Giám đốc nhà hàng cúi đầu xin lỗi 30 giây vì dùng máy gắp cua sống
(Dân trí) - Đích thân giám đốc nhà hàng đã cúi đầu xin lỗi sau khi vụ việc về chiếc máy gắp cua sống đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.
Trước đó, vào ngày 13/10, dư luận Singapore chỉ trích dữ dội khi chiếc máy gắp cua sống xuất hiện tại một nhà hàng hải sản. Mô hình của chiếc máy hoạt động như gắp thú nhồi bông.
Mỗi khách phải trả 5 SGD (khoảng 85.000 đồng) cho mỗi lượt để gắp cua sống bên trong. Được biết, đây là chiếc máy gắp cua sống đầu tiên tại "đảo quốc sư tử".
Tuy nhiên, theo Hiệp hội bảo vệ động vật Singapore (SPCA), chiếc máy sẽ gây đau đớn cho những con cua còn sống nếu không may chúng bị rơi khỏi kẹp.
Sau bài đăng của SPCA thu hút hàng nghìn bình luận và chia sẻ, với phần lớn ý kiến đồng tình cho rằng động vật cũng cần được đối xử tôn trọng. Và trong những ngày này, nhiều ý kiến phản đối liên quan tới chiếc máy "có hành vi tàn nhẫn với động vật".
Ngày 25/10, đích thân Giám đốc điều hành của một nhà hàng hải sản tại Punggol, Singapore, vừa cúi đầu xin lỗi sau vụ việc về chiếc máy gắp cua sống của họ đang khiến dư luận tranh cãi trong những ngày gần đây.
Trong buổi nói chuyện với các hãng truyền thông, ông Francis Ng, Giám đốc điều hành của House of Seafood cùng nhân viên đã cúi đầu xin lỗi trong 30 giây.
"Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ sự chỉ đạo của SPCA vì cho rằng đây là hành vi tàn ác với động vật. Phía nhà hàng cũng ghi nhận những phản hồi từ công chúng và sẽ chấm dứt việc gắp hải sản tươi sống bằng máy tại tất cả các cửa hàng của House of Seafood trên toàn thế giới", ông Francis Ng cho biết.
"Chúng tôi tôn trọng những phản hồi đồng thời xin lỗi về những khó chịu đã gây ra với người yêu động vật". Cũng theo vị CEO này, ông sẽ "chịu hoàn toàn trách nhiệm dưới mọi hình thức theo yêu cầu từ cơ quan chức năng".
Quốc Việt
Theo Channel News Asia