bảo giao thông. Cầu Long Biên và quá khứ hào hùng của “cây cầu lớn nhất thế giới”(Dân trí)- Vào thời điểm mới xây dựng, cầu Long Biên với tên gọi Doumer, dài hơn 2km đã trở thành một trong những cây cầu lớn nhất thế giới, một công trình quan trọng nhất của vùng Viễn Đông. Cầu Long Biên có "đáng" để bảo tồn?Điểm nóng dư luận suốt tuần qua vẫn xoay quanh câu hỏi trên. Đa số khẳng định CÓ, nhưng cũng còn một số nói KHÔNG. Để rộng đường dư luận, Dân trí tiếp tục đưa ý kiến độc giả từ cả 2 chiều đối với phương án của Bộ GTVT "di dời" cầu Long Biên. Hình ảnh cầu Long Biên trong mắt thế giới(Dân trí)- Trước những tranh cãi quanh việc trùng tu hay xây mới cầu Long Biên, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những hình ảnh về cầu Long Biên- "một thời đạn bom, một thời hòa bình" qua ống kính của những nhiếp ảnh gia, những khách du lịch nước ngoài. Bảo trì, nâng cấp chứ không xây mới cầu Long BiênPhó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, quan điểm chỉ bảo trì, nâng cấp, tăng khả năng giao thông chứ không dỡ bỏ hay xây mới cầu Long Biên đã được lãnh đạo thành phố và ngành giao thông đồng tình. Pháp có nguyện vọng bảo tồn nguyên trạng cầu Long BiênBảo tồn cầu Long Biên không chỉ là yêu cầu của Việt Nam mà còn là nguyện vọng của Chính phủ Pháp. Pháp đã có công hàm đề nghị bảo tồn nguyên trạng cầu Long Biên, dừng hướng xây dựng cầu mới được gợi ý trước đó… “Bứng” cầu Long Biên ra chỗ mới là làm… đồ giả cổ (!?)Bản quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vẫn thể hiện nội dung xây dựng cầu đường sắt quốc gia, đường sắt nội đô (tuyến số 1) đi qua cầu Bắc cầu Long Biên. Nhưng phương án xây dựng lại cầu Long Biên vừa công bố không thể hiện việc này… Lập phương án di dời cầu Long Biên và xây cầu mới vượt sông HồngBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đưa ra các phương án di dời cầu Long Biên về phía thượng lưu để bảo tồn cây cầu hơn 100 năm tuổi này, đồng thời xây dựng cầu đường sắt mới vượt sông Hồng trên tim cầu cũ.
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên“Nói đưa cầu Long Biên đi chỗ khác để bảo tồn nghe hơi lạ... Thôi đừng dỡ cây cầu nữa. Cần bàn cụ thể việc xây cầu mới để dành cho đường sắt, cách cầu cũ bao nhiêu thì cần ngồi lại tính toán với nhau” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.
Giữ cầu Long Biên là phá vỡ cảnh quan phố cổ Hà Nội?Trong khi các KTS thống thiết kêu gọi giữ cầu Long Biên như thành tố kết nối tất yếu với khu phố cổ Hà Nội, cơ quan nghiên cứu lại chỉ ra một thực tế, muốn bảo tồn nguyên trạng cầu Long Biên thì phải “hy sinh” phố cổ và ngược lại…
Những “vết thương” khó giấu của cầu Long BiênThường xuất hiện trên những tấm ảnh kỳ công về Hà Nội của các nhiếp ảnh gia, ý tưởng thẩm mĩ dễ làm người ta quên đi cái xộc xệch và xuống cấp của cầu Long Biên...
“Muốn bảo tồn cầu Long Biên phải xây cầu mới vượt sông Hồng”Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, 3 phương án về cầu Long Biên mới đưa ra được xây dựng theo đề nghị của Hà Nội. Bộ đã nhiều lần kiến nghị xây dựng cầu mới song song với cầu cũ để hài hòa giữa bảo tồn và đảm bảo giao thông.
Cầu Long Biên và quá khứ hào hùng của “cây cầu lớn nhất thế giới”(Dân trí)- Vào thời điểm mới xây dựng, cầu Long Biên với tên gọi Doumer, dài hơn 2km đã trở thành một trong những cây cầu lớn nhất thế giới, một công trình quan trọng nhất của vùng Viễn Đông.
Cầu Long Biên có "đáng" để bảo tồn?Điểm nóng dư luận suốt tuần qua vẫn xoay quanh câu hỏi trên. Đa số khẳng định CÓ, nhưng cũng còn một số nói KHÔNG. Để rộng đường dư luận, Dân trí tiếp tục đưa ý kiến độc giả từ cả 2 chiều đối với phương án của Bộ GTVT "di dời" cầu Long Biên.
Hình ảnh cầu Long Biên trong mắt thế giới(Dân trí)- Trước những tranh cãi quanh việc trùng tu hay xây mới cầu Long Biên, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những hình ảnh về cầu Long Biên- "một thời đạn bom, một thời hòa bình" qua ống kính của những nhiếp ảnh gia, những khách du lịch nước ngoài.
Bảo trì, nâng cấp chứ không xây mới cầu Long BiênPhó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, quan điểm chỉ bảo trì, nâng cấp, tăng khả năng giao thông chứ không dỡ bỏ hay xây mới cầu Long Biên đã được lãnh đạo thành phố và ngành giao thông đồng tình.
Pháp có nguyện vọng bảo tồn nguyên trạng cầu Long BiênBảo tồn cầu Long Biên không chỉ là yêu cầu của Việt Nam mà còn là nguyện vọng của Chính phủ Pháp. Pháp đã có công hàm đề nghị bảo tồn nguyên trạng cầu Long Biên, dừng hướng xây dựng cầu mới được gợi ý trước đó…
“Bứng” cầu Long Biên ra chỗ mới là làm… đồ giả cổ (!?)Bản quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vẫn thể hiện nội dung xây dựng cầu đường sắt quốc gia, đường sắt nội đô (tuyến số 1) đi qua cầu Bắc cầu Long Biên. Nhưng phương án xây dựng lại cầu Long Biên vừa công bố không thể hiện việc này…
Lập phương án di dời cầu Long Biên và xây cầu mới vượt sông HồngBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đưa ra các phương án di dời cầu Long Biên về phía thượng lưu để bảo tồn cây cầu hơn 100 năm tuổi này, đồng thời xây dựng cầu đường sắt mới vượt sông Hồng trên tim cầu cũ.