Khánh thành cây cầu thứ 2 xây bằng nắp chai bia tái chế tại An Giang
(Dân trí) - Chiều qua, cây cầu Kênh Hòa Bình với nguyên liệu làm từ nắp chai bia tái chế đã đươc khánh thành xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.
Với tổng chiều dài 44 mét, chiều rộng 4 mét và tải trọng lên tới 5 tấn, cây cầu này sẽ kết nối giao thông từ xã Phú Vĩnh đến xã Phú Xuân, An Giang, mở ra một lối đi hoàn toàn mới, thuận tiện đi lại cho 2.300 hộ dân trong vùng.
Đây là cây cầu thứ hai được được bia Tiger xây dựng từ nắp chai tái chế, và đi vào hoạt động chỉ 8 tháng sau khi cây cầu đầu tiên chính thức khánh thành tại tỉnh Tiền Giang. Lần này, quy mô chương trình được nâng lên gấp đôi cả về số lượng điểm bán tham gia và lượng nắp chai thu gom được. Sau ba tháng với sự hỗ trợ của 142 điểm bán, chương trình đã thu gom được tổng cộng hơn 940.000 nắp, tương đương với hai tấn nắp chai.
Tại buổi lễ khánh cây cầu mới, ông Đỗ Thanh Vân, người dân tại xã Phú Thành chia sẻ:“Hiện cả hai cây cầu tre ở khu vực này đều đã yếu và xuống cấp, không thể di chuyển bằng xe đạp hay xe máy trên cầu, nhất là những lúc cần vận chuyển hàng hoá nặng hay có công việc khẩn cấp thì rất bất tiện. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi biết những chiếc nắp chai nhỏ bé đã được tái chế làm nguyên liệu xây nên cây cầu mới, giúp việc đi lại hàng ngày của người dân được an toàn và thuận tiện hơn,”
“Chúng tôi rất tự hào khi khánh thành cây cầu thứ hai có nguyên liệu làm từ nắp chai bia tái chế. Một lần nữa, ý tưởng độc đáo này đã được hiện thực hóa nhờ sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình của chính quyền địa phương, của người tiêu dùng, hệ thống điểm bán và nhân viên Công ty chúng tôi,” ông Jacco van der Linden, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. “Hiện nay khách hàng luôn mong muốn được góp phần vào một sứ mệnh ý nghĩa cho cộng đồng. Chúng tôi rất vinh dự khi người tiêu dùng đã tin tưởng lựa chọn và cùng góp phần vào việc xây dựng cây cầu mới cho người dân An Giang. Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng cây cầu thứ 3, dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 1/2020. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng quy mô dự án trong năm sau.”
Bia Tiger là nhãn hiệu cao cấp của HEINEKEN Việt Nam - Doanh nghiệp Bền vững Nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2017 và 2018. Tháng 7 vừa qua, tại buổi hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, dự án đã được ghi nhận là một ví dụ điển hình của việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, tạo ra giá trị thiết thực cho cộng đồng từ rác thải.