Mở cửa du lịch, TPHCM và ĐBSCL mở màn không gian giao thương
(Dân trí) - Chiều 17/3, tại tỉnh Bạc Liêu, hàng chục doanh nghiệp lĩnh vực du lịch từ TPHCM và khu vực ĐBSCL đã trực tiếp tham gia vào không gian giao thương kết nối du lịch.
Sau một thời gian dài ngành du lịch "đóng băng" vì dịch Covid-19, ngày 17/3, Bạc Liêu đã "mở cửa" du lịch với hoạt động mở màn là "Không gian giao thương kết nối các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM và các vùng trọng điểm với các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch tại Bạc Liêu và các tỉnh, thành ĐBSCL".
Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022 chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.
Theo đó, có khoảng 50 đơn vị doanh nghiệp lữ hành, cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ TPHCM, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, các tỉnh, thành ĐBSCL tham gia không gian giao thương ở nhiều lĩnh vực như: Lữ hành, ăn uống, khách sạn, điểm đến, vận chuyển…
Đây được xem là sàn giao dịch kết nối du lịch trực tiếp đầu tiên tại Bạc Liêu, với sự tham gia giữa bên bán và bên mua nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ký kết hợp tác với giá cả, dịch vụ tốt nhất.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, không gian giao thương này là dịp để các địa phương, doanh nghiệp lĩnh vực du lịch giao lưu, gặp gỡ trực tiếp, giúp các đơn vị giới thiệu sản phẩm, các đối tác truyền thống cập nhật thông tin, tìm kiếm những cơ hội phát triển du lịch.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, các công ty, doanh nghiệp tham gia không gian giao thương kết nối du lịch lần này hầu hết có tiềm lực, tiếng tăm ở nhiều lĩnh vực liên quan đến du lịch. Nhiều chủ doanh nghiệp cho biết, qua hoạt động này, mong các địa phương sẽ có những chính sách cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp.
Điều mà các doanh nghiệp gợi mở là mỗi địa phương cần phải có những sản phẩm du lịch đặc thù như thế nào để tạo điểm nhấn, "níu chân" được du khách đến với tỉnh đó. Một sản phẩm du lịch nhưng địa phương nào cũng na ná nhau, có sự trùng lắp sẽ dễ gây nhàm chán cho du khách.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng mong các địa phương hỗ trợ, liên kết nhau trong việc giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương, tổ chức đa dạng các tour, tuyến để hấp dẫn du khách, cùng phát triển ngành du lịch khu vực nói chung, cả nước nói riêng.