Quán cà phê dùng sữa mẹ để pha chế giá cao gấp 4 lần, bán 190.000 đồng/cốc

Huy Hoàng

(Dân trí) - Một quán cà phê ở thành phố Perm, Nga, gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận khi ra mắt món đồ uống dùng sữa mẹ để pha chế với giá bán cao gấp 4 lần mức thông thường.

Theo nguồn tin từ đài RT, mạng lưới quán cà phê nhỏ ở thành phố Perm thuộc vùng Ural (Nga) bắt đầu pha chế và phục vụ món đồ uống mới - cà phê sữa mẹ.

Các quán cà phê thuộc sở hữu của chủ quán có tên Maxim Kobelev. Hiện mới ra mắt nên mỗi ngày quán chỉ bán ra khoảng 50 cốc cà phê cappuccino dùng sữa mẹ thay thế sữa thông thường.

Quán cà phê dùng sữa mẹ để pha chế giá cao gấp 4 lần, bán 190.000 đồng/cốc - 1
Cà phê sử dụng sữa mẹ để pha chế, thay vì dùng các loại sữa thông thường (Ảnh cắt từ clip).

Ông Maxim, hiện quán có 9 bà mẹ đang nuôi con nhỏ chuyên cung cấp nguồn sữa của họ cho quán. Trung bình mỗi ngày quán nhận được khoảng 5 lít sữa mẹ để pha chế món cà phê đặc biệt phục vụ khách.

Quán cà phê dùng sữa mẹ để pha chế, giá cao gấp 4 lần vẫn "cháy hàng"

Dù mới ra mắt nhưng thứ đồ uống mới lạ đang thu hút sự chú ý từ dư luận và gây ra không ít tranh luận. Với giá bán khoảng 8 USD/cốc (190.000 đồng), cao gấp 4 lần so với cà phê sữa thông thường (khoảng 2 USD/cốc - tương đương với 46.000 đồng), nhưng rất đông khách tới trải nghiệm.

Với mỗi túi sữa dung tích 200ml, chủ quán sẽ trả chi phí thù lao cho các bà mẹ là 12 USD (280.000 đồng). Chủ quán Maxim cũng khẳng định "những nhà cung cấp" đều có giấy tờ y tế đảm bảo sữa của họ an toàn để sử dụng.

Quán cà phê dùng sữa mẹ để pha chế giá cao gấp 4 lần, bán 190.000 đồng/cốc - 2
Hiện quán có khoảng 5 lít sữa mẹ mỗi ngày để sử dụng (Ảnh: Mash).

Một bà mẹ đang cho con bú cho biết, cô là một trong những "nhà cung cấp sữa" cho quán. "Do cơ địa của tôi nhiều sữa nên vẫn đủ cho con ăn và còn dư để bán. Đây là nguồn thu nhập thêm khá tốt", bà mẹ tiết lộ.

Chủ quán Maxim cho biết, hiện anh đang lên kế hoạch mở rộng thêm các cơ sở mới và tìm kiếm các bà mẹ đang cho con bú để tăng nguồn sữa mẹ dự trữ. Đến cuối năm nay, chuỗi cà phê dự kiến sẽ bán khoảng 1.000 cốc loại đặc biệt này mỗi ngày.