Tràn ngập "sàn giao dịch" đồi trụy trên mạng xã hội

Với ứng dụng Zalo, người dùng dễ dàng "bắt sóng" với gái bán dâm. Trong khi đó, mạng Facebook ngày càng xuất hiện nhiều nhóm công khai để các thành viên "đam mê sex" trao đổi số điện thoại của "hàng".

“Sàn giao dịch” đồi trụy

Các trang, ứng dụng trò chuyện miễn phí đa phương tiện trên smartphone là công cụ để người sử dụng có thể giao tiếp và kết nối mọi lúc mọi nơi. Nhưng các trang mạng xã hội còn là nơi hoạt động mạnh mẽ của gái bán dâm.

Có một mạng xã hội "thương hiệu Việt" khá nổi tiếng được người dùng smartphone sử dụng là Zalo. Qua ứng dụng này, không khó khăn để tìm thấy những nickname có lời mời gọi tìm kiếm khách mua dâm.

Ví dụ, tài khoản có tên “kulinh98...” trên Zalo tràn ngập những hình ảnh “tự sướng” cận cảnh vào bộ phận nhạy cảm của cơ thể, với các động tác quằn quại, đi kèm với đó là tiêu đề: “Nhận đi khách, khu vực đhsp, giá 300k/shot, số điện thoại 0962878…”.


Người dùng mạng xã hội dễ dàng tìm được hàng chỉ bằng vài click chuột. Ảnh minh họa

Người dùng mạng xã hội dễ dàng tìm được "hàng" chỉ bằng vài click chuột. Ảnh minh họa

Gọi điện theo số điện thoại này, đầu dây bên kia bắt máy: “Em có phải người trong ảnh không?”. “Dạ đúng rồi anh, em là người trong ảnh đó”. Sau khi khách ngỏ ý, cô gái đã không ngần ngại: “Em đi “tàu nhanh” giá 400 ngàn đồng/lượt, còn qua đêm là 1,5 triệu đồng. Nếu anh đi thì qua nhà nghỉ H.., ngõ 154 đường Trần Duy Hưng lấy phòng rồi gọi điện em đến”.

Khách yêu cầu cô gái này đến một nơi khác thì cô gái trả lời: “Không anh ơi, em chỉ làm ở khu vực Trần Duy Hưng thôi, anh qua đây thì alô em".

Một trong những thú tiêu khiển quái đản rất phổ biến hiện nay là các tài khoản nêu rõ yêu cầu theo kiểu: “Chat sex bằng thẻ 50k vt”. Có nghĩa là: Nhận chat sex, gửi hình sex với giá 50 nghìn đồng, trả qua thẻ điện thoại. Thậm chí, có cả những lời rao hàng chỉ với giá 10 nghìn, 20 nghìn đồng.

Khu vực được dân chơi “chỉ điểm” sự hoạt động nổi cộm của “chợ tình” trên mạng Zalo là tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. “Đến khu vực này chỉ cần quét ứng dụng “tìm quanh đây” của Zalo thì ra hàng tá các em chào mời đi khách. Có em chào mời với lý do, em hết tiền về quê, có số điện thoại khoe hình nhạy cảm, công bố tuổi, số đo các vòng…”, một dân chơi mách nước.

Còn những nhóm có chung niềm đam mê sex quái đản khác như: Hội những người... sex, Hội... các kiểu, Hội... chuyện nhỏ… trên Facebook là nơi thành viên sẵn sàng trao đổi nhau số điện thoại của gái mại dâm.

Thậm chí có thành viên còn hẹn hò nhau thời gian để cùng "tập thể". Nhiều gái mại dâm còn lợi dụng những trang tin chuyên về kết bạn để tạo vỏ bọc cho hoạt động của mình.

Tuy nhiên, hầu hết như những chiêu tiếp thị mại dâm trên các website trò chơi trực tuyến hay mạng xã hội như đã nói ở trên chỉ mang tính chất thời vụ theo kiểu “đánh nhanh, rút gọn”.

Bởi đây đều là những website có đăng ký và được quản lý chặt chẽ nên những đối tượng mại dâm khi hoạt động ở đây có nguy cơ dễ bị phát hiện cao.

Khó kiểm soát

Mới đây, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an thành phố Hà Nội) đã từng có kiến nghị đối với đơn vị chủ quản của Zalo, để có những biện pháp sàng lọc những bức ảnh trái với thuần phong mỹ tục, mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy.

Tuy nhiên theo lực lượng an ninh, phía Zalo chưa có phản hồi và chưa có biện pháp nào để hồi đáp.

Bản Báo cáo gửi Quốc hội về công tác phòng chống mại dâm, Bộ trưởng LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, tệ nạn này hiện nay vẫn diễn biến phức tạp, tội phạm liên quan đến mại dâm có chiều hướng gia tăng, khó kiểm soát, gây tác động xấu trong xã hội.

Báo cáo này cũng khái quát tình trạng xuất hiện nhiều hình thức hoạt động mại dâm mới, trong đó có môi giới mại dâm qua các mạng xã hội.

Theo đại úy Vũ Việt Anh, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm lĩnh vực thông tin truyền thông - PC50, các đơn vị chủ quản các mạng xã hội nói chung do chạy theo lợi nhuận, nên nếu sử dụng kỹ thuật để sàng lọc nhiều thì số lượng thuê bao sẽ bị giảm đi, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, vì vậy các nhà cung cấp dịch vụ này chưa hợp tác.

Ông cũng nói rõ: “Về mặt kĩ thuật, nếu không có sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ các mạng xã hội thì không thể nào can thiệp được” vào hệ thống kiểm soát hình ảnh.

Theo Gia đình & Xã hội

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm