Sau khi biết mẹo này bạn sẽ ngủ nhanh như em bé

(Dân trí) - Bằng cách gây ra các xáo trộn tâm trí, bạn sẽ rơi vào giấc ngủ trong nháy mắt.

Mất ngủ là một trong những điều gây khó chịu nhất. Không ai muốn đi làm vào sáng ngày hôm sau với đôi mắt thâm quầng và trạng thái mệt mỏi.

Vấn đề sức khỏe nghiêm trọng này hóa ra rất phổ biến. Các nhà khoa học thống kê rằng, có khoảng 30% đến 35% người trưởng thành gặp các triệu chứng mất ngủ.

Tiến sĩ Luc P. Beaudoin thuộc Đại học Simon Fraser University vừa tìm ra một phương pháp đơn giản và nhanh chóng, điều trị chứng mất ngủ. Với cách này, bạn có thể dễ dàng rơi vào giấc ngủ nhanh như một em bé.

Phương pháp "Xáo trộn nhận thức"

Sau khi biết mẹo này bạn sẽ ngủ nhanh như em bé - 1

Tiến sĩ Luc đặt tên cho phương pháp của mình là "Xáo trộn nhận thức", dùng để chỉ một kỹ thuật liên quan đến việc tưởng tượng các đối tượng ngẫu nhiên dễ hình dung. Phương pháp này có tác dụng làm xáo trộn tâm trí bạn. Bạn sẽ không nghĩ tới những vấn đề khiến bạn mất ngủ nữa.

Cách thực hành phương pháp "Xáo trộn nhận thức"

Sau khi biết mẹo này bạn sẽ ngủ nhanh như em bé - 2

Cách thực hiện phương pháp "Xáo trộn tâm trí' rất dễ dàng. Bạn chỉ cần nghĩ ra một từ có ít nhất 5 chữ cái, với điều kiện đó là từ trung tính về cảm xúc, ví dụ như từ "Con kiến".

Sau đó, bạn tìm và tưởng tượng ra hình ảnh của các từ mới được tạo thành từ các chữ cái trong từ ban đầu. Ví dụ, với từ "Con kiến", bạn sẽ tìm và tưởng tượng ra các vật sau:

- Cái cốc

- Ong

- Na

- Kim khâu

- I ngắn

- Ếch ộp

- Nàng tiên

Điều quan trọng là, không nghĩ đến các từ nào có khả năng khơi gợi những cảm xúc tiêu cực hoặc căng thẳng. Nếu bạn hoàn thành việc tìm ra các hình ảnh mới từ một từ ban đầu mà vẫn chưa ngủ. Hãy lặp lại với một từ mới.

Phương pháp này có thật sự hiệu quả?

Sau khi biết mẹo này bạn sẽ ngủ nhanh như em bé - 3

Để kiểm tra tính hiệu quả của phương pháp "Xáo trộn nhận thức", trường Đại học Simon Fraser University đã tiến hành thử nghiệm trên 154 sinh viên có triệu chứng mất ngủ. Kết quả thu được thật bất ngờ. Những người tham gia áp dụng phương pháp "Xáo trộn nhận thức" không những đã ngủ nhanh hơn mà còn cho biết giấc ngủ của họ được cải thiện rõ ràng về chất lượng.