J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế

Trường Thịnh

(Dân trí) - Theo báo cáo Facebook cuối tháng 6/2021, việc mua sắm qua thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới thay vì chỉ là hình thức "tạm thời" trong thời dịch.

Trong đó, các đơn vị vận chuyển hàng hóa và các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước đang nỗ lực tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy kinh tế và kịp thời đáp ứng nhu cầu người dùng. 

8 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 428,81 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu đạt 212,55 tỷ USD, tăng 21,2%; nhập khẩu đạt 216,26 tỷ USD, tăng 33,8%.  Các thị trường như Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU, ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn tiếp tục là các thị trường có kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt mức cao. Đặc biệt với Trung Quốc, trong 8 tháng đầu năm, là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 72,5 tỷ USD, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam sau Mỹ.

Xuất phát từ nhu cầu trao đổi song phương giữa Việt Nam và các thị trường quốc tế, các doanh nghiệp vận chuyển tại Việt Nam đang từng bước hoàn thiện, nâng cao các loại hình hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp thông qua việc tăng cường hợp tác với các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng như mở rộng các tuyến vận chuyển xuyên biên giới. 

JT Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế - 1

Là một thương hiệu quốc tế về dịch vụ chuyển phát nhanh, J&T Express Việt Nam mang nhiều ưu điểm nổi trội của ngành như hệ thống bưu cục rộng, đa dạng loại hình dịch vụ, từ thông thường đến chuyên biệt, áp dụng công nghệ tiến tiến… nhằm hỗ trợ đắc lực cho các đối tác kinh doanh online cũng như tệp khách hàng cá nhân.

Tính đến tháng 9/2021, J&T đã mở rộng các tuyến vận chuyển hàng hóa quốc tế lên tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hiện đang không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu lớn trong lĩnh vực TMĐT có thể kể đến như Shopee, Sendo, Lazada, Shopify, Nhanh.vn,... Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu mua bán, giao thương hàng hóa của người tiêu dùng Việt, J&T Express đã hợp tác với các sàn TMĐT quốc tế lớn, trong đó có Chipo và JingDong. 

Chipo được đánh giá là một trong ba công ty hàng đầu hỗ trợ đặt hàng, mua hàng và vận chuyển từ Trung Quốc tại Việt Nam. Ngoài ra, Chipo còn được đánh giá cao tại thị trường Châu Á, điển hình là Thái Lan. Chipo thuộc trong top 10 công ty có sức ảnh hưởng lớn trên mạng Internet. 

JT Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế - 2

Song song với việc hợp tác cùng Chipo, J&T Express cũng hợp tác với Jingdong (JD). Tại Đông Nam Á, JD đã xây dựng hạ tầng kinh doanh trực tuyến tại Indonesia từ 2015, hợp tác với tập đoàn Thái Lan TCC vào năm 2017. Một trong những thế mạnh của Jingdong là dẫn đầu về công nghệ và lưu thông hàng hóa hiệu quả.

4 năm có mặt tại Việt Nam, với lợi thế về công nghệ và hệ thống quản lý quốc tế, J&T Express đang không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ chuyển phát, nâng cao năng lực nhân sự, đồng thời, hoạch định các chiến lược phát triển tương lai. Doanh nghiệp được người dùng đánh giá cao nhờ hình ảnh doanh nghiệp quốc tế và mang nhiều cơ hội phát triển cho đối tác, người dùng với các dịch vụ chuyển phát đa dạng. Bên cạnh việc hợp tác, J&T Express cũng thường xuyên tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho đối tác và khách hàng.