TikTok Shop giới thiệu loạt giải pháp giúp "mở khóa" tăng trưởng cuối năm
(Dân trí) - Trước thềm mùa mua sắm cuối năm, TikTok Shop tổ chức sự kiện Hype Up! The Mega Sale, giới thiệu loạt giải pháp giúp thương hiệu đón đầu xu hướng mua sắm sôi động của thị trường nội địa.
Mega Sale mở khóa tiềm năng tăng trưởng cho các nhà bán và thương hiệu
Tại sự kiện Hype Up! The Mega Sale, TikTok Shop đã công bố các chỉ số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024, cho thấy sức hút và tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho thương hiệu, tiểu thương, nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng.
Theo TikTok Shop, trong 6 tháng đầu năm 2024, cộng đồng nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên nền tảng đã đạt mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng tăng 79%.
Là thương hiệu giàu kinh nghiệm trong khai thác sức mạnh thương mại của nền tảng, chiến dịch Mega Sale của L'Oreal diễn ra từ ngày 25-30/4/2024 đã tăng trưởng doanh thu ấn tượng đến 152%. Thành công này đến từ chiến lược đặt trọng tâm vào nội dung video ngắn. Trong chiến dịch, L'Oréal đã sản xuất 180 video trên TikTok và ROAS (Return on Ad Spend), trung bình cho mỗi video đạt mức 3,2 về chỉ số ROAS (Return on Ad Spend - Lợi tức chi tiêu quảng cáo).
Cũng trong ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân, Dear Klairs - thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc chuyên về các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên cũng đạt kết quả ấn tượng trong chiến dịch Mega Sale trên TikTok Shop.
Thương hiệu đã bán hơn 10.000 sản phẩm qua hơn 200 phiên livestream với sự tham gia của hơn 30 nhà sáng tạo nội dung. Nhờ kết hợp nhiều hoạt động như livestream, video quảng cáo và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Dear Klairs đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Tỷ suất lợi nhuận đầu tư (ROI) của chiến dịch ghi nhận đạt trên 10 lần.
Mega Sale cuối năm - Cơ hội vàng bứt phá doanh thu
Nghiên cứu của Kantar đầu năm 2024 cho thấy 93% người dùng TikTok đã mua sắm trên TikTok Shop trong mùa Mega Sale cuối năm 2023, thúc đẩy các thương hiệu tăng trưởng chuyển đổi 8,7 lần. Nhóm khách hàng siêu cấp tại Việt Nam chi tiêu trung bình 517 USD (khoảng 12 triệu đồng) cho mỗi sự kiện ưu đãi.
Một ví dụ điển hình cho tiềm năng tăng trưởng của thương hiệu trên TikTok Shop mùa mua sắm cuối năm là Lavima. Cụ thể, trong mùa Mega Sale cuối năm 2023, thương hiệu chuyên về các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ khoa này đã hợp tác với hơn 50 nhà sáng tạo để triển khai 100 phiên live trên TikTok Shop.
Nhờ nắm bắt thị hiếu tốt, doanh nghiệp đạt tổng giá trị hàng hóa GMV tăng trưởng 500% - một kết quả khá ấn tượng đối với ngành hàng gặp nhiều thách thức trong hoạt động tiếp thị như sức khỏe phụ khoa.
Nhiều thương hiệu nhạy bén với kênh bán hàng mới đã nhanh chóng chuẩn bị cho mùa Mega Sale cuối năm. Về TikTok Shop, tại sự kiện Hype Up! The Mega Sale 2024, nền tảng đã cung cấp cái nhìn tổng quan về thị trường tiêu dùng cuối năm đầy triển vọng, giới thiệu loạt hoạt động thúc đẩy tiêu dùng và bộ giải pháp toàn diện, sẵn sàng đồng hành cùng thương hiệu và nhà bán hàng bứt phá trong mùa mua sắm cuối năm.
Cụ thể, TikTok Shop đã đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm, mở rộng phạm vi tiếp cận đến khách hàng của thương hiệu. Nền tảng sẽ tung ra loạt các ưu đãi miễn phí giao hàng như freeship (miễn phí vận chuyển) đơn 0 đồng, freeship đến 70.000 đồng cùng các chiến dịch Flash Sale Deal với nhiều hoạt động, ưu đãi hấp dẫn. Bộ công cụ Shop Ads gồm quảng cáo video, sản phẩm, đặc biệt là quảng cáo LIVE giúp thương hiệu nhân thêm lượt tiếp cận khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi lượt xem và lượt nhấp chuột của người mua thành lượt thanh toán.
Ngoài ra, TikTok Shop cũng hoàn thiện các mạng lưới đối tác, giúp tăng cường mối hợp tác hiệu quả giữa thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung qua đó nâng cao chất lượng nội dung cho doanh nghiệp. Điển hình là MCN (Multi-Channel Network) - quản lý, phát triển mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, cung cấp dịch vụ sáng tạo, vận hành livestream hoặc TAP (TikTok Affiliate Partner), kết nối thương hiệu với cộng đồng nhà sáng tạo nội dung nhằm tăng nhận diện thương hiệu, doanh số.
Ngoài hệ sinh thái đối tác vững mạnh, TikTok Shop tích hợp hệ thống chỉ số ACE vào công cụ tăng tốc kinh doanh tại trung tâm nhà bán hàng, giúp nhà bán hàng tối ưu hóa danh mục sản phẩm, nội dung và các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng dựa trên dữ liệu thời gian thực.
Qua nắm bắt hành vi, nhu cầu của khách hàng và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, nhờ ứng dụng hệ thống chỉ số ACE mà trong chiến dịch mở màn Super Grand Opening Day 2024 trên TikTok Shop, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp YSL đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV (tổng giá trị hàng hóa) ấn tượng, nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3 trong danh mục sức khỏe và làm đẹp.
Hay KIDO Group, bằng cách áp dụng hiệu quả LIVE commerce cùng bộ công cụ hỗ trợ, đặc biệt là hệ thống chỉ số ACE từ TikTok Shop, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 72% trong quý III/2024, vươn lên vị trí số 1 trong danh mục đồ dùng nấu ăn thiết yếu.