Quảng Nam tung hàng loạt gói kích cầu du lịch trước thềm năm mới
(Dân trí) - Các điểm đến, đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang tích cực tung ra nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để du khách có những trải nghiệm tuyệt vời khi đón Giáng sinh và năm mới 2021.
Thành phố Hội An đã và đang chuẩn bị chuỗi sự kiện hấp dẫn nhằm thu hút du khách về với di sản trong dịp cuối năm. Theo đó, các hoạt động tương tác bài chòi "Khán giả và anh - chị hiệu"; cuộc thi trang trí lồng đèn đường phố; cuộc thi ảnh, ảnh cưới, video clip "Hội An - Tình yêu nơi tôi đến" đã được khởi động từ đầu tháng 12.
Trong tuần cao điểm từ 24/12/2020 đến 1/1/2021, sẽ liên tục diễn ra dịch vụ "Ẩm thực Hội An"; chợ phiên Hội An; chương trình "Hội An chào năm mới 2021"; đón đoàn khách đầu tiên tham quan Đô thị cổ Hội An năm 2021…
Đặc biệt, tuần chợ phiên làng chài Tân Thành sẽ kéo dài xuyên suốt quãng thời gian này với nhiều nét mới hấp dẫn như trưng bày gian đồ xưa, đồ sưu tầm của câu lạc bộ "Đồ xưa Hội An"; khu thủ công mỹ nghệ Tây Quảng Nam, dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ; khu văn hóa và đặc sản OCOP Quảng Nam; 20 gian hàng thanh lý giá sốc của các shop đồ phố cổ…
Đây vừa là dịp trải nghiệm hấp dẫn cho du khách sau chuỗi thời gian trầm lắng, vừa là cơ hội mua sắm hấp dẫn hiếm có cho cộng đồng địa phương.
Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch TP Hội An cho hay: "Không chỉ trong mùa Giáng sinh, năm mới này mà Hội An đang lên phương án, chuẩn bị nhiều sự kiện khác vào Tết Nguyên đán, Tết Nguyên tiêu và cả thời gian sau đó nhằm tạo ra dòng sự kiện du lịch liên tục tạo cảm hứng lan truyền".
Hưởng ứng cơ hội kích cầu này, nhiều khu giải trí, lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ cao cấp đến các khách sạn, villa 2, 3 sao cũng tung ra nhiều "combo" hấp dẫn về tiệc Giáng sinh, tiệc năm mới với mức giá ưu đãi từ 20 đến 30% so với mọi năm.
Các chương trình này cũng hưởng ứng gói kích cầu "Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm" mà Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam phối hợp tung ra hồi cuối tháng 11. Trong đó, việc giảm giá chỉ là một tiêu chí bên cạnh đó các đơn vị chú trọng tăng trải nghiệm, dịch vụ đi kèm cho du khách.
Mới đây, Hoiana - khu nghỉ dưỡng phức hợp ven biển vừa ra mắt vào tháng 6/2020, đã đầu tư hẳn máy làm tuyết để trình diễn liên tục trong vòng 30-45 phút, các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần lúc 6-7h tối từ ngày 18-31/12.
Theo ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, việc đồng loạt làm mới mình của các điểm đến, đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh, trước hết đã cho thấy khả năng chủ động của ngành du lịch, qua đó truyền đi thông điệp về sự an toàn đến nhiều du khách còn hoài nghi về các điểm đến trên địa bàn tỉnh vốn chịu tác động nặng nề của thiên tai, dịch bệnh trong thời gian qua.