Hoạt động an sinh xã hội và văn hóa doanh nghiệp

Dù là một tổ chức phi lợi nhuận, hay một doanh nghiệp kinh doanh điển hình, thì các hoạt động an sinh xã hội, các chương trình từ thiện sẽ là những nhân tố giúp doanh nghiệp xây dựng một văn hóa lành mạnh, giúp kết nối các thành viên trong doanh nghiệp ngày càng gắn bó và bền chặt. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, uy tín của thương hiệu.

Văn hóa và sự gắn kết thành viên

Các chương trình từ thiện, các hoạt động an sinh xã hội mà các doanh nghiệp lớn tổ chức không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp với những người được trao tặng, mà qua đó, chính các nhân viên trong doanh nghiệp cũng cảm nhận được ý nghĩa, mục tiêu trong công việc của bản thân. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tạo nên những văn hóa tốt đẹp, các nhân viên có ý thức chung tay xây dựng và giữ gìn văn hóa đó.

Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã ý thức được rất rõ ý nghĩa, mục tiêu của các chương trình an sinh xã hội và từ thiện. Họ duy trì, triển khai hàng năm, coi đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng bên cạnh hoạt động kinh doanh. Điều này có thể thấy rõ ở những doanh nghiệp lớn như Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), tập doàn Hoa Sen, FPT, Viettel, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank),…

Nhắc đến Vinamilk, 3 chương trình nổi bật của doanh nghiệp này phải kể đến là Quỹ sữa “vươn cao Việt Nam”; quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và quỹ học bổng “vinamilk – ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh việc đánh giá chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, người tiêu dùng còn cảm nhận được một “văn hóa Vinamilk”.

Còn nhắc đến MB, chúng ta không chỉ ấn tượng về một ngân hàng có điểm khác biệt riêng là ở cái gốc Quân Đội. Sinh ra từ Quân đội, nhiều cổ đông góp vốn là các doanh nghiệp Quân đội. Thế nhưng, người MB cũng chính vì thế, có giá trị cốt lõi là tính tận tâm, đoàn kết. Chính cái gốc từ con người ấy khiến MB luôn thường trực ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội. Toàn hệ thống MB cùng các công ty thành viên đã nỗ lực xây dựng một môi trường văn hóa doanh nghiệp hướng tới cộng đồng thông qua các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ …với nhiều chương trình phát triển cộng đồng được thực hiện chủ yếu trên các lĩnh vực: Phát triển sự nghiệp giáo dục, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và được thực hiện thường xuyên tại các đơn vị.

Cán bộ nhân viên ngân hàng TMCP Quân đội trong chuyến đi “Về nguồn” lần thứ 12 – một trong những chương trình được tổ chức thường niên nhằm giáo dục truyền thống Cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của cán bộ, nhân viên MB đối với sự hy sinh to lớn vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước của các Anh hùng liệt sĩ.
Cán bộ nhân viên ngân hàng TMCP Quân đội trong chuyến đi “Về nguồn” lần thứ 12 – một trong những chương trình được tổ chức thường niên nhằm giáo dục truyền thống Cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của cán bộ, nhân viên MB đối với sự hy sinh to lớn vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước của các Anh hùng liệt sĩ.

Nâng cao uy tín doanh nghiệp từ việc làm từ thiện

Không chỉ xuất phát từ truyền thống nhân ái, hướng đến những giá trị sống tốt đẹp, các doanh nghiệp tại Việt Nam ngày càng chú trọng nhiều hơn đến công tác thiện nguyện. Những đóng góp dù nhỏ bé nhưng xuất phát từ những tấm lòng cao cả, dần tạo nên một sức mạnh tinh thần, một hoạt động giàu nhân văn, lan tỏa trong văn hóa mỗi doanh nghiệp.

Đã trở thành truyền thống tại MB, cứ vào mỗi dịp 27/7 hàng năm, Ngân hàng này lại duy trì hoạt động tổ chức hành trình về nguồn cho các CBNV trên toàn hệ thống, đồng thời tổ chức thăm hỏi và tặng quà các thương bệnh binh tại các Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh trên cả nước. Theo Ban lãnh đạo MB, ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 1994, MB đã luôn xác định việc hỗ trợ cộng đồng nói chung, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nói riêng vừa mang tính trách nhiệm của Ngân hàng đối với cộng đồng, nhưng cũng đồng thời nhằm giáo dục truyền thống đạo đức, thắt chặt tình đoàn kết, giáo dục thế hệ trẻ ngày nay cần nỗ lực, cống hiến xây dựng đất nước, xứng đáng với những công lao hi sinh to lớn của các thế hệ đi trước.

Bên cạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trong các năm gần đây, MB triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội như tài trợ xây trường học, tài trợ cho lĩnh vực y tế góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; xây “nhà tình nghĩa”; “nhà đồng đội”; “nhà đại đoàn kết”; tài trợ “ngôi nhà 100 đồng”; “tổ ấm đồng đội”…và nhiều hoạt động ý nghĩa khác với tổng số tiền từ năm 2010 đến nay là trên 200 tỷ đồng.

Còn tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), với truyền thống sẻ chia cùng cộng đồng, mỗi năm, cứ đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), gần 4 vạn viên chức của Ngân hàng lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ấy đã được các thế hệ người Agribank xây dựng, gìn giữ theo suốt chiều dài 30 năm trưởng thành và phát triển. Tính từ khi thành lập (1988) đến nay, Agribank dành hàng ngàn tỷ đồng với các hoạt động chủ yếu dành hỗ trợ an sinh xã hội trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, hỗ trợ các em nhỏ đồng bào dân tộc miền núi, trao tặng sổ tiết kiệm cho các hoàn cảnh khó khăn…

Từ thiện là việc làm chứa đựng đầy những điều tốt đẹp, bởi từ thiện được thực hiện xuất phát từ những tấm lòng cao cả. Những doanh nghiệp có uy tín là doanh nghiệp không chỉ có những chiến lược phát triển đúng đắn, có hoạt động kinh doanh tốt mà còn là doanh nghiệp có trách nhiệm và tận tâm vì cộng đồng. Trong thời kỳ hội nhập nền kinh tế thế giới, hoạt động an sinh xã hội và các chương trình từ thiện càng trở nên quan trong hơn bao giờ hết. Nó không chỉ giúp các doanh nghiệp chứng tỏ được uy tín cũng như văn hóa tốt đẹp của mình mà còn giúp nâng cao và phát triển thị trường tiềm năng, góp phần làm cho doanh nghiệp bước thêm một bước tiến mới.

MỚI NHẤT
Thực hư “nhãn lồng Hưng Yên xịn” giá siêu rẻ ngập đường phố Hà Nội?
Thực hư “nhãn lồng Hưng Yên xịn” giá siêu rẻ ngập đường phố Hà Nội?

Dù các vườn nhãn Hưng Yên chưa cho thu hoạch, thế nhưng các chợ và trên các tuyến phố của Hà Nội, có thể thấy nhãn lồng Hưng Yên đã được bày bán tràn lan. Liệu đây có phải “Nhãn lồng Hưng Yên xịn” như người ta quảng cáo.

Thứ tư, 02/08/2017 - 07:11

Mẹo hay "trị" hiện tượng dầu bắn tung tóe khi làm đồ chiên
Mẹo hay "trị" hiện tượng dầu bắn tung tóe khi làm đồ chiên

(Dân trí) - Các món chiên rán luôn đem lại sự hấp dẫn khó cưỡng nhờ hương vị thơm ngon cùng cảm giác giòn rụm khi ăn. Tuy nhiên, hiện tượng dầu bắn tung toé vấy bẩn gian bếp và gây bỏng cho người chế biến lại thực sự là một nỗi ám ảnh khi làm đồ chiên.

Thứ tư, 02/08/2017 - 07:04

7 thực phẩm lành mạnh nhất bạn nên ăn sau khi chạy bộ buổi sáng
7 thực phẩm lành mạnh nhất bạn nên ăn sau khi chạy bộ buổi sáng

(Dân trí) - Chạy bộ vào mỗi buổi sáng tốn rất nhiều năng lượng và đốt cháy một lượng calo đáng kể. Do vậy, bạn cần bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng. Dưới đây là một số thực phẩm lành mạnh nhất bạn nên ăn sau khi chạy bộ buổi sáng.

Thứ tư, 02/08/2017 - 06:49

Hành trình năng lượng gây xôn xao các nẻo đường Cần Thơ
Hành trình năng lượng gây xôn xao các nẻo đường Cần Thơ

Ngày 21/7 vừa qua, đoàn xe năng lượng màu cam của nhãn hàng Enervon đã lăn bánh xuống thành phố Cần Thơ, gây sự chú ý cho cư dân miền Tây với thông điệp “Năng lượng giúp tôi sẵn sàng cho mọi việc”.

Thứ tư, 02/08/2017 - 04:05

Nhà giàu Hà Nội chi tiền triệu “săn” đặc sản rau rừng
Nhà giàu Hà Nội chi tiền triệu “săn” đặc sản rau rừng

(Dân trí) - Dù có giá cao gấp 3-4 lần so với các loại rau khác song rau rừng vẫn được nhiều người ưa chuộng, tìm mua. Để đảm bảo độ tươi ngon, rau sẽ được lái buôn vận chuyển bằng đường hàng không hoặc ô tô ra Hà Nội cùng với các thực phẩm khác.

Thứ ba, 01/08/2017 - 02:03

Gia cảnh đáng thương của nạn nhân vụ cháy xưởng bánh kẹo Hoài Đức
Gia cảnh đáng thương của nạn nhân vụ cháy xưởng bánh kẹo Hoài Đức

(Dân trí) - Trong căn nhà tuyền toàng của em Kiều Văn Chúc ( 15 tuổi), nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ cháy xưởng bánh kẹo ở Hòai Đức ( Hà Nội), mẹ em Chúc, chị Nguyễn Thị Lan nức nở bên di ảnh của em. Chỉ ít ngày nữa Chúc sẽ bước vào cổng trường cấp 3 với bao hoài bão và hi vọng của gia đình. Vậy mà em chưa được hưởng niềm vui trong ngày sinh nhật (29/07) thì tai họa đã ập xuống.

Thứ ba, 01/08/2017 - 08:58

Chiêm ngưỡng căn hộ siêu nhỏ với thiết kế “đẹp miễn chê”
Chiêm ngưỡng căn hộ siêu nhỏ với thiết kế “đẹp miễn chê”

(Dân trí) - Chỉ với diện tích vỏn vẹn 23 mét vuông nhưng chủ nhân của căn hộ dưới đây đã thực sự tạo ra một không gian sống đầy tiện nghi và không kém phần sang trọng. Mẫu thiết kế nhà ở này lại một lần nữa cho thấy rằng, trong kiến trúc, kích thước không phải là thứ quyết định tất cả.

Thứ ba, 01/08/2017 - 07:27

Bà cụ bán vé số và món tiền lớn từ người đàn ông lạ
Bà cụ bán vé số và món tiền lớn từ người đàn ông lạ

Bà ngồi khép mình sát lan can giữa cầu Mỹ Lợi (sông Vàm Cỏ, nối hai tỉnh Long An - Tiền Giang) giữa trời nắng gắt.

Thứ ba, 01/08/2017 - 07:19

Sứ mệnh bảo vệ môi trường
Sứ mệnh bảo vệ môi trường

Biến đổi khí hậu đang là một vấn nạn toàn cầu đòi hỏi những giải pháp thiết thực và kịp thời từ mỗi cá nhân, tổ chức

Thứ ba, 01/08/2017 - 05:30

Màn cầu hôn tưởng lãng mạn bỗng trở thành "tệ" nhất thế giới
Màn cầu hôn tưởng lãng mạn bỗng trở thành "tệ" nhất thế giới

(Dân trí) - Một chàng trai quyết định cầu hôn bạn gái ngay dưới thác nước đang chảy xiết để tạo nên khung cảnh lãng mạn. Tuy nhiên, ngay vào thời điểm quan trọng nhất, chàng trai lại luống cuống làm rơi nhẫn xuống nước.

Thứ hai, 31/07/2017 - 02:27

Phát sốt vì giống ổi sim ruột tím, có hoa nở giá 1,2 triệu đồng/cây
Phát sốt vì giống ổi sim ruột tím, có hoa nở giá 1,2 triệu đồng/cây

Ổi tím hay còn gọi là “ổi sim” có nguồn gốc từ Malaysia. Sở dĩ nó được gọi như vậy, bởi tất từ thân cây, lá, rễ, cho đến hoa, quả xanh, quả chín đều có một màu tím đặc trưng. Không chỉ vậy, khi chín hạt ổi rất mềm, có mùi thơm đặc trưng và đặc biệt là rất dễ trồng, có thể trồng ở tất cả các loại đất, kể cả đất mặn, chua phèn… Giống ổi đặc biệt này đang trở thành một cơn “sốt” ở Hà Thành.

Thứ hai, 31/07/2017 - 02:14

Chỉ giới siêu giàu mới dùng những món đồ xa xỉ này
Chỉ giới siêu giàu mới dùng những món đồ xa xỉ này

(Dân trí) - Chỉ đơn thuần là những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng chúng lại có mức giá cao ngất ngưởng, chỉ giới siêu giàu mới đủ sức chi trả.

Thứ hai, 31/07/2017 - 11:20

ĐÁNG QUAN TÂM
Những “chiến binh” không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có tài năng đáng nể
Những “chiến binh” không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có tài năng đáng nể

Không chỉ giỏi công việc chuyên môn, từng cá nhân đang làm việc trong doanh nghiệp như được hoá thân thành những chiến binh thực thủ để trổ tài năng đa dạng, phong phú không kém phần chuyên nghiệp.

Thứ hai, 31/07/2017 - 09:00

Trồng 2 gốc bầu trên sân thượng bà mẹ Sài Gòn thu 100kg/vụ
Trồng 2 gốc bầu trên sân thượng bà mẹ Sài Gòn thu 100kg/vụ

(Dân trí) - Trong không gian sân thượng tầng 2 và tầng 3 rộng khoảng 65m2, chị Thương thiết kế thành các vườn rau, trái sai trĩu trịt.

Thứ hai, 31/07/2017 - 05:47

Bộ ảnh hài hước về những nỗi khổ “thầm kín” của phái đẹp vào mùa hè
Bộ ảnh hài hước về những nỗi khổ “thầm kín” của phái đẹp vào mùa hè

(Dân trí) - Chắc hẳn, chị em nào cũng tìm thấy trường hợp của mình trong bộ ảnh hài hước, về những nỗi khổ thầm kín của phái đẹp vào mùa hè dưới đây!

Chủ nhật, 30/07/2017 - 07:04

Ngư dân liên tiếp bắt được cá trắm đen “khủng” ở Yên Bái
Ngư dân liên tiếp bắt được cá trắm đen “khủng” ở Yên Bái

(Dân trí) - Thời gian gần đây ngư dân làm nghề chài lưới ở hồ Thác Bà (Yên Bái) liên tiếp bắt được những con cá “khủng” có cân nặng hiếm có.

Chủ nhật, 30/07/2017 - 07:24

Lạ lùng bèo tây, trứng ung thành... đặc sản Hà Thành
Lạ lùng bèo tây, trứng ung thành... đặc sản Hà Thành

(Dân trí) - Bong bóng cá, trứng ung, sâu tre rừng hay bèo tây… vốn là những thứ ít được sử dụng nhưng giờ lại được nhiều người tìm mua chế biến các món ăn trong gia đình. Trong đó, nhiều món có giá lên tới gần triệu đồng/kg, được ví như đặc sản “hiếm có, khó tìm”…

Chủ nhật, 30/07/2017 - 06:47

Tung tin thất thiệt trên mạng: Từ “câu like” trục lợi đến bất nhẫn
Tung tin thất thiệt trên mạng: Từ “câu like” trục lợi đến bất nhẫn

Liên tiếp những ngày qua, mạng xã hội Facebook “nóng” bởi những thông tin như máy bay rơi ở Nội Bài do mưa dông, nghi vấn 2 phụ nữ bắt cóc trẻ em ở Sóc Sơn bị đánh bầm giập, nghi vấn thôi miên bắt cóc trẻ em dẫn tới vụ đốt xe ô tô ở Hải Dương...

Thứ bảy, 29/07/2017 - 04:16

Cận cảnh siêu máy bơm sẽ "giải cứu" con đường ngập nặng nhất Sài Gòn
Cận cảnh siêu máy bơm sẽ "giải cứu" con đường ngập nặng nhất Sài Gòn

(Dân trí) - Siêu máy bơm với công suất bơm tối đa 96.000 m3/giờ đang chuẩn bị hoàn thiện hứa hẹn sẽ giải cứu con đường Nguyễn Hữu Cảnh khỏi nước ngập.

Thứ bảy, 29/07/2017 - 04:08

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú?
Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú?

(Dân trí) - Chắc cũng một lần bạn mơ ước được trở thành tỷ phú. Nhưng bạn có biết, một cuộc sống như vậy tốn hết bao nhiêu tiền mỗi ngày không?

Thứ bảy, 29/07/2017 - 01:58

Đừng làm những điều này khi đi du lịch nếu không muốn người bản địa khó chịu
Đừng làm những điều này khi đi du lịch nếu không muốn người bản địa khó chịu

(Dân trí) - Đi tới bất cứ vùng đất mới, du khách đều phải học cách “nhập gia tùy tục”, hiểu và tôn trọng văn hóa ở nơi mình tới khám phá.

Thứ bảy, 29/07/2017 - 09:16

Nếu chỉ được ăn 1 loại quả mỗi ngày, hãy chọn ăn kiwi
Nếu chỉ được ăn 1 loại quả mỗi ngày, hãy chọn ăn kiwi

(Dân trí) - Quả kiwi có bề ngoài khá nhỏ nhắn, nhưng đừng để kích cỡ của nó đánh lừa bạn. Kiwi là một trong những loại quả vô cùng bổ dưỡng.

Thứ bảy, 29/07/2017 - 07:14

Nhà bậc thang "có một không hai" ở Hà Tĩnh
Nhà bậc thang "có một không hai" ở Hà Tĩnh

(Dân trí) - Nằm trên một con phố thuộc tỉnh Hà Tĩnh, ngôi nhà bậc thang có hình dáng nổi bật so với tất cả các nhà xung quanh khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngoái nhìn. Ngôi nhà đặc biệt này cũng từng xuất hiện trên báo Mỹ và gây ấn tượng với giới kiến trúc.

Thứ bảy, 29/07/2017 - 06:58

10 đất nước nơi người dân có sức khỏe tốt nhất thế giới
10 đất nước nơi người dân có sức khỏe tốt nhất thế giới

(Dân trí) - Chỉ số sức khỏe toàn cầu Bloomberg đã tiến hành đánh giá 163 quốc gia để tìm ra quốc gia nào khỏe mạnh nhất, dựa trên các yếu tố: tuổi thọ, nguyên nhân tử vong và các mối nguy hại cho sức khỏe như suy dinh dưỡng, huyết áp cao và tỉ lệ người hút thuốc lá…

Thứ bảy, 29/07/2017 - 05:30