Đà Lạt là điểm đến được khách Việt "săn lùng" nhiều nhất đợt nghỉ lễ 2/9
(Dân trí) - Ưu tiên các trải nghiệm du lịch hướng tới thư giãn và khám phá, Đà Lạt đang là điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9.
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (31/8-3/9). Nhằm tận hưởng tối đa kì nghỉ dài cuối cùng trong năm, khách Việt có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố: Thư giãn và khám phá.
Theo khảo sát của Booking.com, ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới, Đà Lạt là điểm đến trong nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất (hạng 1) trong lễ 2/9.
Thành phố yên bình này giúp du khách tạm quên đi guồng quay công việc bận rộn và áp lực trong nhịp sống thành thị hối hả. Một cái tên khác ở vùng cao là Sa Pa, thị trấn miền núi Tây Bắc với bầu không khí mát mẻ, trong lành và khung cảnh đẹp như tranh, xếp hạng 9 trong danh sách.
Bên cạnh đó, các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, và Nha Trang tiếp tục nhận được sự quan tâm yêu thích của những du khách mong muốn tận hưởng nắng hè.
Đáng chú ý, Phan Thiết lần đầu tiên lọt vào top 10 nhờ việc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động. Cao tốc đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TPHCM, việc đi lại thuận tiện hơn.
Những thành phố du lịch sầm uất như TPHCM (hạng 5), Hội An (hạng 6), Hà Nội (hạng 7) và Huế (hạng 10) lần lượt ghi tên mình vào danh sách. Các điểm đến này thu hút du khách nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú.
Với các điểm đến nước ngoài, một số quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và gần Việt Nam tiếp tục là những lựa chọn hàng đầu của khách Việt do ưu tiên những địa điểm có vị trí địa lý gần Việt Nam.
Theo Booking.com, tất cả 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất đều nằm ở khu vực gần. Trong đó, Bangkok (Thái Lan) dẫn đầu về mức độ tìm kiếm, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại châu Á, với đa dạng trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị, bao gồm Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc).
Tương tự, thống kê của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, các điểm đến ngoài nước được người Việt ưa chuộng trong dịp 2/9 là Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul (Hàn Quốc) và Hong Kong (Trung Quốc).
Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Booking.com, chia sẻ: "Xu hướng cho thấy khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một kì nghỉ trong và ngoài nước có thể kết hợp đa dạng nhiều trải nghiệm khác nhau, từ hoạt động khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng bình yên trên núi hay tận hưởng các bãi biển đầy nắng. Dự kiến, lễ 2/9 cũng là kỳ nghỉ lễ du lịch bùng nổ".