6 triệu người trải nghiệm hệ sinh thái Vingroup trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 2/9
(Dân trí) - Các điểm đến cùng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, khám phá và di chuyển xanh thuộc hệ sinh thái Vingroup giữ vững vị trí hàng đầu khi thu hút tới 6 triệu người chỉ trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9.
Con số này không chỉ là minh chứng cho Vingroup trong việc kiến tạo các điểm đến, dịch vụ mà còn tạo động lực mạnh mẽ để phát triển du lịch Việt.
Tại Thủ đô Hà Nội, pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm Grand World (Ocean City), nhuộm không gian và "biển người" trong sắc đỏ của màu cờ dân tộc vào ngày Quốc khánh 2/9 là một trong những khoảnh khắc ấn tượng đối với mỗi du khách.
"Pháo hoa vốn đã thành đặc sản mỗi tối tại Grand World rồi. Nhưng lần này được ngắm pháo hoa cùng tất cả mọi người trong không gian rộng lớn và tráng lệ, hòa vào không khí tự hào, niềm vui chung của đất nước nên trải nghiệm đặc biệt hơn hẳn", chị Thu Huyền (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, tại Grand World diễn ra nhiều hoạt động hòa chung vào không khí tưng bừng chào mừng Tết Độc lập, như màn flashmob tạo hình cờ Việt Nam, Fashion Show hướng về Tổ quốc "Đất nước hùng thiêng", thả hoa đăng tưởng nhớ các anh hùng đã có công với đất nước tại The Venice, Lễ kéo cờ Tổ quốc khổng lồ.
Trong ngày 7/9, cộng đồng người hâm mộ B.I - ngôi sao K-Pop sẽ được theo dõi màn trình diễn của nam rapper tại 8WONDER 2024 tại K-Town.
Từ The Venice đến K-Town, Little Hongkong… địa điểm nào cũng trong cảnh tấp nập, nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi, giải trí và mang bản sắc riêng. Rất nhiều du khách đến từ các tỉnh, thành khác cho biết, ngoài điểm đến quen thuộc trong nội thành Hà Nội, họ lựa chọn Grand World để có những ngày nghỉ lễ trọn vẹn và đa dạng trải nghiệm mới mẻ.
"Có quá nhiều trải nghiệm thú vị tại Grand World", anh Duy Khánh (Hải Phòng) chia sẻ.
Vinhomes Royal Island trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng cũng chật kín khách du lịch trong những ngày nghỉ lễ. Tại đây, rất nhiều du khách và cư dân chiêm ngưỡng màn trình diễn nhạc nước nguy nga, tráng lệ kết hợp với vũ điệu pháo hoa rực rỡ trong ngày Lễ Quốc khánh tại Quảng trường Hoàng gia Châu Âu Royal Square.
Cả quảng trường rộng lớn hầu như không còn chỗ trống. Biển người cùng hòa chung nhịp đập cảm xúc tự hào trong ngày lễ lớn. Các màn trình diễn diều khổng lồ trang trí cờ đỏ sao vàng, biểu diễn nghệ thuật, tô màu thành phố cảng phồn hoa, tặng diều bay cao ước mơ, múa lân, trống, linh vật thần tài hoạt náo... cũng thu hút nhiều du khách tham gia.
"Tôi thực sự vui mừng khi thành phố có thêm một điểm đến như Thành phố Đảo Hoàng Gia, có thể xem là một dấu mốc phát triển mới đầy tự hào", anh Phạm Mạnh (Lê Chân, Hải Phòng) xúc động.
Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên - rực rỡ ánh đèn trải dài đến 2km với nhiều gian hàng mua sắm, ẩm thực, giải trí đa dạng. Sau 3 tháng khai trương, Vinhomes Royal Island đã trở thành điểm đến quen thuộc của các lễ hội, sự kiện lớn, đồng thời là điểm du lịch không thể bỏ qua tại thành phố Cảng.
Các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Vinpearl, VinWonders, Vinpearl Golf từ Hà Nội, Cửa Hội, Hội An tới Nha Trang, Phú Quốc cũng đón dòng khách du lịch hòa mình vào các hoạt động vui chơi, giải trí mừng ngày Quốc khánh.
Tại Hà Nội, "thế giới nước" VinWonders Water Park và Wave Park là điểm đến giải nhiệt, giải trí không giới hạn với chương trình đại chiến "thế giới nước" sôi động, biểu diễn flashmob, diễu hành kỷ niệm ngày Quốc khánh, cùng nhiều trò chơi dưới nước.
VinWonders Cửa Hội (Nghệ An) bừng sáng dưới vũ điệu pháo hoa rực rỡ và mãn nhãn liên tiếp trong hai ngày 1/9-2/9. Khách du khách còn được hòa mình vào vũ điệu Honolulu sôi động, hào khí Việt Nam hào hùng, tham gia hội chợ phù hoa với hàng trăm gian hàng phong phú, đa dạng. Dù mới mở cửa, địa điểm giải trí mới này đã mang lại nhiều trải nghiệm, thu hút hàng vạn người dân địa phương và du khách, trở thành điểm đến du lịch nên đến tại khu vực Bắc Trung Bộ.
Tại Vinpearl Nam Hội An, lại thu hút du khách trong và ngoài nước với các hoạt động hoạt náo, các trò chơi dân gian. Vinpearl Harbour Nha Trang rộn ràng không khí lễ hội và rực rỡ màu cờ dân tộc với Carnival Show, Cabaret Show, Mapping 3D trình chiếu lá cờ Tổ quốc bay trên lâu đài Tata hay những màn pháo hoa hình ngôi sao mãn nhãn.
Tại Phú Quốc, chương trình nghệ thuật "Grand World Phú Quốc Tự hào Việt Nam" diễn ra đầy tráng lệ, hào hùng, màn trình diễn chiếu mapping (phối ánh sáng, màu sắc) lá cờ Việt Nam với ánh sáng laser, nhạc nước và hiệu ứng phun lửa mãn nhãn, hay màn pháo hoa tầm cao thắp sáng cả bầu trời… phục vụ du khách trong dịp lễ vừa qua.
Tại Thủy cung, du khách không khỏi tự hào và phấn khích khi được chào đón Tết Độc lập theo phong cách đại dương độc đáo. Khoảnh khắc các thợ lặn phất cao lá cờ Tổ quốc tại bể chính của thủy cung khiến nhiều du khách bất ngờ.
Xuyên suốt 3 ngày đầu nghỉ lễ, hệ thống 87 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc cũng chào đón lượng khách lên tới hơn 2,6 triệu lượt người đến vui chơi, mua sắm. Bên cạnh các ưu đãi và phần quà hấp dẫn, "thỏi nam châm" kéo du khách đến đây còn có các sự kiện, hoạt động lễ hội, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Tại Vincom Center Bà Triệu, Fashion Show "Shinning with The Stars" đã gây ấn tượng với sự xuất hiện của các người mẫu nhí trong bộ sưu tập áo dài thiết kế cờ và bản đồ Việt Nam. Vincom Plaza Imperia Hải Phòng lại tưng bừng với sự kiện chào đón các thương hiệu mới với các ca sĩ Hà Nhi, Vũ Thịnh, Nhật Phát Diêu Bông.
Cùng với đó, chuỗi hoạt động "Tự hào bay cao" diễn ra trên cả nước với nhiều hoạt động như: vẽ tranh, tô màu cờ, vẽ diều, các workshop sáng tạo với chủ đề quê hương đất nước thu hút nhiều gia đình tham gia trải nghiệm. Dịp này, cuộc thi tài năng nhí Vincom Little Stars chính thức khởi động, là sân chơi tài năng nghệ thuật cho trẻ em khắp 47 tỉnh, thành với hơn 1.000 tiết mục xuất sắc dự thi.
Kết nối du khách tới các điểm đến là hệ sinh thái di chuyển xanh với xe buýt điện VinBus, taxi và xe ôm công nghệ Xanh SM.
Trong kỳ nghỉ 2/9, Xanh SM đã phục vụ hơn 2,5 triệu lượt khách tại 54 tỉnh, thành phố, tăng trưởng 800% so với cùng kỳ năm trước.
Cùng với dịch vụ di chuyển công cộng, nhu cầu thuê ô tô điện tự lái VinFast do FGF cung cấp cũng tăng mạnh. Thành lập cách đây chưa lâu, FGF hiện sở hữu dàn xe cho thuê có số lượng lớn hàng đầu thị trường. Ngay trong dịp nghỉ lễ 2/9, FGF đã phục vụ cả trăm lượt khách hàng.
So với mức trung bình ngày thường, doanh số xe cho thuê trong dịp từ 30/8 - 2/9 tăng trưởng đến 167%. Những số liệu này cho thấy xu hướng di chuyển xanh, du lịch xanh đang ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, khẳng định Việt Nam là một điểm đến xanh toàn diện trên bản đồ du lịch.
Con số kỷ lục 6 triệu lượt người, tương đương 6 lần lượng du khách đến TP HCM trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, đã cho thấy hấp lực mạnh mẽ của các điểm đến và dịch vụ của Vingroup trên khắp cả nước.
Theo nhiều chuyên gia, chính chiến lược đầu tư bài bản kết hợp cùng mô hình "all-in-one" độc đáo và quy hoạch trải nghiệm đặc sắc, liên tục cập nhật xu hướng mới đã làm nên bản sắc riêng có của Vingroup. Đây cũng là những nhân tố góp phần làm thay đổi ngành du lịch của Việt Nam, từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm phải đến trên bản đồ du lịch thế giới.