Cửa hàng bán Vietlott, khi chất lượng dịch vụ là "trọng tài"

(Dân trí) - Vé số Vietlott được nhận định là giảm nhiệt so với thời mới ra mắt, nhiều điểm bán nở rộ một thời gian lại phải đóng cửa nhưng vẫn có nhiều điểm bán Vietlott vẫn đạt doanh số ổn định, thậm chí đạt con số “khủng” lên tới 500 – 600 triệu đồng/tháng. Vậy khác biệt là vì đâu?

Câu trả lời nằm chính các đại lý

Dừng chân tại điểm bán hàng Vietlott trên đường 79 Ngô Quyền phường 5, quận 10, con đường khá nhỏ nhưng chúng tôi vẫn bắt gặp cảnh tấp nập người ghé mua vé số tự chọn. Anh Lưu Tú Vũ, đại diện cửa hàng chia sẻ rằng anh kinh doanh Vietlott kể từ năm 2016 và doanh thu trung bình đạt khoảng 20 triệu đồng/ngày. Điều kiện tiên quyết để có được doanh số tốt thì chất lượng dịch vụ, kỹ năng chăm sóc khách hàng luôn được anh Vũ đặt trên hàng đầu.

Có lẽ vì thế nhân viên đều hiểu ý khách hàng, thân thiện giao tiếp, bàn luận số với khách hàng. Đơn cử có khách còn phân vân chưa biết nên mua số nào thì được sự tư vấn nhiệt tình của người bán, đã tự tin mua vài tờ vé số Vietlott trong chưa đầy 2 phút. Tiệm của anh Vũ luôn “o bế” khách hàng, dù là khách quen hay khách vãng lai chỉ tiện đường ghé mua.

Cửa hàng bán Vietlott, khi chất lượng dịch vụ là trọng tài - 1
Tiệm của anh Vũ, 79 Ngô Quyền phường 5, quận 10, luôn “o bế” khách hàng, dù là khách quen hay khách vãng lai chỉ tiện đường ghé mua.

Được biết điểm bán của anh đã từng chào đón rất nhiều người thắng giải trên dưới 1 tỷ đồng, tạo động lực cho khách hàng có niềm vui trên con đường trải nghiệm tìm vận may. Nhìn thấy người người vui mừng đến nhận giải, dù chỉ là giải nhỏ, chúng tôi cũng như anh Vũ thấy vui lây.

Còn chị Trần Kim Châu, nhân viên đại diện cửa hàng Vietlott nằm tại số 592 Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp) cho biết, doanh thu của cửa hàng vẫn đạt mức ổn định, bình quân mỗi ngày dao động từ 12 – 22 triệu đồng. Cụ thể, khi đến ngày quay số sản phẩm Mega 6/45 (thứ 4, 6, chủ nhật) thì doanh thu của cửa hàng đạt từ 12 – 17 triệu đồng. Với những ngày quay số sản phẩm Power 6/55 thì doanh thu còn đạt mức cao hơn, dao động từ 17 – 22 triệu đồng/ngày. “Nếu giải độc đắc (Jackpot) càng lớn thì bán được càng nhiều hơn. Nhiều khách quen họ mua vé số hàng ngày. Vị khách mua vé số kỷ lục nhất là 18 triệu đồng.”, chị Châu nói.

Trước đây vào thứ 2, khi Vietlott chưa có sản phẩm nào xổ số thì doanh thu chỉ ở mức bình thường nhưng hiện giờ có Max 3D xổ đầu tuần thì doanh thu của cửa hàng chị Châu cũng đạt thêm khoảng trên dưới 10 triệu/ngày. Loại hình Max 3D với kiểu chơi 3 hay 6 số, giá trị giải thưởng không quá cao nhưng nhiều hạng mục giải, thu hút cả khách hàng nữ lẫn nam giới.

Cửa hàng bán Vietlott, khi chất lượng dịch vụ là trọng tài - 2
Với cách chơi đơn giản và xác suất trúng cao, Max 3D nhanh chóng thu hút được giới trẻ tham gia dự thưởng.

Theo lời giải thích của nhiều đại lý về sự thành công và đảm bảo doanh thu qua các năm liên tiếp, họ cho hay trong thực tế, không chỉ riêng lĩnh vực bán hàng vé số tự chọn mà là bất kỳ ngành nghề kinh doanh lớn nhỏ khác là không phải ai cũng dễ thành công theo kiểu “cứ thấy người khác làm ăn có lời thì mình cũng làm được” mà phải có chiến lược, bài toán cụ thể, đúng như câu nói của ông bà xưa “đường dài mới biết ngựa hay”.

Và nỗ lực kịp thời của Vietlott

Cũng theo đại diện nhiều cửa hàng kinh doanh xổ số Vietlott tại TPHCM thì doanh thu trung bình vài trăm triệu/tháng là có thể đạt được. Lý giải vì sao nhiều điểm bán hàng bùng phát một thời gian rồi nhanh chóng đóng cửa, đại diện nhiều cửa hàng cũng chia sẻ bí quyết thành công còn là sự tự tin và cộng hưởng. Cộng hưởng ở đây được hiểu theo nghĩa: đồng đều từ nhiều phía, cả bí quyết của đại lý lẫn nỗ lực hỗ trợ của Vietlott. Với sự ra mắt của nhiều sản phẩm đa dạng, từ các sản phẩm có giá trị giải thưởng cao như Power 6/55, Mega 6/45..., đến các sản phẩm dễ chơi dễ trúng như Max 4D, Max 3D, người chơi có thể mua số cả 7 ngày trong tuần, Vietlott vẫn tự tin loạt sản phẩm của mình. Con số doanh thu của các cửa hàng đang trụ vững lâu năm đã nói lên điều đó.

Dự kiến trong năm 2019 Vietlott sẽ triển khai nhiều sản phẩm mới như xổ số nhanh; nghiên cứu phát triển, củng cố sản phẩm hiện tại. Bên cạnh đó, nếu Vietlott bắt kịp xu hướng công nghệ hiện đại 4.0 bằng việc dự kiến mở bán thêm online, học hỏi mô hình các hình thức kinh doanh công nghệ phổ biến hiện nay như đặt xe Grab, ship thức ăn Now, ship hàng hóa Lalamove...v.v., hay như kênh phân phối mới mẻ hơn như bán vé số qua điện thoại, liên kết với hệ thống cửa hàng tiện lợi Vinmart+, thì cuộc đua ngành xổ số sẽ còn nhiều bất ngờ. “Vietlott mong muốn phủ sóng, kích cầu, đưa vé số đến gần hơn với người tiêu dùng, bên cạnh việc luôn nỗ lực tiếp sức cho các điểm bán hàng đang đồng hành cùng Vietlott như từ trước đến nay”_Một đại diện của văn phòng điều hành Vietlott cho hay.