Mở cửa du lịch: Sức bật từ những siêu phẩm

Trường Thịnh

(Dân trí) - Những"siêu phẩm"độc đáo không chỉ khiến du khách phấn khích mà còn hứa hẹn một tương lai bứt phá mạnh mẽ cho ngành công nghiệp không khói, sau "giấc ngủ đông" dài hơn 2 năm.

Lễ hội tưng bừng suốt mùa hè

Sau dịp lễ 30/4 tưng bừng khắp cả nước, nhiều điểm đến vẫn tấp nập du khách. Tại Phú Quốc, lượng khách đến và đi tại sân bay trong thời gian này vẫn từ hơn 15.000 đến gần 21.000 người mỗi ngày. Ở phía Bắc, Sa Pa ngày cuối tuần sau lễ cũng đón hàng chục ngàn lượt khách. Riêng Sun World Fansipan Legend, trong hai ngày cuối tuần từ 7-8/5, đã đón hơn 9000 du khách.

Mở cửa du lịch: Sức bật từ những siêu phẩm - 1
Lễ hội ẩm thực và bia B'estival tại Sun World Ba Na Hills.

Lý giải cho sự trở lại mạnh mẽ của ngành công nghiệp không khói chính là sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng của các địa phương, doanh nghiệp, trong đó quan trọng nhất là một loạt các lễ hội được tổ chức với quy mô hoành tráng, phù hợp với nhu cầu của đông đảo du khách vốn đang rất "khát"… trải nghiệm.

Sa Pa tưng bừng với Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam thuộc KDL Sun World Fansipan Legend. Tới lễ hội này, du khách như lạc vào một thế giới của sắc hương, với hơn 10.000 gốc hồng leo, hơn 1,5ha hồng cổ Sapa, cùng hơn 100 loại hoa hồng ngoại.

Mở cửa du lịch: Sức bật từ những siêu phẩm - 2
Lễ hội Hoa hồng tại Sapa.

"Bản đồ lễ hội mùa hè" tiếp tục được mở ra tại Quảng Ninh, với Carnaval Hạ Long 2022 mang chủ đề "Hạ Long di sản - Kỳ quan bừng sáng cùng Sea Games 31".

Còn tại Thanh Hóa, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 với chủ đề "Sầm Sơn bay cao vươn xa", đã khởi động mùa du lịch hè bằng đêm khai mạc hoành tráng, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng màn pháo hoa rực rỡ. Sau đêm khai mạc này, Sầm Sơn lại bùng cháy với chuỗi chương trình nghệ thuật Sun Fest tại sân khấu Quảng trường biển Sầm Sơn - Sun Grand Boulevard vào 20h mỗi tối thứ Bảy hàng tuần và kéo dài suốt hơn 4 tháng hè.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách với sự trở lại của Lễ hội ẩm thực và bia B'estival diễn ra trong hơn 4 tháng, từ 30/4 đến 31/8.

"No mắt" với các show diễn nghệ thuật

Bên cạnh lễ hội, các show nghệ thuật được đầu tư công phu, hoành tráng, đang trở thành một nét đặc trưng và lý do để du khách tìm đến các khu, điểm du lịch.

Mở cửa du lịch: Sức bật từ những siêu phẩm - 3
Show "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng" tại Sun World Ba Na Hills.

Ngay dịp 30/4 vừa qua, Sun World Ba Na Hills đã ra mắt show "Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng" với sự tham gia trình diễn của 160 nghệ sĩ, trong đó có 90 nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Nga, Brazil, Ukraine... cùng 70 nghệ sĩ Việt Nam là cascadeur chuyên nghiệp và sinh viên thể thao. Đại diện khu du lịch hé lộ, tới đây Bà Nà Hills sẽ mang tới cho du khách show diễn Hoa hồng - màn trình diễn trên không đỉnh cao và hiệu ứng kỹ thuật cơ khí điêu luyện lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển "Bông hồng Vàng" của Paustovsky.

Mở cửa du lịch: Sức bật từ những siêu phẩm - 4
Show diễn "Vũ điệu trên mây" tại Sun World Fansipan Legend.

Còn tại Sa Pa, ông Nguyễn Xuân Chiến - Chủ tịch Sun Group vùng Tây Bắc, cho hay, ngay sau lễ hội hoa hồng, Sun World Fansipan Legend sẽ đưa show diễn "Vũ điệu trên mây" trở lại. Đây là show diễn đã từng lập kỷ lục "Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam" vào năm 2019.

Mở cửa du lịch: Sức bật từ những siêu phẩm - 5
Trò chơi "Mộc xà Thịnh nộ" tại Sun World Hon Thom Nature Park.

Ở Phú Quốc, combo "Đêm Thiên Đường" lần đầu ra mắt cũng mang đến những trải nghiệm lãng mạn trong hoàng hôn đảo thiên đường cùng những trò chơi kỳ thú như "Mộc Xà Thịnh nộ" hay "Mắt đại bàng". Bên cạnh đó, những show diễn tại Grand World Phú Quốc như Tinh hoa Việt Nam hay Sắc màu Venice cũng làm nên sức hút mới mẻ cho thành phố biển đảo này và trở thành "must-see-show" cho nhiều du khách chọn tới đảo Ngọc.

Ông Nguyễn Lâm An - Phó TGĐ Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí của Sun Group) cho biết: "Hiện chúng tôi đang triển khai kiến tạo rất nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ để đưa vào phục vụ du khách. Đó sẽ là những sản phẩm, công trình mang dấu ấn vượt thời gian và mang tầm vóc quốc tế. Mong muốn trước tiên của chúng tôi là đóng góp thêm cho Việt Nam những sản phẩm tầm cỡ, ấn tượng để thúc đẩy du lịch hồi phục sau thời gian dài chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19".

Tin rằng, sau giấc ngủ đông dài hơn 2 năm, du lịch Việt Nam, với vô số những điều mới mẻ đó, sẽ không chỉ hồi phục, mà còn bứt phá mạnh mẽ.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm