Đại diện CNN, NHK và nhiều báo quốc tế khảo sát du lịch Việt Nam
(Dân trí) - Đoàn Presstrip gồm 22 nhà báo quốc tế, trong đó có đại diện các hãng truyền thông lớn như CNN, NHK…đã đến Đà Nẵng trong chương trình khảo sát du lịch Việt Nam từ ngày 9 đến 15-7.
Sau khi khảo sát nhiều điểm đến ở VN, 22 nhà báo quốc tế gồm CNN, NHK và nhiều cơ quan báo chí từ một số thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Đài Loan, Ấn Độ, Hồng Kông, Úc, Nga, Pháp, Ý, Đức đã được trải nghiệm nhiều điểm đến thú vị ở Việt Nam.
Tại thành phố biển Đà Nẵng, các nhà báo quốc tế đã tới một số điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng, như: Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Làng nghề đá Non Nước, cầu Rồng, cầu Sông Hàn… cũng như thưởng ngoạn một số sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương như xích lô du lịch, tàu du lịch...
Đoàn cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố và Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch, nghe giới thiệu những thành tựu về du lịch của thành phố biển cũng như trao đổi một số vấn đề về xây dựng điểm đến Đà Nẵng thân thiện và an toàn hơn trong mắt khách du lịch quốc tế. Đây là chuyến đi thực tế của đoàn nhà báo quốc tế trong khuôn khổ quảng bá chiến dịch “Exciting Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Trong hai ngày trước đó, đoàn cũng đã được trải nghiệm vẻ đẹp cảnh quan, thiên nhiên và con người vùng đất Quảng Nam. Tại đây những nhà báo quốc tế đã đến thăm đêm phố cổ Hội An, tham quan các hoạt động biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, không gian phố dành cho người đi bộ, tham quan các nhà cổ, di tích trong phố cổ Hội An. Cùng với đó, họ cũng đến tham quan các làng nghề và một số điểm đến du lịch của Quảng Nam.
Ngoài Đà Nẵng, Quảng Nam trong các ngày từ 9 đến 15-7, đoàn đến khảo sát du lịch tại một số tỉnh, thành lớn trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hội An, Tp.Hồ Chí Minh, Nha Trang, Tiền Giang…
Với chuyến khảo sát này, đại diện các hãng thông tấn, báo chí các nước sẽ được trải nghiệm thực tế tình hình du lịch tại các điểm đến ở Việt Nam để từ đó có những ghi nhận và đánh giá đúng về du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá thêm hình ảnh đất nước con người và môi trường du lịch Việt Nam ra thế giới.
Trước khi thực hiện chuyến khảo sát, đoàn nhà báo quốc tế đã có dự buổi họp báo do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội Trong tình hình lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm, chiến dịch “Exciting Việt Nam” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với mục đích cung cấp và quảng bá thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí về tình hình phát triển cũng như hình ảnh của du lịch Việt Nam; tạo dư luận quốc tế tốt đẹp về Việt Nam - Một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
Minh Phan