“Visa Tinh hoa” nhằm thu hút thêm nhà giàu nước ngoài tới Thái Lan
(Dân trí) - Chương trình thị thực “trả tiền để ở lại” dành cho người nước ngoài xem ra càng thêm sức hấp dẫn, bởi Thái Lan được đánh giá là tương đối thành công trong nỗ lực kiềm chế Covid-19.
“Thailand Elite Card” (Visa Tinh hoa của Thái Lan, có thể hiểu nôm na như thẻ VIP) là chương trình thị thực (visa) dành cho những người nước ngoài giàu có, các nhà đầu tư và những nhóm lưu trú dài hạn.
Những ai muốn có tư cách thành viên mang thẻ VIP này để được cấp visa 5 năm và còn có thể gia hạn, cần chi từ 500 ngàn đến 2 triệu Baht (16 ngàn đến 62 ngàn USD).
Visa Tinh hoa còn đem lại cho chủ sở hữu một số đặc quyền, cao nhất là đi lại bằng xe Limousine, thuê máy bay và du thuyền, khám sức khoẻ, chơi tại các sân golf “xịn” nhất Bangkok, Phuket và Pattaya.
Trong tình hình hiện nay khi biên giới nhiều nước chưa mở cửa trở lại và du lịch toàn cầu vẫn bị đình trệ, xem ra đây là thời điểm tồi tệ nhất với một chương trình visa.
Nhưng “Thailand Elite Card” vốn đã tồn tại từ 17 năm qua, vẫn được giới chuyên môn dự báo khả quan là sẽ thu hút thêm 2.288 người đăng ký mới trong năm tài khoá này (tính đến tháng 9/2020); tăng 6,8% so với năm trước và doanh thu có thể tăng 7,7% lên 1,4 tỷ Baht.
Hiện tại số người nước ngoài sống tại Thái Lan bằng các loại visa khác đã chiếm tới 70% số người đăng ký “Thailand Elite Card” năm nay, chủ yếu bởi người ta thấy rằng theo cách này tốt hơn là phải đi lại nhiều lần và mất thời gian hoàn thiện các thủ tục cho các chuyến đi ngắn ngày.
Hiện tại điều kiện đi lại đang bị hạn chế, nhưng theo nhận xét của ông Somchai Soongswang - Chủ tịch công ty điều hành thẻ Thailand Privilege Card Co - ngày càng nhiều người giàu nước ngoài muốn có thêm địa điểm sống an toàn và thoải mái để “tránh” Covid-19, mà Thái Lan được coi là một trong những lựa chọn tốt.
Ông Somchai cho biết thêm: Cùng với việc Thái Lan đang tìm cách giảm bớt các hạn chế, công ty của ông cũng sẽ thực thi một số biện pháp nhằm thu hút thêm người nước ngoài đăng ký năm 2021, đặc biệt là với nguồn khách hàng tiềm năng từ Hong Kong và Australia.