Facebook công bố những địa điểm "check in" nhiều nhất năm 2013
(Dân trí) - Ngày 12/12, Facebook công bố danh sách những địa điểm trên khắp thế giới được người sử dụng trang mạng xã hội này "check-in" (xác định vị trí của người dùng) nhiều nhất trong năm 2013. Đáng chú ý, Disneyland giành hat-trick được “check-in” nhiều nhất tại 3 châu lục Mỹ, Châu Âu và Châu Á.
Cụ thể, tại Mỹ, địa danh được nhiều “facebooker” (người sử dụng facebook) đến và "check-in" nhiều nhất là công viên Disneyland ở California. Kế tiếp là Quảng trường Thời đại nổi tiếng ở thành phố New York. Vị trí thứ ba lại thuộc vào Trung tâm Epcot tại Thế giới Disney ở Florida. Đứng kế tiếp là sân vận động Dodger - sân nhà của đội bóng chày Los Angeles và Công viên mạng viễn thông hàng đầu thế giới AT&T tại San Francisco.
Trong khi đó, tại Châu Âu, danh hiệu địa điểm được “check-in” nhiều nhất tiếp tục thuộc về công viên Disneyland ở Paris, kế tiếp đến Sân vận động O2 ở London và đại lộ nổi tiếng Las Ramblas ở Barcelona, Tây Ban Nha. Các địa điểm khác lọt vào danh sách được "check in" nhiều nhất của Facebook còn có Quảng trường Piazza San Marco ở Venice, Italia; Quảng trường Taksim ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và Công viên Văn hóa và Giải trí Gorky ở Nga.
Tại khu vực Châu Á, công viên Disneyland ở Tokyo, Nhật Bản lại đứng ở vị trí đầu bảng. Theo sát là công viên Disneyland ở Hồng Kông. Điều này cho thấy, những người ở Châu Á hay tham quan Châu Á có xu hướng rất thích đi những địa điểm mang hơi thở nước Mỹ. Đứng thứ ba là Chợ hoa đêm Tainan ở Đài Loan (Trung Quốc) trong khi phố mua sắm sầm uất Myeong-dong ở Seoul, Hàn Quốc đứng thứ 4. Vị trí thứ 5 thuộc về tổ hợp khách sạn - trung tâm mua sắm Marina Bay Sands ở Singapore.
Cũng trong dịp công bố danh sách những địa điểm được "check in" nhiều nhất, Facebook còn hé lộ chủ đề được các facebooker bàn tán rôm rả nhất là về các quan hệ xã hội mới, hôn nhân và đính hôn. Kế tiếp đến du lịch, chuyển nhà, chia tay và có tình bạn mới.
Hà Anh
Theo DM