Ông chủ thương hiệu Tommy Hilfiger kể về “Giấc mơ nước Mỹ”

(Dân trí) - Sau 30 năm xây dựng một đế chế đáng giá hàng tỷ USD trên làng thời trang thế giới, ông chủ Tommy Hilfiger đang bận rộn để viết về “Giấc mơ nước Mỹ” của mình cùng với những giấc mơ trong sự nghiệp, trong cuộc sống của ông.

 


Ông chủ Tommy Hilfiger sẽ kể về giấc mơ nước Mỹ của mình trong cuốn tự truyện sắp phát hành.

Ông chủ Tommy Hilfiger sẽ kể về giấc mơ nước Mỹ của mình trong cuốn tự truyện sắp phát hành.

Cuốn sách “American Dreamer” vừa là tự truyện vừa là sách kinh doanh sẽ được cha đẻ của nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Tommy Hilfiger xuất bản vào tháng 10 tới.  Sách được xuất bản online với lời mô tả “hồi ức cuối cùng của một biểu tượng thời trang vượt thời gian”.

“Nó giống như đi điều trị vậy, tháng qua tháng chỉ viết và viết. Tôi nhớ rất nhiều về thời điểm đó, câu lạc bộ đêm Max’s Kansas City và Studio 54”, Hilfiger chia sẻ tại bữa tiệc cocktail Fashion Group International’s Rising Stars vào tối thứ Ba vừa qua. Vợ ông, bà Dee Ocleppo, đang sở hữu thượng hiệu riêng, cũng đang chạy đua cho giải thưởng phụ kiện này. Ông nói rõ hơn: “Tuổi 17, với tôi, đó là say mê. Chúng tôi tới các câu lạc bộ Max và Studio 54. Ở đó toàn người đến từ lĩnh vực thời trang và âm nhạc, tất cả các đêm”.


30 năm xây dựng, ông chủ Tommy Hilfiger tạo ra được một đế chế đáng giá hàng tỷ USD trên làng thời trang thế giới.

30 năm xây dựng, ông chủ Tommy Hilfiger tạo ra được một đế chế đáng giá hàng tỷ USD trên làng thời trang thế giới.

 

Cuốn sách kể về những kỉ niệm từ thời thơ ấu tại Elmira, New York, những bức ảnh tại câu lạc bộ Manhattan ở tuổi 16, 17, 18, cho đến khi trở thành 1 thương hiệu cao cấp đầy sức sáng tạo trị giá 6,7 tỉ đô được tập đoàn Philip van Heusen (PVH) sở hữu.  Hilfiger hồi tưởng một cách dễ dàng điều đó, bởi theo ông, ông có một trí nhớ lạ lùng. “Tôi có kí ức lưu ảnh, đến bây giờ tôi vẫn nhớ tất cả những màu sắc có trên ghế ở câu lạc bộ Max. Nếu như tôi thấy điều gì thú vị với tôi, tôi sẽ ghi nhớ nó. Tuy nhiên tôi lại phải dùng tới Rolodex (thiết bị lưu trữ thông tin doanh nghiệp) để ghi nhớ tên người người khác”, ông nói, “Tôi đã bới, bới và bới rồi quay ngược về cuộc sống tôi từ khi tôi bắt đầu biết ghi nhớ cho đến bây giờ rồi sắp xếp chúng lại”.

Ngoài viết về bản thân, Tommy còn đưa ra những lời khuyên cho người đọc về việc kinh doanh. “Cuốn sách sẽ rất thú hút bởi tôi đã mô tả rất nhiều thứ khi tôi xây dựng thương hiệu này. Rất nhiều người đang tự xây dựng thương hiệu, dù là nhãn hiệu thời trang hay nhãn hiệu khác, cũng sẽ học được nhiều từ cách chúng tôi đã làm. Bởi tôi đã được rất nhiều người giỏi giúp, và tôi nghĩ rằng đó sẽ phương tiện truyền tải có ích cho những người khác”.

Trong cuốn sách, Hilfiger cũng chỉ ra những điểm ưu thế cho những người khởi nghiệp, những người đang phấn đấu để trở thành những doanh nhân Mỹ thành công trên khắp đất nước. “Khi cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, bạn sẽ phải tìm cách xoay sở làm thế nào với một thương hiệu ra đời ở Mỹ. Tôi không nói nó giống như khoa học nhưng có rất nhiều hoạch định chiến lược cần phải thực hiện”, ông chia sẻ.

Vợ ông sau khi đọc xong các bản thảo trong kỳ nghỉ cũng cho rằng: “Tôi nghĩ nó sẽ dễ dàng trở thành cuốn sách bán chạy. Nó thực sự là giấc mơ của người Mỹ. Đó đều là những giao dịch thực sự. Đó là câu chuyện thật”. Trong khi Hilfiger chỉ mỉm cười và lý giải: “Cô ấy hâm mộ tôi mà”.

N.T