Nhiệt tình đi thuyền ra giữa sông để giao bánh cho khách
(Dân trí) - Thái độ làm việc tận tâm của nhân viên giao hàng nhận được nhiều lời khen từ dư luận.
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được thưởng thức món ăn mình yêu thích ở bất cứ đâu, ngay cả khi đang lênh đênh trên một chiếc thuyền ở giữa sông.
Đó là câu chuyện về một nhân viên giao hàng người Thái Lan đang được nhiều người biết tới trong thời gian qua. Anh Phichai Phummak, 37 tuổi, vốn là nhân viên giao đồ ăn ở tỉnh Pathum Thani, Thái Lan. Với đặc thù công việc, anh từng thực hiện rất nhiều đơn giao hàng, nhưng chưa lần nào lại đặc biệt như lần giao bánh trên sông hồi tháng 4 vừa qua.
"Hôm đó, tôi đi làm như thường lệ. Một thực khách đặt bánh pizza với địa chỉ giao hàng nằm ở giữa sông Chao Phraya. Dù thấy lạ nhưng tôi vẫn nghĩ có thể ứng dụng bị đánh dấu sai địa chỉ", anh Phichai nhớ lại.
Khi tới địa điểm giao hàng, anh ngạc nhiên vì không thấy bóng người. Người shipper này đã gọi điện cho khách và được biết anh ta đang ở trên chiếc thuyền giữa sông.
"Tôi sốc và bối rối vì không biết làm thế nào giao pizza cho anh ấy", anh Phichai nói.
Sau đó, vị khách gọi lại và bảo anh kiếm một chiếc thuyền nào đó nhờ chuyển bánh ra giữa sông. Tuy nhiên xung quanh đó lại không có chiếc thuyền nào. Vị khách lại hẹn anh mang đồ tới một cây cầu nào đó, nhưng không khả thi.
"Tôi đã có ý định hủy đơn hàng này. Nhưng vì nghĩ tới khách hàng nên tôi không bỏ cuộc. May là cuối cùng tôi tìm thấy một người bán mỳ trên sông và nhờ họ cho đi quá giang để giao hàng. Họ rất tốt bụng, cho tôi đi nhờ lên thuyền. Cuối cùng, tôi đã giao bánh tận tay cho khách chỉ sau 5 phút", người shipper nói.
Vì sự nhiệt tình tận tâm của mình, anh Phichai được khách tặng thêm 100 baht tiền típ. Anh đã vui vẻ chia sẻ khoản tiền này với hai người bán mỳ trên thuyền.
Dù câu chuyện xảy ra cách đây mấy tháng, nhưng gần đây nó mới được nhiều người biết tới. Hiện bài viết của anh thu hút hàng trăm nghìn lượt thích cùng nhiều bình luận chia sẻ.