Sự “tiến hóa” hài hước và rùng rợn để thích nghi với… ô nhiễm
(Dân trí) - Nét tiến hóa này nằm ở… lông mũi. Lông mũi bỗng… dài ngoằng để có thể lọc bụi một cách hiệu quả. Người ta thậm chí còn làm duyên, tạo dáng cho lông mũi.
Một quảng cáo hiện đang rất thu hút sự quan tâm của người dân Trung Quốc với hình ảnh cảnh báo về một xã hội ở thời tương lai, khi con người phải “tiến hóa” để chung sống với ô nhiễm môi trường. Nét tiến hóa ở đây nằm ở… lông mũi. Lông mũi bỗng… dài ngoằng để có thể lọc bụi hiệu quả và người ta thậm chí còn làm duyên, tạo dáng cho lông mũi.
Đoạn video này thoạt tiên gây ấn tượng về thị giác, khiến người xem tò mò rồi cười ồ vì hình ảnh hài hước “kinh dị” của nó, nhưng sau đó, người ta sẽ phải suy nghĩ về những thông điệp bảo vệ môi trường được gửi gắm trong đoạn clip.
Đoạn video clip ngắn này được thực hiện bởi tổ chức bảo vệ thiên nhiên - môi trường WildAid. Trong đoạn video clip người ta thấy có sự xuất hiện của những hình ảnh quảng cáo giả tưởng về những loại “dầu gội dành cho lông mũi”, những cửa hàng chuyên chăm sóc, tạo dáng cho… lông mũi.
Trong bối cảnh xã hội ở thời tương lai giả tưởng, đoạn video clip táo bạo và hài hước hình dung rằng lông mũi dài đã trở thành một phần quen thuộc và được chấp nhận của đời sống thường nhật, thậm chí nó còn trở thành một mốt thời trang và đã đi vào văn hóa đại chúng.
Giữa bối cảnh đó, một người đàn ông xuất hiện như thể một nhân vật anh hùng trong đoạn video clip khi anh này không chấp nhận sự “tiến hóa” dị hợm đó. Anh quyết định “dọn sạch” lông mũi và thay đổi phong cách sống của mình, anh đạp xe để chống lại ô nhiễm môi trường. Có thể thấy với đoạn video clip ngắn này, tính logic không phải là yếu tố ưu tiên.
Ở cuối đoạn video clip, có lời nhắn gửi: “Nếu bạn không thay đổi tình trạng ô nhiễm môi trường, thì chính ô nhiễm môi trường sẽ thay đổi bạn”.
Đoạn video này được thực hiện để phục vụ cho chiến dịch “GOblue” của WildAid, một chiến dịch nhằm khuyến khích người dân Trung quốc lựa chọn di chuyển bằng những phương tiện công cộng hoặc phương tiện thân thiện với môi trường.
Bích Ngọc
Theo Daily Mail