Đoàn du khách đến từ Hà Nội ăn hải sản hết 2,6 triệu đồng quên trả tiền
(Dân trí) - Đoàn khách du lịch sau khi ăn hải sản tại một nhà hàng ở thành phố Đồng Hới đã rời đi, đến khi nhà hàng trực tiếp liên hệ mới chuyển khoản thanh toán, sự việc khiến chủ nhà hàng hết sức bức xúc.
Thông tin về việc đoàn khách du lịch khoảng 10 người sau khi ăn hải sản xong đã rời đi mà không tính tiền được chủ một nhà hàng tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đăng trên mạng xã hội, kèm theo hình ảnh về chiếc xe du lịch đã khiến dư luận xôn xao.
Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại nhà hàng hải sản Minh Lưu, có địa chỉ tại đường Trương Pháp, thành phố Đồng Hới.
Chiều 6/5, chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Trần Văn Quyết, chủ nhà hàng Minh Lưu vẫn chưa hết bức xúc và cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 1/5, một đoàn khách khoảng 10 người, có cả trẻ nhỏ vào ăn tại nhà hàng và kết thúc bữa ăn vào khoảng 13h cùng ngày.
Theo hình ảnh từ camera an ninh, người cuối cùng trong đoàn rời khỏi nhà hàng là một người phụ nữ. Trước khi rời đi, người này đã đến quầy tính tiền của nhà hàng đứng đợi gần 3 phút rồi đi ra cổng. Sau đó chủ nhà hàng và nhân viên mới phát hiện đoàn này chưa thanh toán số tiền 2,6 triệu đồng cho bữa ăn.
"Hôm đó ngày lễ nên khách khá đông, tôi trực tiếp phục vụ bàn của những vị khách này nên tôi biết rõ họ bao nhiêu người và ra vào lúc nào. Họ rời đi không thanh toán, tôi đã mất cả buổi chiều để tìm kiếm thông tin", anh Quyết nói.
Theo anh Quyết, sau khi kiểm tra camera an ninh tại quán và chụp lại hình ảnh chiếc xe mà đoàn khách kể trên đi, anh đã đăng tải thông tin vụ việc lên một diễn đàn trên mạng xã hội. Nhà xe du lịch sau khi biết sự việc đã hỗ trợ, cung cấp số điện thoại của người thuê xe.
Nhờ đó, anh Quyết đã biết đoàn khách vào ăn hải sản tại nhà hàng của mình nhưng chưa thanh toán đến từ Hà Nội, đồng thời gọi điện trực tiếp yêu cầu giải thích.
"Tôi đã gọi điện yêu cầu họ quay trở lại nói chuyện và nói thẳng không cần họ phải thanh toán số tiền đó nữa. Chúng tôi làm ăn uy tín và phục vụ khách du lịch nhiều năm nay, làm ăn cũng mồ hôi, nước mắt mới kiếm được đồng tiền nên việc ăn xong rồi rời đi như thế là điều không thể chấp nhận được", anh Quyết bức xúc.
Được biết, sau khi phía nhà hàng Minh Lưu liên hệ, một người trong đoàn khách kể trên đã lấy số tài khoản và chuyển trả toàn bộ số tiền trong hóa đơn. Tuy nhiên người này cũng đã nhắn tin thể hiện không hài lòng với cách phục vụ của nhà hàng.
"Tôi đã thanh toán nhưng đề nghị chị xem lại cách phục vụ của mình, xem món chính của chúng tôi ra lúc mấy giờ, có phải quên hẳn luôn đi không? Rồi lúc tính tiền cũng không chịu tính, giục 2-3 lần cũng kệ?", đại diện đoàn khách phản hồi trong tin nhắn gửi đến nhà hàng.