Nghỉ lễ kéo dài - Cơ hội vàng cho du lịch nội địa

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ năm ngày liên tục, thuận lợi cho các gia đình đi du lịch, nghỉ dưỡng. Đối với ngành du lịch nước nhà, đây là cơ hội vàng, mở màn cho mùa cao điểm du lịch nội địa năm 2014.

Ngay từ tháng 3/2014 lượng khách đặt tour cho kỳ nghỉ lễ ở các hãng lữ hành đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Tour được du khách lựa chọn nhiều nhất vẫn là tour biển đảo. Với các địa phương, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm thích hợp nhất để mở màn du lịch Hè, nhất là du lịch biển.

 

Tour biển, đảo hút khách

 

Đông khách nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay là các vùng biển đẹp, có dịch vụ tốt như thành phố biển Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Vũng Tàu...

 

Ngoài ra, các vùng biển Hạ Long, Cửa Lò, Sầm Sơn, Đồ Sơn cũng có lượng khách lớn đổ về do các điểm này đã bắt đầu khai trương mùa du lịch mới với nhiều hoạt động, chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

 

Lễ khai mạc chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2014. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Lễ khai mạc chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2014. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)



Gần 10.000 chỗ trong các tour du lịch mùa Hè 2014, trong đó đa phần là tour biển đảo đã được các hãng lữ hành chào bán hết từ đầu tháng Tư tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM diễn ra tại Hà Nội với mức giá giảm ít nhất là 20%.

 

Giá tour lễ 30/4-1/5 năm nay khá mềm, một số tour còn thấp hơn so với năm ngoái do được hỗ trợ giá kích cầu du lịch nội địa và ưu đãi vé rẻ do hợp tác với hàng không.

 

Điều nổi bật trong dòng sản phẩm năm nay chính là du khách sẽ có cơ hội nghỉ tại các khách sạn, resort tiêu chuẩn từ 3-5 sao với mức giá ưu đãi.

 

Thêm vào đó, các công ty du lịch đều đảm bảo bảo hiểm suốt chuyến đi, cộng thêm nhiều phần quà hấp dẫn khác khi du khách đặt vé qua mạng.

 

Thông tin từ Saigontourist, một trong các hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam hiện nay cho biết Saigontourist chọn lọc giới thiệu các đường tour hấp dẫn, lịch khởi hành liên tục từ 30/4-2/5 bằng đường hàng không lẫn đường bộ.

 

Dù khởi hành vào dịp cao điểm nhưng vẫn đảm bảo giá tour trọn gói cạnh tranh; đa dạng hành trình với các tuyến, điểm khác nhau để khách dễ dàng chọn tour phù hợp.

 

Saigontourist liên kết với đối tác hàng không sớm triển khai chùm tour 30/4 với giờ bay hợp lý, cơ sở lưu trú là các khách sạn tiêu chuẩn từ 3-4 sao, giá trọn gói cạnh tranh nhất với giá của từng tour giảm từ 3 triệu đồng/khách.

 

Chùm tour đến miền Trung bằng đường hàng không của Saigontourist với nhiều hành trình là chùm tour ăn khách nhất của hãng năm nay. Đặc biệt là tour năm ngày còn kết nối đến điểm tham quan mới tại Vũng Chùa-Quảng Bình, hội tụ phong cảnh sơn thủy hữu tình, nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Theo chùm tour này, du khách không chỉ có dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp trên cung đường di sản với trải nghiệm đi thuyền trên sông Son vào khám phá động Phong Nha - Di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO, chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của thạch nhũ bên trong Động Ướt mà còn được thăm lại vĩ tuyến 17 lịch sử, tham quan di tích cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, nhà thờ La Vang tại Quảng Trị; chùa Thiên Mụ cổ kính đất cố đô Huế cùng Lăng Vua Tự Đức; thăm chùa Linh Ứng lớn nhất Đà Nẵng, chiêm bái tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam...

 

Bằng chính sách đa dạng hóa sản phẩm, Vietravel đã sớm tung ra chùm tour giảm giá 30-45% và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.

 

Tại Vietravel Hà Nội, lượng khách tăng từ 150-300% so với cùng kỳ năm 2013, tùy theo từng thị trường. Công ty cổ phần du lịch Hanoi Red Tours, Công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội, Công ty lữ hành Hà Nội, Công ty Du lịch Vietrantour cũng đón lượng khách tăng cao hơn trước.

 

Đông khách từ Hà Giang đến đất mũi Cà Mau

 

Thông tin từ các khu vực trọng điểm du lịch của cả nước cho thấy kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay các địa phương đều đón lượng khách đông kỷ lục. Bên cạnh đó, tại nhiều địa phương mà du lịch chưa phải là thế mạnh, lượng khách cũng tăng cao.

 

Đà Nẵng luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Hầu hết các khách sạn từ 3-5 sao ở Đà Nẵng đều “cháy” phòng trong ba đêm từ 30/4-2/5.

 

Tuy không tổ chức lễ pháo hoa nhưng năm nay nghỉ lễ đến năm ngày nên du khách vẫn đổ về Đà Nẵng, đặc biệt là khách quốc tế.

 

Tuy nhiên, năm nay có đến 50% khách nội địa tự đặt phòng và vé di chuyển chứ không thông qua các hãng lữ hành.

 

Lượng du khách phía Bắc vào Đà Nẵng khá đông song phần lớn họ chỉ đăng ký một tour đặc trưng để tham quan, chứ không đăng ký trọn gói cả kỳ nghỉ lễ như trước.

 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách đến thăm quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đạt khoảng gần 210.000 lượt người, tăng 0,25% so với năm 2013. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 40.000 lượt khách (tăng trên 50%), khách nội địa đạt trên 170.000 lượt (giảm khoảng 5%).

 

Năm nay, nghỉ lễ kéo dài, thời tiết lý tưởng đã thu hút đông du khách đến với Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang). Chỉ tính riêng trong hai ngày 30/4 và 1/5, các điểm du lịch nổi tiếng của huyện Đồng Văn thu hút hàng nghìn lượt du khách, trong đó du khách quốc tế chiếm khoảng gần 30%, còn lại là du khách nội địa ở các tỉnh miền Trung và miền Nam.

 

Còn tại đất mũi Cà Mau, trong hai ngày lễ 30/4 và 1/5, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đều quá tải, khách tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Điển hình như khu du lịch Đất Mũi, Khai Long thuộc huyện Ngọc Hiển; hòn Đá Bạc, cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời; Vườn quốc gia U Minh Hạ, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc thành phố Cà Mau. Tổng số khách du lịch đến thăm vùng đất mũi Cà Mau ngày qua đã lên tới 90.000 lượt.

 

Dù nhiều nơi trong cả nước nắng nóng nhưng tại Đà Lạt, Lâm Đồng tiết trời vẫn rất dịu mát, khá thuận lợi cho việc đi chơi, tham quan của du khách, nhất là lượng khách từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ. Khách du lịch khắp cả nước cùng đổ về vào dịp lễ 30/4 khiến các khu du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt tăng đột biến.

 

Lượng khách đi du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5 đã góp phần vào sự phát triển của toàn ngành du lịch Việt Nam trong tháng đầu của quý 2/2014.

 

Thống kê từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Tư ước đạt gần 746.000 lượt khách, tăng 5,11% so với tháng 3/2014; tăng 21,51% so với tháng 4/2013. Kết quả đó đã góp phần đưa lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong bốn tháng đầu của năm đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 27,32% so với cùng kỳ năm 2013.

 

Lượng khách du lịch nội địa trong bốn tháng đầu năm ước đạt 16,9 triệu lượt khách, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng thu từ khách du lịch đạt 89.400 tỷ đồng, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2013.

 

Theo Thanh Giang

Vietnam Plus

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm