Đồng Hồ Hải Triều mở thêm cửa hàng dù bối cảnh kinh tế khó khăn
(Dân trí) - Không phát triển ồ ạt như trước, các ông lớn ngành bán lẻ có vẻ thận trọng hơn kể từ sau Covid-19 cho đến nay.
Ngành bán lẻ gặp khó, các doanh nghiệp tạm dừng mở mới cửa hàng
Làn sóng trả mặt bằng tại những tuyến đường trung tâm cho thấy các ông lớn ngành bán lẻ đã dè chừng hơn trong việc mở thêm cửa hàng mới. Nguyên nhân xuất phát từ sự thận trọng sau đại dịch Covid-19 vốn đã rất khó khăn, cho đến nhu cầu mua sắm suy giảm ở bối cảnh nền kinh tế hiện tại.
Trải qua 9 tháng đầu năm 2023 ảm đạm, nhiều doanh nghiệp ngành bán lẻ tìm cách tái cấu trúc, giảm số lượng cửa hàng không hiệu quả và ngừng mở mới.
Những chiến dịch kích cầu như "giá rẻ quá", "rẻ hơn cả rẻ",... tiếp tục "ăn mòn" lợi nhuận cả năm, tập trung vào nhóm mặt hàng không thiết yếu. Theo ghi nhận, số lượng cửa hàng của nhiều nhà bán lẻ bắt đầu đi xuống trong quá trình cắt giảm.
Đi ngược thị trường, Đồng Hồ Hải Triều mở mới cửa hàng
Sức mua giảm đang tác động trực tiếp lên ngành bán lẻ nói chung, và lĩnh vực thời trang cao cấp nói riêng. Nhiều rủi ro liên quan đến biến động tỷ giá, cạnh tranh gay gắt bởi những chiến dịch giảm giá trên các sàn thương mại điện tử làm cho việc buôn bán đồng hồ chững lại.
Nhiều thương hiệu cắt giảm và không mở mới chi nhánh thì Đồng Hồ Hải Triều - Chuỗi bán lẻ đồng hồ đời đầu của Việt Nam - lại mạnh tay chi thêm tiền để khai trương liên tiếp 3 cửa hàng mới tại vị trí đắc địa trong năm 2023.
Đó là Hải Triều chi nhánh 26 (ở 79 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9, TP Thủ Đức, khai trương ngày 5/4), Hải Triều chi nhánh 27 (ở 227 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, khai trương ngày 8/11), Hải Triều chi nhánh 28 (ở 229 Tô Hiệu, phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, khai trương ngày 5/12).
Đại diện Hải Triều cho biết thương hiệu này tiếp tục chi thêm 1 triệu USD để mở thêm cửa hàng Kính Hải Triều vào ngày 4/10 tại địa chỉ số 15 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM.
Đây là cửa hàng mắt kính thứ 2 với tham vọng trở thành chuỗi bán lẻ mắt kính - dịch vụ đo mắt theo tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam.
Theo đại diện Đồng Hồ Hải Triều, doanh nghiệp này kỳ vọng phát triển từ cửa tiệm kinh doanh nhỏ thành biểu tượng văn hóa ngành đồng hồ, mắt kính. Hiện Đồng Hồ Hải Triều có 30 chi nhánh trên toàn quốc và số lượng cửa hàng vật lý luôn tăng lên mỗi năm.
Phát triển bền vững với chiến lược marketing độc đáo
Đại diện Đồng Hồ Hải Triều cho biết: "Nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẵn sàng đầu tư vào chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều. Tuy nhiên, Hải Triều muốn tự mình phát triển theo đúng giá trị cốt lõi từ nhà sáng lập".
Đó là một công ty gia đình với sự nhất quán về định hướng phát triển, mang đến "Quyền được an tâm" dành cho khách hàng. Khách hàng yên tâm với chất lượng đồng bộ, dịch vụ chỉn chu chuyên nghiệp, sản phẩm từ thương hiệu danh tiếng.
Hải Triều tập trung vào trải nghiệm khác biệt thông qua không gian mua sắm sang trọng, nhân viên có chuyên môn tại những cửa hàng vật lý trên toàn quốc.
Hải Triều cho biết ưu tiên phát triển bền vững, nâng cao chất lượng và dịch vụ bảo hành nên không bao giờ giảm giá bất kể thời điểm nào trong năm. Chiến lược không giảm giá đã giúp khách hàng nhận về sản phẩm tốt hơn, trong khi doanh nghiệp có thể duy trì mức lợi nhuận và dễ dàng vượt qua những thời điểm khó khăn của thị trường.
Khách hàng xem thêm thông tin các sản phẩm tại: Shop Đồng Hồ Hải Triều.