Những hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019
(Dân trí) - Trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor vừa tiết lộ danh tính các hãng hàng không tốt năm 2019 trong giải thưởng do độc giả của trang web bình chọn.
Đây là năm thứ 3 giải thưởng tôn vinh những hãng hàng không được khách hàng đánh giá cao, cả về giá trị sử dụng lẫn dịch vụ. Bảng xếp hạng này dựa trên ý kiến của hàng triệu độc giả TripAdvisor, sau đó được phân tích bằng thuật toán. Trang web cho biết, họ đánh giá dữ liệu trong vòng 1 năm, tính đến số lượng và chất lượng của các đánh giá để xác định xem hãng hàng không nào mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch.
Các hãng hàng không châu Á thống lĩnh trong Top 10 của bảng xếp hạng năm nay.
10. Hãng hàng không All Nippon Airways, Nhật Bản
Hãng hàng không của Nhật Bản là cái tên mới trong top 10. Nó được đánh giá cao về dịch vụ hành khách. Một đánh giá đã viết “Dịch vụ hành khách của hãng rất tốt. Tiếp viên dễ chịu, đồ ăn ngon. Chúng tôi vô cùng hài lòng với ANA”.
9. Hãng hàng không Jet2.com, Anh
Hãng hàng không giá rẻ của Anh đã giảm hai bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái.
Đây không chỉ là hãng hàng không tốt nhất vương quốc Anh mà còn tốt nhất châu Âu. Nó tự hào với không khí thân thiện, giá cả phải chăng và 22 cân hành lý miễn cước phí.
8. Hãng hàng không Air New Zealand, New Zealand
Mặc dù giảm 6 bậc so với năm 2018, Air New Zealand vẫn được xếp hạng là hãng hàng không có ghế hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất.
“Tôi rất ấn tượng với dịch vụ và chuyến bay nói chung. Có rất nhiều lựa chọn phim và các chương trình để xem trong chuyến bay. Đồ ăn ngon và không gian rất tuyệt vời,” một hành khách của hãng đã viết.
7. Hãng hàng không Azul, Brazil
Chuyến bay đường dài của Azul đưa ra giới thiệu dịch vụ “Skysofas”, là cách ghép 4 ghế ngồi ở hạng phổ thông thành một chỗ rộng rãi cho gia đình, cặp đôi hay bạn bè đi du lịch cùng nhau. Hãng đã tăng 2 bậc trong năm nay.
6. Hãng hàng không Southwest Airlines, Hoa Kì
Hãng hàng không có trụ sở tại Dallas đứng ở vị trí tốt nhất thứ sáu trên thế giới.
Southwest cũng là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới. Nó cung cấp miễn phí đồ uống không cồn và snack trên chuyến bay.
5. Hãng hàng không Japan Airlines, Nhật Bản
Japan Airlines bị rơi từ vị trí thứ nhất năm ngoái xuống vị trí thứ 5 trong năm nay. Đây là hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản, nó được đánh giá là có dịch vụ hướng đến khách hàng đứng số 1 thế giới. Một đánh giá đã viết “Hãng ưu tiên hàng đầu những giá trị giúp hành khách cảm thấy thoải mái. Máy bay được giữ gìn cẩn thận, sạch sẽ và các tiếp viên luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn”.
4. Hãng hàng không Emirates, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất
Là hãng hàng không lớn nhất Trung Đông, Emirates là một trong vài hãng hàng không trên thế giới phục vụ chuyến bay đến 6 lục địa. Hãng cũng được trao giải là Hãng hàng không có khoang hạng Nhất tốt nhất thế giới.
3. Hãng hàng không Eva Air, Đài Loan
Vươn lên 2 bậc so với năm 2018, Eva Air được đánh giá cao về diện tích ghế hạng phổ thông rộng rãi và chất lượng món ăn.
2. Hãng hàng không Qatar Airways, Qatar
Qatar Airway đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 2 trong năm nay. Nó cũng được trao giải ghế hạng thương gia tốt nhất. Cả ghế hạng thương gia và ghế hạng nhất của hãng có thể chuyển thành giường nằm trong các chuyến bay.
1. Hãng hàng không Singapore Airlines, Singapore
Năm thứ hai liên tiếp, Singapore Airlines đứng ở vị trí số 1. Nó cũng được trao giải hãng hàng không có ghế hạng phổ thông tốt nhất.
“Singapore Airline không bao giờ khiến tôi thất vọng,” một người viết. “Dịch vụ tuyệt vời. Các lựa chọn giải trí tuyệt vời. Chuyến bay hoàn hảo trong suốt chặng đường.”
Hữu Nguyên
Theo Business Insider