Doanh nghiệp – Chính quyền chung tay hưởng ứng chiến dịch chống rác thải nhựa
(Dân trí) - Sáng 28/9 tại Đà Nẵng, hơn 2.000 người đã tham dự Lễ phát động ra quân “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”, do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, trong khuôn khổ hoạt động do Australia khởi xướng năm 1993 và đã được hơn 130 quốc gia trên thế giới hưởng ứng.
Ngay từ sáng sớm, các bạn thanh niên thành phố Đà Nẵng cùng cán bộ, viên chức, lực lượng quân đội, công an… đã có mặt tại bãi biển Đà Nẵng để tham dự lễ ra quân.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Võ Tuấn Nhân, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành 11 tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Định, đại diện hãng hàng không Vietjet… cũng có mặt tại sự kiện.
Ông Dương Hoài Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Vietjet, Giám đốc Văn phòng Miền Bắc trao tặng các thùng rác phân loại rác thải rắn sinh hoạt nhằm phân loại tại nguồn, góp phần tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường…
Sau nghi thức phát động đơn giản, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng các đại biểu đã trực tiếp tham gia dọn rác tại âu thuyền Thọ Quang, Đà Nẵng, trên bãi biển thuộc quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
Cùng ngày, buổi tọa đàm “Chung tay chống rác thải nhựa: Trách nhiệm Nhà quản lý – Doanh nghiệp – Truyền thông” cũng diễn ra tại Đà Nẵng, ông Dương Hoài Nam cũng đã tham dự và có bài tham luận có ý nghĩa đóng góp quan trọng.
Ông Dương Hoài Nam chia sẻ, tháng 6/2019, Vietjet đã tham gia và trở thành thành viên của Liên minh chống rải thải nhựa - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, từ năm 2018, Vietjet đã đồng hành cùng với chiến dịch “Hãy làm sạch biển” với nhiều hoạt động thiết thực tại khắp 28 tỉnh, thành ven biển…
Vietjet tin rằng mỗi hành động dù nhỏ của cá nhân cũng có thể tạo ra những ảnh hưởng lớn cho cộng đồng. Những đóng góp của các doanh nghiệp nói chung, của Vietjet nói riêng vì một cộng đồng không rác thải nhựa sẽ tạo ra tác động lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam xanh, biến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với đông đảo du khách quốc tế, qua đó phát triển kinh tế địa phương và mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân…