Những câu chuyện kinh dị có thể khiến bạn không bao giờ dám đi máy bay

(Dân trí) - Dưới đây là những điều điên rồ nhất đã xảy ra trên một số chuyến bay trong năm 2017, khiến bạn có thể không bao giờ muốn đi du lịch theo đường hàng không.

1. Một hành khách đã bị lôi ra khỏi máy bay sau khi từ chối rời khỏi chỗ ngồi vì chuyến bay quá tải

Vào ngày 9 tháng 4, hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines gặp quá tải trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville đã được yêu cầu từ bỏ chỗ ngồi cho phi hành đoàn cần có mặt trong chuyến bay khác. Khi không có ai tình nguyện, hãng hàng không đã tự chọn lấy những hành khách kém may mắn. Trong số đó có Tiến sĩ David Dao. Ông từ chối vì ông nói mình phải đi khám bệnh sớm vào sáng hôm sau. Các nhân viên hàng không đã kéo đến và lôi ông ra khỏi máy bay, khiến ông bị thương phải đưa đến bệnh viện.
Vào ngày 9 tháng 4, hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines gặp quá tải trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville đã được yêu cầu từ bỏ chỗ ngồi cho phi hành đoàn cần có mặt trong chuyến bay khác. Khi không có ai tình nguyện, hãng hàng không đã tự chọn lấy những hành khách kém may mắn. Trong số đó có Tiến sĩ David Dao. Ông từ chối vì ông nói mình phải đi khám bệnh sớm vào sáng hôm sau. Các nhân viên hàng không đã kéo đến và lôi ông ra khỏi máy bay, khiến ông bị thương phải đưa đến bệnh viện.

Những đoạn băng video ghi lại hình ảnh ông Dao bị kéo khỏi máy bay đã lan truyền nhanh chóng, dẫn tới một làn sóng tẩy chay hãng hàng không của Hoa Kì. Cuối cùng, ông Dao và hãng đã cùng nhau giải quyết sự việc này. Hai nhân viên hàng không tham gia vào việc kéo ông ra khỏi máy bay đã bị sa thải.

2. Bị bọ cạp rơi vào người trong khi bay

Richard và Linda Bell đang bay trong một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Houston tới Calgary thì bị một con bọ cạp rơi từ khoang để hành lý trên cao vào người.
Richard và Linda Bell đang bay trong một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Houston tới Calgary thì bị một con bọ cạp rơi từ khoang để hành lý trên cao vào người.

Một hành khách khác tìm cách giết con bọ cạp nhưng anh Richard không tỏ thái độ lo lắng gì. Anh đã từ chối sự chăm sóc y tế khi máy bay hạ cánh.

3. Một gia đình nói rằng họ bị buộc phải rời máy bay và đe dọa cầm tù vì từ chối nhường ghế em bé mà họ đã mua vé

Khi chuyến bay của hãng Delta từ Hawaii đến Los Angeles bị quá tải, ông Brian Schear và vợ là Brittany đã được nhân viên máy bay đề nghị bế cậu con trai 2 tuổi của họ trong suốt thời gian bay để nhường ghế cho hành khách khác. Cặp đôi từ chối vì họ đã trả tiền cho chiếc ghế của con trai. Họ cho biết, các nhân viên đã đe dọa tống họ vào tù nếu không làm theo đề nghị.
Khi chuyến bay của hãng Delta từ Hawaii đến Los Angeles bị quá tải, ông Brian Schear và vợ là Brittany đã được nhân viên máy bay đề nghị bế cậu con trai 2 tuổi của họ trong suốt thời gian bay để nhường ghế cho hành khách khác. Cặp đôi từ chối vì họ đã trả tiền cho chiếc ghế của con trai. Họ cho biết, các nhân viên đã đe dọa tống họ vào tù nếu không làm theo đề nghị.

Một đoạn video dài 8 phút về xung đột này đăng trên YouTube đã bị xóa nhưng hãng Delta đã đăng tải lời xin lỗi chính thức của mình.

4. Một cặp đôi bị đuổi khỏi chuyến bay của United Airlines khi họ bay đến Costa Rica để tổ chức đám cưới

Michael Hohl và Amber Maxwell kể lại rằng họ đang trên một chuyến bay đến Costa Rica thì thấy một hành khách đang nằm ngủ trên ghế của mình, vì thế họ đã ngồi ở hàng ghế khác. Khi tiếp viên hàng không hỏi lý do, cặp đôi giải thích tình huống mình gặp phải và tuân thủ lời hướng dẫn của tiếp viên trở lại ghế ban đầu.
Michael Hohl và Amber Maxwell kể lại rằng họ đang trên một chuyến bay đến Costa Rica thì thấy một hành khách đang nằm ngủ trên ghế của mình, vì thế họ đã ngồi ở hàng ghế khác. Khi tiếp viên hàng không hỏi lý do, cặp đôi giải thích tình huống mình gặp phải và tuân thủ lời hướng dẫn của tiếp viên trở lại ghế ban đầu.

Nhưng sau đó, một nhân viên của hãng hàng không lên máy bay, nói rằng cặp đôi đã gây rối loạn, làm mất an ninh của chuyến bay, ảnh hưởng đến sự an toàn của các hành khách khác và mời họ ra khỏi máy bay.

Trong khi đó, hãng hàng không lại kể lại một câu chuyện khác hẳn. Họ cho rằng cặp đôi đã tìm cách để ngồi ở hạng ghế cao cấp hơn so với hạng ghế họ mua, không theo lời hướng dẫn của đội bay trở về chỗ ngồi. Hãng nói rằng họ đã liên hệ với hai hành khách trên để chuyển họ sang chuyến bay ngày hôm sau.

5. Một tiếp viên hàng không đánh hành khách bằng xe đẩy

Một hãng hàng không Mỹ đã tóm lấy chiếc xe đẩy và đánh một hành khách có em bé. Khi một hành khách khác tiến đến để cản anh ta lại, người tiếp viên này đã đe dọa đấm anh ta.
Một hãng hàng không Mỹ đã tóm lấy chiếc xe đẩy và đánh một hành khách có em bé. Khi một hành khách khác tiến đến để cản anh ta lại, người tiếp viên này đã đe dọa đấm anh ta.

Đoạn video ghi lại sự việc trên được đăng tải lên Facebook. Hãng hàng không American Airlines đã đăng tải lời xin lỗi về sự việc đáng tiếc trên.

6. Một phụ nữ không biết tiếng Anh đã bị nhầm chuyến bay từ Paris sang San Francisco

Lucie Bahetoukilae bay sang Paris nhưng cuối cùng cô lại đến nhầm địa điểm ở San Francisco. Bahetoukilae không nói được tiếng Anh và không nhận ra rằng cổng vào của mình đã thay đổi. Nhân viên kiểm tra và tiếp viên của hãng hàng không United Airlines cũng không nhận ra rằng điểm đến trên vé của cô là Paris. Sau đó, cô đã phải ngồi chờ 11 tiếng trước khi bắt một chuyến máy bay khác từ San Fransico về Paris.
Lucie Bahetoukilae bay sang Paris nhưng cuối cùng cô lại đến nhầm địa điểm ở San Francisco. Bahetoukilae không nói được tiếng Anh và không nhận ra rằng cổng vào của mình đã thay đổi. Nhân viên kiểm tra và tiếp viên của hãng hàng không United Airlines cũng không nhận ra rằng điểm đến trên vé của cô là Paris. Sau đó, cô đã phải ngồi chờ 11 tiếng trước khi bắt một chuyến máy bay khác từ San Fransico về Paris.

Hãng hàng không sau đó đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến Bahetoukilae và hoàn vé chuyến bay cho bà.

7. Một hãng hàng không đã làm lạc mất chú chó Bulldog của hành khách

Khi rapper Schoolboy Q xuống sân bay ở Burbank, California, United Airlines đã đưa trả cho anh một con chó hoàn toàn xa lạ. Chú chó bulldog của anh có tên Yeeerndamean đã bị đưa nhầm đến Chicago. Tuy nhiên, chú đã nhanh chóng được trở về an toàn với chủ của mình vào tối thứ Sáu tuần đó.
Khi rapper Schoolboy Q xuống sân bay ở Burbank, California, United Airlines đã đưa trả cho anh một con chó hoàn toàn xa lạ. Chú chó bulldog của anh có tên Yeeerndamean đã bị đưa nhầm đến Chicago. Tuy nhiên, chú đã nhanh chóng được trở về an toàn với chủ của mình vào tối thứ Sáu tuần đó.

8. Một nhân viên hãng hàng không dọa sẽ hủy chuyến bay của khách nếu bị ghi âm

Một nhân viên của hãng hàng không United Airlines đã đe dọa hủy đặt chỗ của Navang Oza khi anh sử dụng điện thoại để ghi lại một vụ tranh chấp về hành lý quá khổ. Đoạn video đã được đăng tải lên Twitter và được chia sẻ gần 5.000 lần. Trong một bài phỏng vấn của Business Insider, hãng hàng không United Airlines đã nói rằng họ sẽ xem xét tình huống này và sẽ có cuộc nói chuyện với cả nhân viên cùng Oza để hiểu rõ hơn sự việc đã diễn ra.
Một nhân viên của hãng hàng không United Airlines đã đe dọa hủy đặt chỗ của Navang Oza khi anh sử dụng điện thoại để ghi lại một vụ tranh chấp về hành lý quá khổ. Đoạn video đã được đăng tải lên Twitter và được chia sẻ gần 5.000 lần. Trong một bài phỏng vấn của Business Insider, hãng hàng không United Airlines đã nói rằng họ sẽ xem xét tình huống này và sẽ có cuộc nói chuyện với cả nhân viên cùng Oza để hiểu rõ hơn sự việc đã diễn ra.

9. Một gia đình bị đuổi khỏi máy bay vì bánh sinh nhật

Một gia đình Burkes gồm 4 người bay đến Las Vegas để tham dự lễ sinh nhật lần thứ 40 của mẹ mình nói rằng họ không nhận được hướng dẫn cụ thể về nơi để chiếc bánh sinh nhật của họ. Điều nà dẫn tới sự tranh cãi giữa họ và phi hành đoàn, cuối cùng họ đã bị đuổi khỏi chuyến bay của JetBlue.
Một gia đình Burkes gồm 4 người bay đến Las Vegas để tham dự lễ sinh nhật lần thứ 40 của mẹ mình nói rằng họ không nhận được hướng dẫn cụ thể về nơi để chiếc bánh sinh nhật của họ. Điều nà dẫn tới sự tranh cãi giữa họ và phi hành đoàn, cuối cùng họ đã bị đuổi khỏi chuyến bay của JetBlue.

Trong một tuyên bố của mình, hãng hàng không nói rằng các hành khách đã từ chối nhiều lần đề nghị của phi hành đoàn về việc bỏ chiếc bánh đi. Sau đó họ trở nên tức giận, chửi bới và la hét tổ bay. Ông Cameron Burke không nhận rằng mình đã la mắng hay văng tục. Hãng hàng không sau đó đã hoàn lại tiền vé máy bay cho cả gia đình họ.

10. Một hành khách bị mời xuống máy bay vì xin cho con bú thêm vài phút

Mei Rui đi du lịch cùng bố mẹ mình và cậu con trai hai tuổi. Cô cho con bú trước khi máy bay cất cánh để cậu bé ngủ. Theo tờ thời báo The Washington Post, khi các tiếp viên hàng không đề nghị Rui đặt con xuống ghế, cô đã hỏi liệu mình có thể cho con bú thêm vài phút để cậu bé không khóc trong chuyến bay. Rui kể rằng khi cô đặt con xuống ghế cậu bé bắt đầu khóc và tiếp viên hàng không đã mời cô và bố mẹ cô rời khỏi máy bay.
Mei Rui đi du lịch cùng bố mẹ mình và cậu con trai hai tuổi. Cô cho con bú trước khi máy bay cất cánh để cậu bé ngủ. Theo tờ thời báo The Washington Post, khi các tiếp viên hàng không đề nghị Rui đặt con xuống ghế, cô đã hỏi liệu mình có thể cho con bú thêm vài phút để cậu bé không khóc trong chuyến bay. Rui kể rằng khi cô đặt con xuống ghế cậu bé bắt đầu khóc và tiếp viên hàng không đã mời cô và bố mẹ cô rời khỏi máy bay.

Hãng hàng không Spirit Airlines nói rằng hành khách đã bị trục xuất vì từ chối thực hiện theo chỉ dẫn của phi hành đoàn trong quá trình vận chuyển từ sân bay ra đường băng và khi tiếp viên hướng dẫn các thông báo an toàn. "Để bảo vệ sự an toàn của khách và phi hành đoàn của chúng tôi, các quy định của FAA và các chính sách của hãng hàng không yêu cầu tất cả hành khách phải ngồi và cài dây an toàn khi cất cánh và hạ cánh", Hãng hàng không nói, "Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào đối với các hành khách. Chúng tôi đã hoàn lại toàn bộ tiền vé máy bay cho cô Mei Rui”.

Hồng Thắm

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm