Khám phá bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc

(Dân trí) - Bảo tàng kim chi tại Hàn Quốc được thành lập từ năm 1986. Bảo tàng được chuyển về địa điểm hiện nay ở Seoul cách đây 10 năm.

Mục đích của bảo tàng là gìn giữ và phát huy văn hóa ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc, đồng thời giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về kim chi.

Kim chi là món ăn được làm bằng cách lên men các loại rau củ, chủ yếu là cải thảo, và tạo vị chua cay bằng cách trộn với ớt. Hiện nay, kim chi không chỉ là món ăn truyền thống nổi tiếng ở Hàn Quốc mà nó đã trở thành món ăn được thế giới ưa chuộng.

Bảng tàng kim chi tại Hàn Quốc được thành lập từ năm 1986.
Bảng tàng kim chi tại Hàn Quốc được thành lập từ năm 1986.

Tại bảo tàng kim chi có trưng bày nhiều di vật liên quan tới lịch sử của kim chi, bao gồm các dụng cụ, nguyên liệu làm kim chi, quá trình làm kim chi và tác dụng của món ăn này với sức khỏe như ngăn ngừa ung thư và có nhiều vitamin A và C…

Mặc dù bảo tàng không bán kim chi nhưng du khách đến đây có thể tự tay làm thử món ăn này trong lớp dạy chế biến kim chi ở bảo tàng.

Được biết, mỗi ngày có hàng nghìn khách du lịch đến thăm quan bảo tàng kim chi. Ngoài ra, đây còn là một điểm hút nhiều phóng viên trong và ngoài nước, những người muốn tìm hiểu về văn hóa kim chi, một món ăn truyền thống quan trọng đối với người Hàn.

Trừ ngày thứ hai và các ngày lễ quan trọng của Hàn Quốc, những ngày còn lại bảo tàng đều mở cửa phục vụ du khách. Thời gian mở cửa từ 10h tới 18h hàng ngày.

Cùng xem qua những hình ảnh của bảo tàng kim chi.

Minh họa quá trình chế biến kim chi trải qua nhiều công đoạn
Minh họa quá trình chế biến kim chi trải qua nhiều công đoạn
Những mẫu kim chi được bày tại bảo tàng Pulmuone.
Những mẫu kim chi được bày tại bảo tàng Pulmuone.
Cận cảnh một loại kim chi được trưng bày
Cận cảnh một loại kim chi được trưng bày
Các loại chum và hũ đựng kim chi, ớt khô.
Các loại chum và hũ đựng kim chi, ớt khô.
Du khách thích thú với việc học làm kim chi tại bảo tàng
Du khách thích thú với việc học làm kim chi tại bảo tàng

Nhữ Trang

(Ảnh: Internet)