Sự chuyển mình của Traveloka sau 11 năm phát triển

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Từ một công cụ tìm kiếm, sau 11 năm phát triển, Traveloka đã trở thành người bạn đồng hành trong mỗi chuyến đi của du khách trong khu vực, là nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á.

Hành trình 11 năm phát triển của Traveloka

Được thành lập vào năm 2012, mục tiêu của Traveloka là cung cấp cho khách hàng cách đặt vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ du lịch, dễ dàng và thuận tiện hơn thông qua trang web và ứng dụng di động.

Sau 11 năm hình thành, Traveloka đã phát triển vượt bậc và trở thành một trong những đại lý du lịch trực tuyến (OTA) hàng đầu Đông Nam Á, hiện diện mạnh mẽ tại nhiều quốc gia bao gồm Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Những năm đầu của Traveloka tập trung vào phát triển và hoàn thiện dịch vụ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn trực tuyến bằng cách cung cấp một nền tảng dễ sử dụng và nhiều lựa chọn du lịch đa dạng. Trong những năm qua, Traveloka đã tiếp tục mở rộng các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng.

Ngoài đặt vé máy bay và khách sạn, công ty hiện cung cấp nhiều dịch vụ du lịch như đặt vé vui chơi và tour, đặt phương tiện vận chuyển, đưa đón sân bay hoặc thuê xe.

Ứng dụng di động của công ty cũng được phát triển để cung cấp trải nghiệm liền mạch và tích hợp cho khách hàng, với các tính năng tiện ích như thông báo giá vé, cập nhật hành trình, đa dạng tùy chọn thanh toán.

Sự chuyển mình của Traveloka sau 11 năm phát triển - 1
Traveloka là một trong những ứng dụng du lịch và tiện ích sống phổ biến ở khu vực Đông Nam Á (Ảnh: Shutterstock).

Để duy trì tính cạnh tranh trong lĩnh vực đặt phòng du lịch trực tuyến năng động và đang phát triển nhanh chóng, Traveloka cũng đã đầu tư đáng kể vào công nghệ và phân tích dữ liệu. Công ty sử dụng dữ liệu để hiểu rõ hơn về sở thích và hành vi của khách hàng. Điều này cho phép công ty đưa ra các đề xuất và dịch vụ được cá nhân hóa hơn.

Traveloka còn phát triển quan hệ đối tác với các hãng hàng không, khách sạn và các nhà cung cấp dịch vụ địa phương để cung cấp các chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho khách hàng.

Ngoài việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, Traveloka còn thiết lập sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ thông qua các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu và tiếp cận trên mạng xã hội.

Đại diện Traveloka cho biết, nền tảng du lịch trực tuyến luôn đồng hành với sự phát triển của du lịch nơi quốc gia mình hoạt động. Tại Việt Nam, Traveloka đã có những hoạt động xã hội đồng hành cùng người dùng với việc thường xuyên đưa ra những chương trình ưu đãi giúp khách hàng hiện thực hóa kế hoạch du lịch với chi phí tiết kiệm.

"Hiện tại, du khách Việt đã sẵn sàng chi tiền cho dịch vụ hạng sang nhưng thông qua các hoạt động ưu đãi hằng ngày, những chương trình giảm giá như Epic Sale, Traveloka Black Friday,… Họ vừa có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn mà vẫn được hưởng dịch vụ chất lượng. Chương trình mừng sinh nhật hằng năm - Traveloka Salebration cũng là một trong những chiến dịch ưu đãi lớn của chúng tôi được nhiều người dùng mong đợi", đại diện Traveloka nói.

Traveloka mừng sinh nhật 11 tuổi với hàng nghìn ưu đãi

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 11 năm, Traveloka có nhiều hoạt động tri ân người dùng, nổi bật là chương trình "Sale sinh nhật Traveloka Salebrat11on" diễn ra từ ngày 24/2 đến 3/3. Chương trình mang đến hàng nghìn cơ hội nhận các ưu đãi trực tiếp cùng nhiều mã giảm giá khi đặt vé máy bay, khách sạn, vé vui chơi và tour, dịch vụ cho thuê ô tô và đưa đón sân bay.

Theo đó, khách hàng có thể nhận mã giảm vé máy bay và vé xe khách đến một triệu đồng, coupon khách sạn giảm đến 1,1 triệu đồng, vé vui chơi và tour giảm 500.000 đồng.

Trong thời gian diễn ra chương trình "Sale sinh nhật Traveloka Salebrat11on", người dùng còn có thể tận dụng khung giờ Flash Sale diễn ra từ 11 giờ đến 13 giờ để nhận thêm nhiều ưu đãi với đa dạng mức chiết khấu.

Ngoài ra, người dùng có thể tối ưu chi phí du lịch hơn nữa bằng cách tham gia các hoạt động mừng sinh nhật của Traveloka như thực hiện các nhiệm vụ mừng sinh nhật trên ứng dụng di động, chơi game "Chi tiêu khủng - Nhận quà to" với tổng giải thưởng lên đến 11 triệu đồng cho những khách hàng có mức chi tiêu cao. Đồng thời, hàng nghìn phần quà cũng sẽ được trao đến khách hàng thông qua chuỗi hoạt động "Nhiệm vụ mừng sinh nhật Traveloka".

Thông tin chi tiết chương trình xem tại đây.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm